วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 - Bleecker Street

Bond No.9 - Bleecker Street 

Bleecker Street เป็นหนึ่งในถนนเส้นสำคัญเลยทีเดียวสำหรับแบรนด์ Bond No.9 เพราะเป็นที่ตั้งของบูติคแบรนด์นี้ และยังเป็นแหล่งชอปปิ้งสำคัญเสียอีกด้วย ซึ่งแน่นอนเมื่อเป็นที่ตั้งร้านใหญ่ของแบรนด์มีหรือที่จะไม่นำมา Tribute เช่นนั้นมาดมผ่านตัวหนังสือกันดีกว่าว่ากลิ่นจะออกมาในรูปแบบไหน 

เดิมทีที่อ่านข้อมูลก่อนการใช้จริง ซึ่งคำโปรยของรุ่นนี้บอกมาว่าเป็นน้ำหอมแนว Gourmand Oriental Woody เรียกว่าเตรียมรับความหวานหอมของตัวนี้เลยทีเดียว แต่พอใช้จริง เรียกว่า "พลิกเกม" เกือบเอ๋อกันเลยทีเดียว เพราะเนื้อกลิ่นที่ได้รับนั้นเปิดตัวกับการเป็น Citrus Green กันเต็มๆ กลิ่นมาทางมะกรูดผสมผสานกับใบไวโอเล็ตที่ให้ความเขียวหอมอมหวานโปร่ง ตามด้วยกลิ่นอายของใบแบล็คเคอแรนท์ที่จะเป็นเขียวอมเบอร์รี่ที่หอมสดชื่นกับกลิ่นสมุนไพรปร่าๆ ติดเครื่องเทศโปร่งๆ จากใบไทม์มาผสมผสานไปด้วย กลิ่นเรียกว่าสดชื่นเข้าถึงง่ายและใช้ง่ายกันตั้งแต่ต้น แบบว่าสามารถทำเอาประทับใจกันได้เลย และถ้าเงินถึงสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อได้ในทันทีแบบไม่ต้องคิดอะไรให้มากความ ซึ่งกลิ่นของใบไวโอเล็ตแบบเขียวติดซิตรัสกลั้วผลไม้จะเปรียบเสมือนเป็นตัวหลักที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลยทีเดียว โโยเริ่มจากการไปผสมผสานกับกลิ่นอายเครื่องเทศโทนหวานอบอุ่นอย่างอบเชย ที่จะเป็นเหมือนตัวรองพื้นติดผิวให้ความหอมหวานและมีความนวลขึ้นอย่างมะลิที่จะมาเป็นตัวสนับสนุนเสียมาก เพราะความสดชื่นสะอาดติดเขียวโปร่งรื่นจมูกจะเด่น On Top อยู่ไม่หนีไปไหนมาลักษณะคล้ายลอยตามลมลากยาวไปเรื่อยจนส่งต่อให้ช่วงท้ายที่กลิ่นอายจะเริ่มมาในทางการเป็นไม้หอมที่มีความเป็นวานิลลาแบบโปร่งๆ ติดคาราเมลจางๆ กลั้วความนุ่มของ Musk และหนังกลับเป็นตัวรองพื้น แต่กลิ่นอายเขียวแบบ Oak Moss และพิมเสนที่โดยเกลาตัดความดิบออกเป็นเขียวหอมนวลจะเด่นขึ้นมาตีคู่กับไวโอเล็ตที่ยังตามมาในช่วงนี้ กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกแบบสดชื่นติดเขียวที่มีความหวานจางๆ ลากยาวไปตลอดนั่นเอง ภาพรวมเลยเป็นน้ำหอมโทนสดชื่นติดเขียวที่ลงตัวมาก ไม่ได้มาสายหวานเครื่องเทศหรือขนมแต่ประการใด 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นแตะได้ทุกเพศเลยทีเดียว เพียงแต่อาจจะเข้าทางผู้ชายมากกว่าหน่อยนึง ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลย กลิ่นเข้าถึงง่ายจริงและเป็นตัวที่ใส่แล้วกลิ่นก็ผ่าน อย. คนมักไม่ยี้ ได้คำชมไม่ยากเลยกับกลิ่นแบบนี้ ที่สำคัญกวาดการใช้งานหมดทั้งทางการและไม่ทางการ ส่วนยามค่ำคืนอาจจะไม่ได้เข้าทางนัก แต่ถ้าอัดสเปรย์หน่อย ก็พอไปสู้กับเขาได้ เพียงแต่มันจะไม่ได้เย้ายวนอะไรมากเท่านั้นเอง เพราะมันสดชื่นเป็นหลัก 

ความทน - ตามประสาแบรนด์นี้ กลิ่นทนน่าพึงพอใจไม่น้อยกับประมาณ 8 ชม. ขึ้นไป ซึ่งอิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นหลัก ส่วนตัวอัดที่ 6 สเปรย์อยู่ลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้สบายๆ ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ และเหงื่อซึมๆ ตลอดวันเสียด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีแบบคงตัวตั้งแต่ช่วงต้นยันท้ายได้ดีเสมอต้นเสมอปลายมาก มีลดหลั่นลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัว เมื่อผ่านราวๆ 8 ชม. ไปแล้ว 

ทิ้งท้าย - ก็แปลกใจไม่น้อยว่ามัน Gourmand Oriental อีท่าไหนล่ะนั่น ไหวมันสดชื่นตั้งแต่ต้นยันจบ เล่นเอาจะเงิบ แต่ก็นะ กลิ่นหอมใช้ง่ายจริงมาในลักษณะที่สดชื่นเข้าถึงง่ายใช้งานได้ครอบจักรวาล เอาอยู่ได้สบายๆ เลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://ecs7.tokopedia.net/img/product-1/2015/6/9/328680/328680_93fe7f9e-0e14-11e5-88f4-202787772fba.jpg

1 ความคิดเห็น:

  1. zeed slot168 ของพวกเรา วันนี้สามารถ ช่วยเพิ่มเดิมพันที่เหมาะสมที่สุด ให้กับนักร้องเพลงทุกคน pg slot สำหรับเพื่อการเลือกเข้าใช้บริการตรงนี้ กันแน่ๆ ค้ำประกันได้เลยว่าการสร้างรายได้

    ตอบลบ