วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Montale – Gold Flowers

Montale – Gold Flowers

ดูชื่อรุ่นบางคนอาจจะเผลออุทานออกมาว่า “Dok Thong” เหรอออออ ไม่ใช่นะนั่น ถ้าอย่างนั้นมันต้อง Golden Flower 5555 แต่เอาจริงๆ แล้วรุ่นนี้ของ Montale เป็นอีกตัวที่ทำออกมาแล้วให้ความเป็นกลิ่นอายดอกไม้ที่หอมน่าสนใจมากเลยทีเดียว เช่นนั้น จะแคร์ทำไม Gold Flowers ทำได้ และทำออกมาเป็นกลิ่นลักษณะนี้เลย

เปิดตัวกันอย่างชัดเจนกับการสื่อสารกลิ่นที่เป็นดอกไม้แบบครีมมี่นวลๆ เด่นกันขึ้นมาก่อนเลยกับกลิ่นของดอกซ่อนกลิ่น (Tuberose) แต่ไม่ได้มาแบบโบราณๆ แบบคุณอุบลในละครเรื่อง “พิษสวาท" ที่จะออกน้ำปรุงดอกไม้ไทยโบราณนะนั่น แต่นี่จะมาแบบครีมมี่ที่สว่างๆ และมีความนุ่มนวลจมูกไปเรื่อยๆ โดยดอกซ่อนกลิ่นนี้จะอยู่ยาวไปเป็นศูนย์กลางหลักของน้ำหอมรุ่นนี้เลยที่จะเปลี่ยนผันไปตามความหอมในแต่ละช่วงกลิ่น โดยเริ่มต้นจะได้ความนวลๆ ครีมมี่ที่จะมีกลิ่นอายติดสดชื่นแบบ Fresh Spicy ของพริกไทยมาตัดทอนให้ออกแนวดอกไม้ขาวกลิ่นครีมมี่สดชื่นกันก่อน แล้วเพียงไม่นานก็จะเข้าช่วงกลางที่ความเป็นดอกไม้ขาวกลิ่นครีมมี่หอมหวานจะยังทำหน้าที่แบบไม่เข้มข้นนักเพราจะเจอกลิ่นของกานพลูที่มีความปร่าสดชื่นมาตัดทอนอยู่ กลิ่นที่ได้เลยจะไม่ได้มาสายหนักหน่วงดอกไม้ขาวเข้มข้นจ๋าๆ แต่ประการใด ออกทางครีมมี่หอมนวลจมูกแบบนุ่มๆ โปร่งๆ เสียด้วยซ้ำ ซึ่งจะเริ่มมีกลิ่นของไม้จันทน์หอมมาผสมผสานให้มีโทนอบอุ่นสีครีมเข้าไปอีก จนกลิ่นจะส่งต่อให้ช่วงท้ายที่ยังคงความเป็นดอกซ่อนกลิ่นที่หอมครีมมี่ติดไม้หอมอ้อยอิ่งไปเรื่อยๆ แต่จะมีกลิ่นของแอมเบอร์มาเพิ่มความอบอุ่นและให้ความรู้สึกของกลิ่นเปลี่ยนโทนสีเป็นสีเหลืองทองมากขึ้น ที่สำคัญมันอะเมซซิ่งมากที่จับได้ถึงกลิ่น Oud หรือกฤษณาที่มาแบบเบาๆ บางๆ แต่เป็นสายสนับสนุนที่ดีให้กลิ่นไม้หอมเคล้าความเป็นดอกไม้แบบครีมมี่มีเสน่ห์ติดเย้ายวนท่ามกลางความนุ่มนวลชวนฝันของกลิ่นได้ดีมากจริงๆ นี่แหละ Gold Flowers ของ Montale

เหมาะสำหรับ ตราเอาไว้ว่าเป็นกลิ่น Unisex แต่เอาเข้าจริงไปทางสาวๆ ถึง 70% ได้เลยทีเดียว เพราะกลิ่น Tuberose มาสายเสริมความนุ่มนวลอ่อนโยนอยู่แล้ว ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปกลิ่นจะให้ความรู้สึกหอมดอกไม้ครีมมี่นุ่มจมูกและดูอ่อนโยน ติดโรแมนติคเสียด้วยเพราะกลิ่นมีโทนอบอุ่นเย้ายวน สามารถเรียกคำชมได้ดีอยู่แล้ว แต่จะไม่เหมาะกับการออกกำลังกายหรือออกกลางแจ้งวิ่งรอบทุ่งหญ้าลั่นล้าอะไรนัก เพราะกลิ่นไม่ค่อยเข้าทางกับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นใส่ออกงานหรู หรือดินเนอร์ทั่วๆ ไปจะให้ความรู้สึกนุ่มหอมนวลชวนยิ้มได้ดีไม่น้อยเลย แต่ถ้าเอาไปเต้นรากแตกเด้งก้นเป็น Nicki Minaj คงไม่ใช่กลิ่นไม่ได้มาสายแรงและดวกกกกมากขนาดนั้น

ความทน มากกกกกกกก ตามประสาแบรนด์นี้แม้จะกลิ่นนุ่มนวลจมูกไม่หนักหน่วง แต่ความทนลากยาวไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ กับเพียง 4 สเปรย์

การกระจาย กลิ่นกระจายดีตอนต้น และคงตัวลากยาวไปเรื่อยๆ พอท้ายๆ ช่วงกลาง จึงลดลงมากระจายปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นไม่ได้มาสายแรง มั่น ก๋ากั๋น ล่าผู้ชายมาเก็บแต้ม แบบตามการแปลของคนไทยเรายามแรกเห็นแน่ๆ แต่มาสายหอมอบอุ่นครีมมี่อ่อนโยนแบบดอกไม้นุ่มๆ ได้ดีมาก เรียกว่าเป็นอีกตัวที่ผมใส่แล้วได้รับคำชมกันเต็มๆ ว่า ”กลิ่นหอมมาก นุ่มจมูก ครีมมี่แบบอ่อนโยนดีแท้ เพียงแต่กลิ่นมันสาวนะ” ซึ่งประโยคที่ชมเชยนี้ผมถือว่าเริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ช่วงท้ายมองข้ามมันไปแล้วกันครับ 5555555

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์น้ำหอมและตัวแทนจำหน่ายอย่าง Asiafragrance ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น