วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Lady Gaga - Eau de Gaga 001


Lady Gaga - Eau de Gaga 001 

หลังจากปล่อย The Fame ออกมาให้เหล่า Little Monsters และคนที่ชอบน้ำหอมโทนหวานได้ฟินกับน้ำหอมสีดำกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีตัวที่ 2 ออกมาวางตลาดกันบ้างซึ่งคราวนี้ได้เวลาเอาใจทุกเพศกับความเป็น Unisex ที่ Gaga จะมาปล่อยของให้รู้ว่านางไม่ได้มีแค่ด้านที่หวานยั่วและดาร์กนะ นางมีด้านละมุนกับเขาด้วยกับรุ่นนี้เลย Eau de Gaga 001 

เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอายของความเป็น Citrus ที่จะมาวูบนึงเลยกับการเป็นมะนาวและมะกรูด แล้วจะมีกลิ่นอายติดดทนนุ่มนนวลของชาและดอกไวโอเล็ตเสริมขึ้นมาเร็วมาก กลายเป็นกลิ่นสดชื่นเคล้าความนุ่มนวลจมูก นำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่น Citrus จะยังเป็นส่วนผสมหลักที่ดังมีความเด่นอยู่ แต่กิ่นอายนุ่มนวลของดอกไวโอเล็ตและชาจะดันขึ้นมาเด่นควบคู่ โดยที่จะมีกลิ่นอายของใบไวโอเล็ตที่ให้ความเขียวนวลโปร่งๆ กลิ่นในช่วงนี้เลยผสมผสานกันออกมากลายเป็นกลิ่นอายของผงชาเขียวมัทฉะที่หอมละมุนติดความสดชื่นมากมาย กลิ่นจะได้อารมณ์ละเมียดละมุนท่ามกลางความเขียวหอมนุ่มอะโรม่าที่มาเต็มมาก ซึ่งกลิ่นจะมีความนุ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วจะมีความเป็น Animalic ให้พอรู้สึกได้จากกลิ่นอายของหนังที่จะดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นหนังจะมาเป็นตัวเอกเด่นนำกลั้วความเป็นไม้หอมอบอุ่นกำลังดี กลิ่นจะมีความนวลๆ ของพิมเสนจางๆ โดยที่กลิ่นโทนชาเขียวมัทฉะละมุนจะลดระดับลงมาให้พอรู้สึกได้ในความอะโรม่าอยู่ ซึ่งภาพรวมถ้า The Fame คือการสื่อสารถึงความเป็น Gaga ในรูปแบบที่ผสมผสานความเป็นหวานฉ่ำแบบน้ำหอม Celeb ที่มีกิมมิคที่น้ำหอมสีดำติดดาร์กนิดๆ ให้ดูแตกต่าง Eau de Gaga 001 เลยจะได้อารมณ์ของความละเมียดเสียมากในแบบที่ Gaga ของ Jazz คู่กับ Tony Bennett นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ตราเอาไว้ว่า Unisex แต่จริงๆ มีความแมนเสียแตะที่ 60% ได้เลย แต่ผู้หญิงก็ยังใส่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นชาในช่วงกลางหอมละมุนควรให้ฟินในความอะโรม่าอยู่แล้ว ซึ่งเหมาะกับทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วไป แต่ให้ข้ามเรื่องการออกกำลังกายออกไป เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายตั้งรับเหงื่อได้ดีมากขนาดนั้น ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นใส่ออกงาน หรือดินเนอร์หรูๆ จิบเบาๆ อะไรแบบนี้จะเข้าทีมากกว่าใส่เพื่อไปเต้นเด้งหน้าเด้งหลังหาเหยื่อ เพราะกลิ่นจะเบาไป สู้ชาวบ้านเขาไม่ได้แน่ๆ ซึ่งถ้ายังอยากได้ความเป็น Gaga ไปสู้กับคนอื่น เพราะนางคือขุ่นแม่ ให้เลือก The Fame ไปประสานงาแทนจะดีกว่า

ความทน - น่าพึงพอใจมากกับประมาณ 8 ชม. ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคั 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยออร่ากึ่ง Skin Scent ลดหลั่นลงไปตามลำดับ

ทิ้งท้าย - ช่วงกลางของน้ำหอมตัวนี้คือความละมุนในแบบที่ไม่คิดจะได้เจอในความเป็น Lady Gaga มากๆ และที่สำคัญขวดรุ่นนี้งามงดจริงๆ เห็นครั้งแรกแบบว่า เอ๊ะ! ใช่แน่เหรอ ซึ่งถือว่าทำได้แตกต่างและมีความหรูหรามากขึ้นจริงๆ (ยกเว้นหัวฉีดยังคงก๊องแก๊งเช่นเดิม 5555) 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://img3.wikia.nocookie.net/__cb20140824092301/ladygaga/images/d/d9/Eau_de_Gaga_Promo_Poster_002.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น