วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Annick Goutal - Rose Absolue

Annick Goutal - Rose Absolue 

ถ้าพูดถึงน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่ให้กลิ่นกุหลาบแบบแท้ทรู มีความเป็นธรรมชาติ และสามารถสื่อสารถึงอารมณ์ของกุหลาบได้ชัดเจนทุกสโตรก คงหนีไม่พ้นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบระดับโลกที่คนให้การยอมรับกันมากเลยทีเดียวอย่าง Annick Goutal กับรุ่น Rose Absolue ที่โด่งดังได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1984 จนถึงปัจจุบัน และที่แน่ๆ จัดเต็มกลิ่นอายกุหลาบกันถึง 6 ชนิดมารวมในน้ำหอมกลิ่นนี้เสียด้วย ไม่ว่าจะเป็น May Rose, Turkish Rose, Bulgarian Rose, Damascus Rose, Egyptian Rose, and Moroccan Rose เช่นนั้นกลิ่นจะกุหล๊าบ กุหลาบขนาดไหน ใช้แล้วบอกต่อแบบนี้เลย

Rose Absolue ชัดเจนมากตั้งแต่แรกสเปรย์ที่เป็นตัวกำหนดทิศทางของกลิ่นนั่นคือ ความเป็นกุหลาบ ซึ่งจะเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นของน้ำหอมและเป็น Center Note ที่จะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย กลิ่นจะมีความเป็นเส้นตรงพอสมควร แต่ก็ยังมีความเปลี่ยนแปลงอยู่แบบหน่อยๆ โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของความเป็นกุหลาบให้พอรู้สึกได้ ซึ่งช่วงต้นจะมาในลักษณะของกุหลาบที่ติดสดชื่น มีความเป็น Citrus ติดฟรุตตี้เบอร์รี่แดงๆ เจือๆ ในเนื้อกลิ่น ให้กุหลาบมีความสดชื่นและไม่ได้เข้มจัดจ้านเกินไป กลิ่นจะกลางๆ ไม่ได้ถึงกับฉ่ำและแห้ง กลิ่นมีความสว่างและโรแมนติคตามแบบที่กุหลาบควรจะเป็น ก่อนที่จะพัฒนาไปสู่ความเป็นกุหลาบที่กลิ่นออกทางนวลๆ หอมละมุนมากขึ้นในช่วงกลาง โดยที่กลิ่นจะมีความเป็นพื้นฐานของกุหลาบที่ชัดเจนคือ สะอาด นวล โรแมนติค มีความเปรี้ยวสดชื่นกึ่งผลไม้นิดๆ เจือหน่อยๆ แต่จะมีเลเยอร์ของกลิ่นที่หนักเบามีมิติของแต่ละประเภทของกุหลาบที่มาผสมผสานกันได้อารมณ์แบบช่อกุหลาบที่ผสมผสานกันในหลากหลายสายพันธุ์โดยที่คุมโทนความเป็นสีโทนขาว (ให้ความหอมนวลลอยบางๆ ตามลม) ชมพู (ให้ความหวานโรแมนติคละมุน) และแดง (ให้ความเย้ายวนดึงดูดออกทางแห้งๆ) ได้อย่างลงตัว ในเนื้อกลิ่นมีความเป็น Spicy บางๆ มีโทนสะอาดๆ นุ่มของ Musk หน่อยๆ เสริมกุหลาบไปตลอด ให้มีมิติที่เนียนๆ ธรรมชาติ หอมโรแมนติคไปตลอดจนถึงช่วงท้าย กลิ่นจะเริ่มมีการเปลี่ยนโทนเนียนๆ เบาๆ กลายเป็นกุหลาบผสมผสานกับ Musk ที่มีความอบอุ่นเบาๆ เสริมไปตลอดที่จับได้ว่ามีโทนไม้หอมเสริมบางๆ อยู่ เนื้อกลิ่นจะเรื่อยๆ มาเรียงๆ มีความน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชึ่นกำลังดีไปตลอด คงความเป็นกุหลาบที่คุมโทนความหอมที่โรแมนติค สะอาด เย้ายวนแบบที่มีความเป็นธรรมชาติของกุหลาบ ไม่ได้จงใจหรือโจ่งแจ้ง ครบถ้วนตามชื่อรุ่นที่ชี้ชัดไม่มีผิดเพี้ยนเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นไม่ได้มาสไตล์คลาสสิคที่ใช้ยาก ซึ่งดันมาในกลิ่นอายแบบธรรมชาติที่เข้าถึงได้ง่าย ใครได้กลิ่นก็บอกเลยว่ากุหลาบแบบเข้าถึงง่าย จึงเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เสริมออร่าความเป็นผู้หญิงที่โรแมนติค และมีความเป็นธรรมชาติแบบที่ไม่ได้ประดิษฐ์มาก ใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งก็พอได้ แต่จะไม่เข้ากับการใส่เพื่ออกกำลังกายนัก ให้ข้ามโอกาสนี้ไปดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบอยู่กับแฟน ออกงาน หรือว่าใส่สบายๆ ให้ออร่าความเรียบแต่หรูดีกว่าใส่ไปท่องราตรีที่บอกเลยโดนพวกกลิ่นขนมหรือกลิ่นหวานๆ ที่คนพยายามมาปล่อยของกันกลบหมดแน่นอน ส่วนผู้ชายเอาจริงๆ ถ้าไม่ถือก็ใส่ได้สบายมาก เพราะว่ากลิ่นไม่ได้มาสายปล่อยของมากนัก

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพผิวที่เอื้อกับการเก็บกักน้ำหอมให้คงทนมากน้อยแค่ไหนด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กำลังดีกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางในช่วงกลาง แล้วค่อยๆ ลดระดับลงมาเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอเข้าช่วงท้าย จะเป็น Skin Scent ที่มีออร่าอ่อนๆ ระเรื่อออกมา ให้รับรู้ว่ากลิ่นยังอยู่ และใครอยู่ใกล้ๆ ก็พอสัมผัสกลิ่นได้ประมาณนี 

ทิ้งท้าย - อันนี้ยอม เพราะกลิ่นเป็นกุหลาบที่ชัดเจนตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ มีความโรแมนติค เรียบหรู สดใสก็ได้ เย้ายวนก็ดี น่ารักปนหวานก็สามารถ สมแล้วที่เป็นหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่ดีเป็นระดับต้นๆ ของโลก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Orental.ru


https://www.orental.ru/upload/iblock/fd8/fd8dc060c13d409def54919191a81117.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น