วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Maison Martin Margiela - Replica: Lazy Sunday Morning

Maison Martin Margiela - Replica: Lazy Sunday Morning

เมื่อได้เห็นว่า Maison Martin Margiela มีน้ำหอมอยู่รุ่นหนึ่งในไลน์ Replica กับชื่อรุ่นว่า Lazy Sunday Morning ความรู้สึกแรกก็สงสัยขึ้นมาทันทีเลยว่า กลิ่นตอนเช้าวันอาทิตย์ที่โคตรขี้เกียจจะตื่นเนี่ยมันเป็นยังไง เช่นนั้นสบโอกาสได้ลอง ก็ต้องพิสูจน์ความขี้เกียจผ่านกลิ่นกันซะหน่อยว่าจะมีความหอมแค่ไหน

เปิดต้นความขี้เกียจในเช้าวันอาทิตย์ด้วยกลิ่นอายที่สดชื่นแบบติดนุ่มๆ สะอาด ได้อารมณ์ในยามเช้าแบบที่ไม่ได้มาสาย Citrus ยัดเยียดมันเข้าไปแต่อย่างใด เพราะจะมีกลิ่นที่ออกทางสบู่สะอาดๆ ของ Aldehydes ที่จริงๆ ควรจะมาแบบคมๆ แต่ว่าโดนตัดทอนออกไปให้เป็นกลิ่นสะอาดๆ ติดเมทัลลิคนิดๆ หอมหวานจางๆ ของโทนผลไม้อย่างลูกแพร์ และมีกลิ่นโทนดอกไม้ขาวอย่างดอกส้มที่ให้อารมณ์แบบขาวสะอาดกำลังดี อารมณ์เดียวกับเวลาที่เราได้กลิ่นผ้าสะอาดๆ แห้งๆ ที่มีกลิ่นผงซักฟอกติดอยู่อ่อนๆ นั่นแล จนเมื่อมีกลิ่นกุหลาบกับ Musk นุ่มๆ เริ่มเข้ามาแทรก ก็เป็นการนำเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นโทนดอกไม้ 3 รูปแบบในเนื้อกลิ่นที่แบ่งเค้กกันได้อย่างลงตัวคือ

1. กุหลาบเฉิดฉายตีคู่กับตัวเอกอีกหนึ่งอย่าง Musk ที่เป็นสายนุ่มสะอาดให้ความนวลๆ กำลังดี เย้ายวนแบบไม่จงใจละมุนลงตัว
2. มีความเป็นแป้งนวลๆ ติดอับเบาๆ Airy ของดอกไอริสเสริมเข้ามาจนได้ความรู้สึกแบบกลิ่นแป้งอ่อนๆ เสริมโทนกุหลาบให้กุหลาบมีมิติที่กลิ่นอ่อนๆ ลอยเบาๆ รื่นจมูก และเซ็กซี่เบาๆ ในกลิ่น  
3. กลิ่นดอกส้มที่ยังตามมาในช่วงนี้พร้อมกับพา Aldehydes แบบอ่อนๆ มาด้วยให้ความสะอาดแบบสีขาว อารมณ์แบบกลิ่นผ้าสะอาดๆ

ซึ่งรวมตัวกันเป็นกลิ่นอายแบบที่ให้ความรู้สึกเหมือนกลิ่นผิวกายยามเช้าที่มีกลิ่นโลชั่นหรือแป้งหอมติดกุหลาบอ่อนๆ บนผิว กับกลิ่นที่นอนที่สะอาดๆ สีขาวในโรงแรมดีๆ หน่อยประมาณนั้น เริ่มพอเข้าทางการเป็นกลิ่นอายความความขี้เกียจยามเช้าวันอาทิตย์ได้พอสมควรเลยทีเดียว จนเมื่อมีกลิ่นอายของพิมเสนค่อยๆ เสริมเข้ามาก็เข้าสู่การช่วงท้านของน้ำหอมที่ตอนนี้จะมาในลักษณะของโทน Musky กลิ่นแบบผิวกายนวลๆ อุ่นๆ มีความเป็นกุหลาบเจือพิมเสนแบบเข้าถึงง่ายเจืออยู่ไปตลอด กลิ่นมีความสะอาดนุ่มเป็นพื้นฐานที่เข้าถึงได้ง่ายมาก ไม่ได้หวือหวาแต่ก็ยังคง Concept ชัดถึงกลิ่นอายแบบบรรยากาศยามตื่นนอนตอนเช้า ที่โปร่งๆ นุ่มๆ สบายๆ ไปเรื่อยๆ นั่นเอง

เหมาะสำหรับ - รุ่นนี้ไปทางสาวๆ มากกว่าผู้ชายแน่นอน เพราะกุหลาบ กับ Musk นี่แล ที่ไปทางผู้หญิงได้ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นใช้ง่ายมากกกกกกก แต่ก็มีระดับเรียบหรูในทีได้อยู่เพราะพื้นฐานกลิ่นคือความนุ่มสะอาดเป็นที่ตั้ง จึงสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดได้หมด อาจจะมีการใส่เพื่ออกกำลังกายที่ไม่ได้เข้าทางมากนัก แต่ก็รอช่วงท้ายๆ ก็ได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่อยู่บ้านหรือโรแมนติด หรือใส่ก่อนนอนบางๆ เพื่อให้คนข้างๆ กอดแล้วกลิ่นหอมซุกแล้วซุกอีกอันนี้เหมาะกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะไม่ได้เป็นสายปล่อยพลัง โดนชาวบ้านกลบเกลี้ยงแน่นอน

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. อาจจะมีบวกลบซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงสภาพผิวด้วยเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กำลังดีกับการใช้ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นมาสายปลอดภัยเสียมาก ไม่เน้นกระจายเน้นมาคลุกวงในเลยจะเปิดตัวแบบกระจายปานกลางลากยาวไปในระดับหนึ่ง ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้ว Skin Scent ในเวลาต่อมาจนค่อยๆ จางลงไปเรื่อยๆ

ทิ้งท้าย - กลิ่นสร้างบรรยากาศได้ดี โดยที่ได้ความรู้สึกแบบความขี้เกียจในเช้าวันอาทิตย์ได้ในระดับหนึ่งเลย เพียงแต่ไม่ได้หวือหวา ออกทางเรียบง่ายเสียมาก เอาจริงๆ มันทำให้นึกถึง Narciso Rodriguez ในบางตัวกับแบรนด์ Clean ที่มีพวกกลิ่นโซนสะอาดทั้งหลายพอสมควร ซึ่งอันนี้ก็อยู่ที่ความชอบเป็นสำคัญ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่าเข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit
https://www.meccabeauty.co.nz/on/demandware.static/-/Sites-mecca-online-catalog/default/dw099ce5d4/product/replic/hr/i-031311-lazy-sun-morning-edt-100ml-1-940.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น