วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Ermenegildo Zegna – Florentine Iris


Ermenegildo Zegna – Florentine Iris

ผ่านไป 2 ตัวกับไลน์ Essence ที่เน้นความเป็น Exclusive ของส่วนผสมที่นำมาชูโรงเป็นกลิ่นที่น่าสนใจของแบรนด์ Ermenegildo Zegna กันไปบ้างแล้ว เช่นนั้นก็ได้เวลาของตัวต่อมาที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับคำชมมากที่สุดเลยทีเดียวและเป็นตัว Top ของไลน์นี้เลยก็ว่าได้ในเรื่องของกลิ่นอายโทนแป้งที่มีเสน่ห์อมหวานมากๆ เช่นนั้นได้เวลามาดมผ่านตัวหนังสือกันดีกว่ากับรุ่น Florentine Iris นั่นเอง

กลิ่นเปิดเริ่มต้นกันเต็มๆ ที่ความเป็นซิตรัสผสมผสานกับความเป็น Iris และกลิ่นอายของหัว Orris (หัวเหง้าใต้ดินของต้นไอริส) ที่มาให้ความเป็นแป้งนวลไม่โปร่งติดความรู้สึกเย็นๆ แบบ Icy คมๆ กันมาก่อนเลย ซึ่งแน่นอนว่าในเนื้อกลิ่นมีความสะอาดแต่ก็อวลแบบเย็นๆ และมีความอมหวานในเนื้อกลิ่นแบบจับได้ไม่ยาก ซึ่งแน่นอนว่า Iris และหัว Orris จะเป็น Note หลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบในทุกช่วง โดยเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นอายจะเริ่มมีความเป็นแป้งที่โปร่งขึ้นเพราะจะมีดอกไวโอเล็ตที่มาในลักษณะแบบโทนแป้งติดเขียวอมหวานโปร่งเสริมเข้ามาทำให้กลิ่นอายออกทางเย็นๆ อวลๆ แบบแป้งหอมกำลังดี กลิ่นมีความเป็นดอกไม้ขาวจางๆ ให้รู้สึกได้โดยมีความหวานและสะอาดเป็นพื้นฐาน ส่งต่อให้ช่วงท้ายที่กลิ่นอายของ Iris และ Orris จะเริ่มลงไปกลั้วกับความสะอาดของ Musk ที่เป็นตัวรองพื้นให้ความนุ่มในช่วงนี้ กลิ่นยังมีความเป็นแป้งติดอับเย็นนวลอยู่และมีความหวานจางๆ จากช่วงกลางมาสมทบให้คงความหอมแป้งติดหวานอยู่ในรู้สึกได้ ภาพรวมกลิ่นไม่ได้มาสายแบบ Raw หรือธรรมชาติของตัว Iris และ Orris ที่จะมีความ Rooty หรือกลิ่นแบบหัวเหง้าใต้ดินตามธรรมชาติ แต่ปรับโทนให้เป็นลักษณะแบบนุ่มนวลมีความหวานติดกลิ่นอายเย็นๆ คมๆ นวลๆ ไปตลอด ซึ่งทำให้ได้อารมณ์แบบมีระดับและเรียบหรูกำลังดี ไม่ได้ฉูดฉาดโฉ่งฉ่างเกินไปนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้สบายๆ แต่อย่างน้อยถ้าพื้นฐานชอบกลิ่นโทนแป้งหรือกลิ่น Iris มาเป็นทุนเดิมจะปลื้มได้ไม่ยาก และสามารถใช้เป็น Daily Use ได้อย่างสบายๆ ในแง่ของกลิ่นที่หอมแบบเรียบหรู ซึ่งใส่ได้แทบจะทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะลักษณะกลิ่นเป็นโทนแป้งที่ไม่โปร่งจมูก มันไม่ค่อยเช้าทางกับการออกเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้ไม่ว่าจะออกงานหรือเที่ยวกลางคืนที่ไม่ได้เน้นเต้นรากแตก เน้นจิบแบบหรูๆ สบายๆ อากาศเย็นๆ เข้าทีมาก

ความทน มากกกกกกก กลิ่นลากยาวไปที่ 10 ชม. ได้สบายๆ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่กับการฉีดเพียง 5 สเปรย์

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าจะมากันคมๆ เย็นๆ อวลๆ กันก่อน แล้วจะลดลงมากระจายดีๆไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เป็นหนึ่งในกลิ่นโทน Iris ที่มีความหอมที่แตกต่างและมีความ Modern สูงมากเลยทีเดียว ซึ่งไม่แปลกใจที่ตัวนี้ที่ได้รับความนิยมสูงมาก และถือเป็นตัว Top ของไลน์นี้เลยทีเดียว ส่วนราคาอันนี้ตัวใครตัวเผือกนะฮะ เรียกว่าจี๊ดดดดได้เลยฮ่ะ XD

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น