วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Maurer & Wirtz - 4711: Acqua Colonia Lavender & Thyme

Maurer & Wirtz - 4711: Acqua Colonia Lavender & Thyme

หลังจากที่ใช้ 4711 Ice Cologne มานาน เพราะว่าสามารถสาดได้ไม่ยั้ง และยังให้ความเย็นวาบช่วยในยามอากาศร้อนวายป่วงได้ดีไม่พอ ยังทำให้จมูกโล่งได้มากกับยามที่มีอากาศเป็นหวัดคัดจมูกเสียอีก เพราะกลิ่นมินต์ที่อยู่ในนั้น คราวนี้ก็เริ่มสนใจ Cologne ตัวอื่นๆ บ้างว่ากลิ่นจะเป็นยังไง และอยากรู้ว่า Maurer & Wirtz หรือที่เราๆ มักเรียกกันว่า 4711 นั้นจะนำเอากลิ่นอายอื่นๆ มาทำเป็น Cologne ได้น่าสนใจขนาดไหน ขอมาลองกันเลยด้วยการเลือกรุ่นนี้มาบอกต่อนั่นคือ Acqua Colonia Lavender & Thyme 

ใครที่ชอบกลิ่นลาเวนเดอร์สดชื่น มีความใสกระจ่าง และเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ยาวไป ให้โทนเดียวไม่ต้องมาลุ้นการเปลี่ยนโทนอะไรให้มากความ สามารถชอบตัวนี้ได้เลยเมื่อยามได้กลิ่น เพราะเปิดตัวกลิ่นกลิ่นอายสดชื่นแบบใสสะอาดในลักษณะที่เป็นเหมือน Signature ของแบรนด์นี้ ด้วยกลิ่นอาย Citrus ใสๆ เบาๆ และมีเมนทอลที่ทำให้เย็นผิวเคล้าความเป็นกลิ่นอายแบบน้ำลาเวนเดอร์ที่ใสกระจ่างหอมแบบกำลังดี ไม่ได้เป็นลาเวนเดอร์คาต้นที่มีกลิ่นเขียวติดเมทัลลิคหรือเป็นลาเวนเดอร์ที่นุ่มสะอาดอะไรแบบนั้น ได้ความรู้สึกสดชิื่นแนวๆ อาบน้ำแล้วฟอกสบู่สบู่ลาเวนเดอร์ที่เป็นกลีเซอรีนใสๆ แล้วกลิ่นสดชื่นหอมฟุ้งขึ้นมา ซึ่งกลิ่นจะเป็นโทนนี้เด่นแบบยาวไปเลย เพียงแต่จะเริ่มลดความใสกระจ่างแบบน้ำเย็นๆ สดชื่นลงมาเป็นกลิ่นอายออกทางสบู่ลาเวนเดอร์ที่ยังออกทางใสๆ อยู่ติดสมุนไพรบางๆ ที่หอมติดผิวกายนวลๆ สะอาดๆ สดชื่นแบบเบาๆ มีความเป็น Musk นวลบางๆ ไม้หอมอ่อนๆ ที่ให้ความสะอาด โดยที่ความเป็นลาเวนเดอร์และสมุนไพรบางๆ ยังคงอยู่เหมือนกลิ่นสบู่ใสๆ ติดผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กลิ่นใช้ง่ายมากกกกก เรียกว่าเอามาสาดตัวเลยก็ย่อมได้ถ้ามีตังค์ซื้อรัวๆ กลิ่นมีความสะอาดใสสดชื่นแบบที่เข้าถึงได้ง่ายมาก และลาเวนเดอร์ไม่ได้หนักหน่วงแต่ประการใด ซึ่งสามารถใส่ได้หมด กวาดเรียบในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วไป จะในร่มหรือกลางแจ้งรวมถึงการออกกำลังกายก็ได้หมด เรียกว่าสาดไปเถอะ เอาตัวรอดได้สบายมาก ส่วนยามค่ำคืนสาดอยู่บ้านเถอะ ไม่ต้องสาดไปท่องราตรีหรอก โดนกลบมิดแน่นอน 

ความทน - เป็น Eau de Cologne ที่ความทนถือว่าดีเลยทีเดียว กับราวๆ 4 - 6 ชม. หรืออาจจะน้อยกว่านี้ก็อยู่ที่ผิวกายคนนั้นๆ ด้วยส่วนหนึ่ง แต่ก็คือว่าดีกว่า Cologne หลายๆ ตัวไม่น้อย 

การกระจาย - แทบไม่ต้องสนใจในเรื่องนี้ เพราะมีกระจายออกมาแบบออร่ารอบๆ ตัวในช่วงต้น ที่เหลือ Skin Scent โลดดดดดดด มาสาย Safe Scent กันอย่างชัดเจน 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวชอบกลิ่นอายน้ำลาเวนเดอร์ใสๆ แบบนี้มาก เพราะมันสดชิื่นและมีเสน่ห์จริงๆ ได้อารมณ์สบู่ใสหอมๆ ติดผิว เรียกว่าพกไปเติมระหว่างวันสบายตัวหอมสดชืิ่นไม่รบกวนใครแต่คนรอบตัวอาจจะได้ความรู้สึกสะอาดๆ บางๆ จากเราได้อยู่บ้าง ซึ่งกลิ่นนี้มีเพียงแค่ความทนและการกระจายเท่านั้นที่ไม่ตอบโจทย์คนที่ชอบน้ำหอมทนๆ หรือต้องกระจายดีก็เท่านั้นเอง ที่เหลือกลิ่นมาสาย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง อย่างชัดเจน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit --> https://www.jewlzie.com/4711-acqua-colonia-lavender-thyme-eau-de-cologne-spray-170ml-57oz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น