วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

Review: Gallagher Fragrances - Jasmine Silk

Gallagher Fragrances - Jasmine Silk 

ได้เวลาในการกลับมาเจอแบรนดGallagher Fragrances เราต้องหาอะไรที่น่าสนใจมาลองเพิ่มหลังจากได้จับโทนหวานเจี๊ยบในรุ่น Carpe Cafe ไปก่อนหน้านี้ และเมื่อได้เห็นว่าแบรนด์มีไลน์ที่ Silk Series ที่จะเน้นชูโรง Note กลิ่นเดี่ยวๆ ให้โดดเด่นและได้ความรู้สึกแนวๆ น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ แต่จะไฮแฟชึ่นไหมอันนี้ไม่รู้ จึงได้เลือกรุ่นหนึ่งใน Series นี้มาลอง เพราะอยากรู้ว่ากลิ่นมะลิของแบรนด์นี้จะทำออกมาในลักษณะไหน นั่นก็คือรุ่นนี้เลย Jasmine Silk 

มาสายมินิมัลที่น้อยแต่มากกันอย่างชัดเจน ไม่ต้องพลิกแพลงอะไรมากก็เอาอยู่กับการเป็นโทนที่ใกล้ความเป็น Single Note แบบยาวไป แต่มีมิติกลิ่นที่เปลี่ยนแปลงแบบเนียนๆ โดยไม่แย่งซีนกลิ่นหลักได้อย่างน่าสนใจและพลิ้วไม่น้อยจนตั้งต้นยันจบ โดยเปิดตัวกลิ่นก็เรียกว่าได้อารมณ์ของการเดินในสวนมะลิยามเช้าที่ดอกบานได้ที่ส่งกลิ่นฟุ้งกำลังดี (ไม่ได้จัดจ้านแบบมะลิยามตีสามที่เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการเก็บเกี่ยวและกลิ่นฟุ้งกระจายขั้นสุด) กลิ่นเลยจะได้ความอะโรม่าสบายๆ หอมสดชื่นติดเขียวเจือไปตลอด เนื้อกลิ่นมีความฉ่ำกำลังดีแบบที่ไม่ได้ดูพยายาม และกลิ่นเลยมีความเป็นธรรมชาติให้รู้สึกได้ แล้วพอเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นมะลิยังคงอยู่เด่นเป็นสง่าแต่ความฉ่ำจะเริ่มหายไป และเป็นโทนแบบมะลิหอมนวลมีความหวานใสเจือ และติดโทนแป้งเล็กๆ เพราะในเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทน Musk รองพื้นอยู่อย่างชัดเจน และกลิ่นมีความอุ่นขึ้นมาหน่อยนึงให้รู้สึกได้แบบสวนมะลิเข้าสู่ยามสาย จนเมื่อกลิ่นอายของมะลิเริ่มจะมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ เข้ามาเจือ เลยได้ความเป็นเป็นมะลินวลๆ เคล้ากลิ่น Musk กับไม้หอมสว่างๆ สะอาดๆ อบอุ่นกำลังดีแบบผิวกายมนุษย์ มีความเรียบๆ ไม่หวือหวาแต่คงความเป็นธรรมชาติคล้ายกลิ่นมะลิติดผิวกายอะโรม่าอ่อนๆ แบบยาวไป 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย เพราะกลิ่นมีความเป็นมะลิ๊ มะลิที่ธรรมชาติในระดับที่ดีเลย จึงเข้าถึงได้ง่าย ใช้ง่าย ถูกจริตคนไทยที่คุ้นชินกับกลิ่นมะลิแน่ๆ กวาดได้แทบทุกสถานการณ์ในการใช้ยามกลางวันได้เลย เพราะมีความเรียบหรูกำลังดี เข้ากับอากาศแดนสยามบ้านเรามาก ไม่ว่าจะใส่ออกงานทางการ ทำงานทั่วไป หรือสบายๆ วันพักผ่อน หรือกิจกรรมกลางแจ้งกำลังดีไม่หนักหน่วงก็พอได้ ใส่ออกกำลังกายก็พอได้ แต่เกรงว่าอาจจะทำให้คนที่ต้องการออกซิเจนรอบตัวไม่ได้ฟินตามนักหรอก ตัดไปก็ไม่เสียหาย ส่วนยามค่ำคืน เน้นยามอากาศร้อนๆ หรือใส่แบบทั่วไปผ่อนคลายลงตัวและอะโรม่ารื่นรมย์ได้เลย แต่ตัดการใส่เพื่อไปท่องราตรีได้เลย โดนกลบไม่พอ คนจะนึกว่าใครร้อยมาลัยก่อนมาเที่ยว เผลอๆ จะหลอนเอาได้ 

ความทน - กลิ่นทนเกินคาดมากกับราว 8 ชม. และบวกเพิ่มไปได้ตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพผิว ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. เรียกว่าตะลึงไปเลย 

การกระจาย - กลิ่นไม่ได้เน้นกระจายแบบปล่อยพลัง เพราะมาแนว Silk มันเน้นพลิ้วไหวเป็นหลัก จึงกระจายแบบปานกลางในตอนต้น ก่อนจะลดเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้ว Skin Scent ที่ยามขยับเนื้อตัวกลิ่นจะตีขึ้นเบาๆ ให้หอมอะโรม่า 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เกินความคาดหวังไปมาก ได้ความเป็นมะลิที่สดชื่น หอมหวานใสๆ พื้นมีความเขียวสดกำลังดีและมีความเป็นธรรมชาติสูง เรียกว่ามาสายน้อยแต่มากเรียบหรูมีความอ่อนโยนได้ดี เป็นอีกหนึ่งตัวที่คนรักมะลิมีโอกาสควรจะได้ลอง 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Fragrantica --> https://fimgs.net/images/perfume/375x500.42388.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น