วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Dolce & Gabbana - Light Blue Eau Intense pour Homme

Dolce & Gabbana - Light Blue Eau Intense pour Homme 

ถ้าพูดถึง Light Blue ของ Dolce & Gabbana เรียกว่าไม่ต้องเกริ่นอะไรให้มากความในแง่ของคนที่ผ่านการใช้น้ำหอมทั้งใช้มานานแล้วหรือว่าใช้มาไม่นาน เพราะรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นยอดนิยมมากไม่ว่าจะเป็นรุ่นของผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะกลิ่นอายสดชื่นมีระดับแบบกำลังดี ใช้ง่ายมาก เป็นหนึ่งในสาย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง มาเสมอ ซึ่งเมื่อหันมาจากรุ่นของผู้ชาย แน่นอนว่าหลังจากต้นตระกูลออกมาและมีลูกมีหลานมาเป็น Light Blue ที่โน่นนี่มาพอสมควร ก็ได้เวลาของการอัพเกรดรุ่นนี้จาก Eau de Toillette มาสู่การเป็น Eau de Parfum ซะที เช่นนั้นกลิ่นจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่ หรือว่าเข้มข้นขนาดไหน ลองแล้วผลที่ออกมาคือ

Light Blue Eau Intense pour Homme คงความเป็น Light Blue ได้อย่างครบถ้วนไม่มีผิดเพี้ยนแต่ประการใด เพียงแต่จะลดทอนความเป็นโทน Incense ติดหวานเบาๆ สะอาดๆ ของรุ่นปกติไป แล้วมาแบบสดชื่นสะใจขั้นสุดมากกว่าด้วยโทนน้ำทะเลกลั้ว Citrus แทน ซึ่งจะอยู่ยงคงกระพันกันถึงช่วงท้ายเลย โดยเปิดที่ช่วง Top Notes ก่อน ซึ่งกลิ่นจะมาแบบมาเต็มมาชัดสุดๆ กลิ่นของเกรฟฟรุตกลั้วไปกับกลิ่น Sea Breeze สดชื่นมาเชียว ซึ่งคนที่ชอบกลิ่นอายโทนทะเลเรียกว่าสามารถฟินและชอบได้เลยทันที ส่วนที่คนที่ไม่ได้ถึงกับชอบมากก็ยังถือว่ารอดได้สบายๆ ได้เพราะมันสดชื่นติด Citrus ที่สว่างสดใสสมชื่อ Light Blue ตั้งแต่แรกเริ่มเลย แน่นอนว่าในช่วงต้นนี้กลิ่นมาแบบเต็มเหนี่ยวและแน่นได้เลยทีเดียว เผลอรัวไปอาจจะมีอาการสำลักทะเลเอาได้ ซึ่งแม้ว่าจะเข้าสู่ Middle Notes แล้วความเป็นโทนทะเลติด Citrus ยังคงสตรองอยู่ไม่หนีไปไหน แถมเพิ่มความซ่าๆ ติดโทนเหล้าจินของจูนิเปอร์เบอร์รี่ และมีกลิ่นสมุนไพรปร่าซ่าจางๆ และกลิ่นโทนสะอาดเต็มแน่นของพริกไทยผสมผสานอยู่แบบเนียนๆ เสริมให้กลิ่นโทน Sea Breeze มีความสะอาดรองพื้นและมีความแมนในเนื้อกลิ่นที่เข้าถึงได้ง่ายไปตลอด ความแน่นจะลดลงมาในระดับหนึ่งแต่ยังสดชื่นจัดเต็มอยู่ไม่มีผิดเพี้ยน ลามไปยัง Base Notes ที่ความสดชื่นแบบทะเลสีฟ้าสว่างๆ จะลดลงมาหน่อยเคล้ากับความสะอาดกำลังดีจาก Musk โดยยังมีกลิ่นโทนทะเลเจือๆ ให้รับรู้อยู่ตลอด โดยที่จะมีกลิ่นอายของ Incense บางๆ ไม้หอมติดอบอุ่นนัวกำลังดีเจืออยู่ในนั้น ทำให้ได้กลิ่นสะอาดๆ แมนๆ ที่หอมเซ็กซี่เนียนๆ กำลังดี ได้อารมณ์ชิลล์ๆ หอมสบายๆ แบบที่ยังไงก็รอดแบบยาวไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว กลิ่นมาสายสดชื่นที่เข้าถึงได้ง่ายตามสเต็ปที่ควรจะเป็น ซึ่งของมันแน่อยู่แล้วในเรื่องนี้ เพียงแต่กลิ่นมันแค่ไม่เบา ต้องมาเบามือคนใช้เอาเอง ซึ่งกลิ่นนี้ครอบจักรวาลมากในการใช้งานยามกลางวันในทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งหมด ใช้เลยผ่าน อย. ด้านกลิ่นอยู่แล้ว ยังไม่พอยังมาครอบจักรวาลยามค่ำคืนต่อได้ด้วยเพราะ EDP ตัวนี้ เรียกว่าพร้อมสู้ศึกกับกลิ่นโทนหวานได้สบายมาก เพราะกลิ่นเข้มแน่นชัดอยู่แล้ว ถ้าต้องการสร้างความแตกต่างเน้นสดชื่นแอบเซ็กซี่บางๆ แทนมากกว่าจะขายของก็สามารถได้หมดแทบทุกสถานการณ์เช่นกัน ยกเว้นใส่นอน เพราะมันสดชื่น เดี๋ยวจะนอนไม่หลับซะเปล่าๆ 

ความทน - มากกกกกก EDT ค่อนข้างแกว่งในเรื่องนี้ EDP เลยปิด Job เรื่องความทนให้มาเต็มและชัดขึ้นอย่างชัดเจนมากขึ้นเยอะ พื้นฐานที่ 8 ชม. ได้สบายมากและมากกว่านั้นได้เสียด้วย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กับ 4 สเปรย์ กลิ่นยังอยู่ คือ ของเขาก็แน่จริงล่ะ ไม่งั้นคงไม่ตราว่า Intense แน่ๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกกก เรียกว่ามาเต็มทะเลท่วมสดชื่นสุดๆ แล้วจะลดลงมากระจายดี ก่อนจะผ่อนลงมาเรื่อยๆ เป็นปานกลางในช่วงท้าย พอพ้นซัก 6-8 ชม. ไปแล้วจะลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าสมกับคำว่า Intense เพราะมาชัดมาเต็มพัฒนาหมดทั้งความทนและการกระจาย โดยที่ยังมีความเป็น Light Blue pour Homme ให้จับต้องได้ในรูปแบบที่ทะเลขึ้น แน่นขึ้น เป็นอีกตัวที่ต่อยอดได้ดีและน่าจะกวาดฐานคนใช้เดิมได้ไม่ยาก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit -
https://www.priceline.com.au/dolce-gabbana-light-blue-eau-intense-men-edp-100-ml

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น