วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Guerlain – Vetiver Extreme


Guerlain – Vetiver Extreme

ความคลาสสิคที่เหนือกาลเวลาของ Guerlain Vetiver ยังได้รับความนิยมไม่มีเสื่อมถอย แน่นอนว่าต้องมีการต่อยอด ซึ่งก็ได้มีลูกหลานออกมามากมายซึ่งก็ได้รับความนิยมบ้าง เรื่อยๆ มาเรียงๆ ไปบ้าง แต่ก็ดำเนินมาถึงหลานคนล่าสุดที่ออกมาเมื่อปี 2007 ซึ่งจะมาในรูปแบบไหนและเป็นยังไงเพราะมีการพ่วงคำห้อยท้ายได้น่าสนใจมาก เช่นนั้นมาจัดให้เต็มเหนี่ยวไปเลยดีกว่ากับรุ่นนี้เลย Vetiver Extreme

ความคาดหวังแรกคือ มันจะมีกลิ่นอายร่วมสมัยคาบเกี่ยวระหว่างความเป็น Old School ที่แสนจะคลาสสิคเหนือกาลเวลาหรือไม่ แล้วมันจะเปลี่ยนไปในลักษณะไหน ผลที่ออกมาคือ Top Notes กลิ่นอายแบบหญ้าแฝกจะมาให้รู้สึกกันตั้งแต่ช่วงนี้ก็จริงแต่จะโดนกลบจากโทน Citrus และกลิ่นอายสมุนไพรที่ออกแนวเขียวๆ ติดขมๆ มีกลิ่นอายไม้หอมแทรกจางๆ กลิ่นจะมีความเขียวแบบแปลกๆ ติดปร่าๆ หน่อยๆ แล้วก็เข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่กลิ่นเขียวๆ จะเริ่มมีโทนเครื่องเทศมาเสริมแบบแนวสดชื่นของพริกไทย ซึ่งกลิ่นอายไม้หอมในช่วงแรกจะชัดขึ้นมาแบบอมหวานหน่อยๆ จากชะเอมและกลิ่นออกทางกำยานไม้หอมหน่อยๆ กลิ่นจะมีความเป็นหนังจางๆ ให้รู้สึกได้แต่ไม่มาก และไม่ได้ออกทาง Smoky แบบชัดเจนเท่าไหร่ เพราะกลิ่นมีความนุ่มจมูกแบบไม้หอมติดเขียวจากช่วงต้นกำลังดี แถมด้วยกลิ่นหญ้าแฝกก็ชัดขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Base Notes ที่หญ้าแฝกจะเด่นเป็นสง่า โดยมีกลิ่นของไม้ซีดาร์เป็นตัวเสริมให้เกิดความนิ่งขรึม ซึ่งจะสัมผัสได้ในเนื้อกลิ่นเบาๆ มามันเขียว สะอาด ติดครีมมี่บางๆ กลิ่นมีลักษณะคล้ายกับตัวต้นตระกูลในช่วงเดียวกันพอสมควรเพียงแต่ตัดยาสูบออกไป ภาพรวมเลยมีลักษณะผู้ชายที่สะอาดสะอ้านแต่มีลักษณะแบบแมนขรึมสุภาพบุรุษลงตัวและมีความ Modern แบบจัดเต็ม โดยรับช่วงต่อเข้าสู่ยุคใหม่ของความเป็น Guerlain Vetiver ได้น่าสนใจเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพียงแต่ว่ากลิ่นนี้อาจจะต้องเลือกสถานการณ์ในการใส่หน่อยนึงเพราะกลิ่นมันเสริมความเป็นสุภาพบุรุษแมนๆ ที่ Modern จึงจะเข้าทางกับการใส่แนวทางการหรือมาลักษณะพบปะผู้คนที่ต้องเน้นความน่าเชื่อถือ ซึ่งจริงๆ ถ้าจะใส่แบบทั่วๆ ไปก็ได้อยู่ แต่มันจะรู้สึกทางการแฝงเข้ามาบ้างก็เท่านั้นเอง ใส่ออกกำลังกายได้อยู่ แต่มันจะขรึมไปนะ ส่วนถ้าใครสูบบุหรี่ กลิ่นนี้เสริมในการช่วยให้กลิ่นบุหรี่ที่ติดตัวมีความนุ่มมากขึ้นโดยไม่ออกเหม็นควันบุหรี่ เพราะหญ้าแฝกเป็นตัวที่ดีงามในการเกลากลิ่นลักษณะนี้ ส่วนยามค่ำคืนถ้าออกงานหรือออกแนวดินเนอร์ หรือสบายๆ โชว์ความแมนอบยู่กับบ้าน กลิ่นลงตัวมากเลยทีเดียว แต่ไม่ค่อยเข้ากับการไปท่องราตรี เพราะไม่เน้นเรียกร้องความสนใจเท่าไหร่นัก

ความทน งดงามตามความเป็น Guerlain Vetiver เพราะ Extreme ถือว่ามาเต็มที่ 8 ชม. สบายๆ แต่อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย
กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไปจนถึงช่วงท้ายเลย

ทิ้งท้าย กลิ่นยังคงลายเซ็นของความเป็น Guerlain Vetiver อยู่ เพียงแต่ปรับโทนให้ทันสมัย ไม่ได้มีติดกลิ่นอายแบบ Old School มา และตัดยาสูบออกไป เลยทำให้ได้ความรู้สึกแบบสุภาพบุรุษยุค 2000 อัพกันอย่างชัดเจน ซึ่งส่วนตัวชอบตัวนี้มากกว่าต้นตระกูลนะครับ 55555

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น