วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Widian - London

Widian - London 

พูดถึงน้ำหอมที่มาจากทางตะวันออกกลาง นอกเหนือจากแบรนด์ที่เรารู้ๆ จักกันดีในหมู่คนเล่นน้ำหอม เช่น AJMal, Sasasi หรือ Lattafa ที่ได้รับความนิยมกันมากเลยทีเดียว แถมแบรนด์ทางตะวันตกหลายๆ แบรนด์ก็เข้าไปตีตลาดตะวันออกกลางโดยเอากลิ่นอายของไม้กฤษณาเป็นหลักสำคัญในการไปดึงดูดผู้คนแถบนั้น ซึ่งอาจจะออกเป็น Luxury หรือ Exclusive อะไรก็ว่ากันไป แต่เอาจริงๆ แล้วแถบนั้นเขาก็มีแบรนด์ Luxury ของเป็นของตัวเองที่พร้อมปล่อยฝีมือของตนไปสู่ระดับโลกเสียด้วยนะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Widian เช่นนั้นได้เวลามารู้จักกันเสียหน่อย ด้วยการมาบอกเล่ากลิ่นอายแรกสุดของแบรนด์นี้ที่ได้ลองว่าจะเป็นลักษณะใด 

London เป็นรุ่นล่าสุดของแบรนด์นี้เลยที่พึ่งวางขายในปี 2018 นี้ โดยมี Concept เป็นการเอากลิ่นอายของโทนตะวันออกกลางมาเจอกับโทนกลิ่นอายแบบตะวันตก โดยเป็นรุ่นแรกที่แยกออกมาเป็นไลน์ The Sapphire Collection ซึ่งเมื่อเห็นรูปลักษณะของขวดก็เรียกว่าคาดเดาในใจกันก่อนเลยว่าต้องมีความเป็นโทนใสๆ ที่เอาตะวันออกกลางมาเจือในมีอะไรในกลิ่นแน่ๆ แต่กลายเป็นว่า 

ที่เป็นการเจอกันของกลิ่นหนัง Oud และราสเบอร์รี่ที่ทำออกมาได้น่าสนใจมาก มีความเป็น Oud ที่ไม่ได้แขกจ๋าเกินไป แต่ยังจับต้องได้ตลอด โดยเปิดช่วงแรกหลังสเปรย์กันเต็มๆ กับวูบหนึ่งของกลิ่น Oud ที่ได้อารมณ์แบบกลิ่นอวลบางๆ กำลังดีก็จริง แต่จะโดนตัดทอนให้ไม่อวลเกินกว่าเหตุด้วยกลิ่นอายแบบแป้งหอมหวานโปร่งของดอกไวโอเล็ตที่ทำให้กลิ่นเป็น Oud ที่มีความนวลโปร่งมากขึ้น และยังไม่พอจะมีกลิ่นออกทางไม้สว่างหอมติดเขียวนิดๆ ของสนไซเปรสมาผสมผสานด้วย ทำให้กลิ่นในช่วงต้นนี้เป็นโทนแป้งหอมโปร่งหวานเจือ Oud ได้ดีเกินคาด และกลิ่นมีความหรูหราติดเย้ายวนแฝงอยู่ตลอด วูบต่อมาจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของราสเบอร์รี่ที่เนียนมากับกลิ่นโปร่งหวานหอมแป้งและนำเข้าไปสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่ชัดเจนเลยว่าราสเบอร์รี่จะกลายเป็นตัวเด่นที่มาลักษณะกลิ่นหอมหวานเจือแป้ง โดยที่ Oud จะเป็นโทนอ้อยอิ่งลอยไปลอยมาให้สัมผัสได้ มีกลิ่นบางเบาดอกไม้หน่อยๆ คลอไปตลอด ซึ่งในโทนต่างๆ ที่ผสมผสานกันนี้ จะเริ่มมีกลิ่นหนังที่แทรกขึ้นมาเรื่อยๆ ในช่วงนี้ด้วย ทำให้กลายเป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้ได้เลยกับการเป็นกลิ่นหนังกลั้วราสเบอร์รี่ คลอเคลียด้วย Oud กลิ่นมีลักษณะโทนที่ใกล้เคียงความเป็น Tom Ford - Tuscan Leather กันอยู่บ้างในบางความรู้สึก แต่เอาเข้าจริง เพราะความเป็นแป้งหอมกลั้ว Oud กลิ่นเลยมีลูกเล่นของโทนตะวันออกกลางเจือไปแบบเนียนๆ ได้น่าสนใจท่ามกลางกลิ่นหนังกับราสเบอร์รี่ที่ให้ความรู้สึก Modern ตะวันตกได้ลงตัวไม่น้อย 

จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นและความหวานนวลแป้งที่เริ่มมากขึ้นจากวานิลลาที่เริ่มปรากฎกลิ่นให้จับต้องได้ ก็ถือเป็นการเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของน้ำหอมเต็มตัวกับการเป็นกลิ่นโทนหวานนวลที่วานิลลาจะผสมผสานกับราสเบอร์รี่ที่ยังอยู่แบบเบาๆ ให้ความเป็นแป้งอบอุ่นปนหวาน เคล้ากับกลิ่นของโทนไม้หอมติดอบอุ่นจากแอมเบอร์ในช่วงนี้จะมาสอดรับกับกลิ่น Oud ที่พอเหลือให้จับต้องได้ให้ความเป็นโทน Smoky เบาๆ เจือความหวานให้ความเย้ายวนเซ็กซี่กำลังดีเสียด้วย โดยที่กลิ่นอายของโทนหนังจะรองพื้นอยู่แบบนวลๆ ติดผิวให้ความรู้สึกอวลนวลและหรูหรากำลังดีไปตลอด โดยภาพรวมของกลิ่นนี้จะให้ความรู้สึก East Meets West ตาม Concept ของไลน์ได้พอเหมาะพอเจาะ มีความเนียนของกลิ่น และจับต้องได้ชัดเจนดีมากระหว่างกลิ่นของโทนตะวันออกกลางและตะวันตก 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดทุกเพศ มีความเป็น Unisex สูงมาก สามารถใช้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดจำนวนสเปรย์ ไม่งั้นกลิ่นตีขึ้นเอาจนจุกได้ (ถ้าคนฉีดไม่จุกเพราะชอบ ชาวบ้านรอบๆ น่ะ จุกเต็มๆ แน่นอน) เพราะพื้นฐานของกลิ่นมันมีความอวลฟุ้งตามแบบฉบับน้ำหอมตะวันออกกลางเจืออยู่ด้วยทุกเม็ดนั่นแล โดยใส่ได้แบบทางการหรือทั่วๆ ไปได้อยู่ที่การเลือกที่จะนำเสนอด้วยส่วนหนึ่ง แต่ปิดจ็อบการใส่ไปกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย เดี๋ยวขาดอากาศหายใจกันพอดี ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรือท่องราตรี ถือว่าเอาอยู่ได้หมด สู้ชาวบ้านได้สบายๆ 

ความทน - 12 ชม. กลิ่นยังคงทนอยู่มาก และสูงสุดที่เจอคือ 15 ชม. กลิ่นยังอยู่เสมอต้นเสมอปลาย ยกนิ้วให้เลยว่าของเขาทนจริงๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ แบบคงตัวลากยาวไปถึงช่วงท้ายเลย ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยเป็นปานกลาง เมื่อผ่านซัก 8 ชม. ขึ้นไปจะเริ่มกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัว แบบยาวไป

ทิ้งท้าย - น้ำหอมถือว่ามีคุณภาพดีสมกับคำว่า Luxury แม้บางวูบจะทำให้นึกถึง Mancera หรือ Montale บ้าง แต่เรื่องความหรูหราและคุณภาพกลิ่นมีลูกเล่นและชั้นเชิงที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้ดีเลยทีเดียว แม้ว่าสีขวดจะทำให้เข้าใจผิดไปเพราะนึกว่าน้ำหอมจะให้ความเป็นโทนสีฟ้าใสๆ แต่จริงๆ ไม่ใช่มันเกินคาดไปตามที่เขียนบรรยายข้างต้นมากเลย ที่สำคัญขวดสวยเชียว ชอบตรงนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Extrait.it
- https://www.extrait.it/wp-content/uploads/2018/02/a-london-widian.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น