วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Jil Sander – Sun Men

Jil Sander – Sun Men

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นจากเยอรมันที่น่าสนใจมากในแง่ของการทำน้ำหอมที่กลิ่นลงตัวและดีมากเลยทีเดียว อาจจะไม่ได้ดังในบ้านเรานัก แต่ในหมู่คนเล่นน้ำหอมแบรนด์นี้ก็ได้รับคำชมมามากมายเลยทีเดียว เช่นนั้นได้โอกาสกลับมาที่แบรนด์นี้อีกครั้งก็ได้เจอกับตัวกลิ่นดีใช้ง่ายทันที เช่นนั้นต้องมาดมกันหน่อยกับรุ่น Sun Men ว่าจะออกมาเป็นเช่นไร

Top Notes เปิดตัวที่กลิ่นอายแบบ Citrus ของมะกรูดก็จริง แต่จะมีกลิ่นอายสมุนไพรของโรสแมรี่แบบซ่าๆ ติดเขียวเข้ามาแจม ทำให้ได้อารมณ์สดชื่นและสดใสกำลังดี แต่สิ่งที่รู้สึกได้กันตั้งแต่เริ่มเลยคือกลิ่นโทนนุ่มนวลจมูกของเครื่องเทศติดหวานกับกลิ่นนุ่มสะอาดเย้าๆ ของ Musk ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเสมือนตัวเอกของน้ำหอมรุ่นนี้เลยที่จะปล่อยของทีละสเต็ปจนกลายเป็นตัวเอกของกลิ่น โดยในช่วง Middle Notes กลิ่นเครื่องเทศโทนหวานจะชัดขึ้นมาจนจับได้ว่าเป็นเม็ดกระวานที่จะมีความหวานเย้าแบบกำลังดี ไม่ได้มาเข้มจัดแบบออกนอกหน้า มีความสดชื่นแบบเครื่องเทศแนวๆ โปร่งๆ ผสมผสานกับโทนสดชื่นที่ตามมาตั้งแต่ต้นเลยทำให้กลิ่นผสมผสานกันออกมาเป็นสดชื่นติดเย้ายวนกำลังดี ซึ่งแน่นอนความนุ่มจมูกนวลสะอาดของ Musk ยังคงอยู่ และก็จะเด่นแรงขึ้นเรื่อยๆ นำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นอายของ Musk จะหลายเป็นกลิ่นหลักที่ให้ความนุ่มสะอาดเย้ายวนกำลังดี กลิ่นเม็ดกระวานตอนกลางจะยังมาผสมผสานเสริมความเซ็กซี่ในเนื้อกลิ่นอยู่ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นเบาๆ ของโทนไม้หอมทำให้กลิ่นจะนุ่มสะอาดติดหวานแบบแมนๆ โดยกลิ่นจะมีความหวานโปร่งๆ นุ่มๆ หวานเย้าเบาๆ สดชื่นไปตลอด เรียกว่าภาพรวมเป็นอายที่ใช้ง่ายไม่พอ ยังแฝงไปด้วยความแอบเซ็กซี่เบาๆ ให้รู้สึกได้ว่ามันมีความไม่ธรรมดาให้สัมผัสได้ในความธรรมดาที่เห็นนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายและแอบปล่อยของกำลังดี ไม่ได้แน่นไป และสดชื่นจัดๆ เกินไป สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย แต่ถ้าออกงานรับแขกบ้านแขกเมืองอาจจะต้องข้ามไปนิดเพราะกลิ่นมันชิลล์ๆ ไปหน่อย แต่ถ้าใส่ทำงาน หรือแบบทั่วๆ ไปชีวิตประจำวันแบบอากาศบ้านเรา ตัวนี้จัดได้สบายๆ ออกกลางแจ้งก็สามารถ ออกกำลังกายก็พอได้ ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นอาจจะไม่ได้โดดเด่นนัก แต่ถ้าอัดสเปรย์หน่อยก็พอไปผับไปบาร์ได้อยู่ แต่ไว้ใส่สบายๆ ลั่นล้าเดินเล่นยามเย็นหรือค่ำคืนน่าจะดีกว่า เพราะแอบปล่อยของได้แบบไม่ต้องไปสู้กับใคร

ความทน เรียกว่าลงตัวและดีงามไม่น้อยกับ 8 ชม. กำลังดี ซึ่งถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมจะลากยาวไปได้ถึง 12 ชม. เลย เพราะส่วนตัวจัดไปที่ 7 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่ใส่ด้วย ลากไป 12 ชม. สบายๆ

การกระจาย ลงตัวและดีเสมอต้นเสมอปลายเลย เพราะเริ่มที่กระจายดีก่อน แล้วลดลงมาปานกลางแบบลากยาวไปเรื่อยๆ จนช่วงท้ายจะเป็นออร่ากึ่ง Skin Scent

ทิ้งท้าย เรียกว่าเป็นน้ำหอมที่ใช้ง่ายและไม่โหล เพราะครอบคลุมทุกสถานการณ์ไม่พอ ยังไม่เหมือนใครอีกด้วย เรียกว่าถ้าฉีดตัวนี้เดินเข้า BTS บอกเลยว่าเด่นกว่า Cool Water, Bvlgari Aqva และ CK One แน่นอน    

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น