วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: L'Erbolario - Gelsomino Indiano

L'Erbolario - Gelsomino Indiano (Indian Jasmine) 

ไม่เคยได้ยินชื่อแบรนด์นี้มาก่อนเลย จนเมื่อมีโอกาสได้ลองรุ่นที่กลิ่นอายงามงดอยู่ 1 ตัวที่ออกทางคล้าย Musc Ravageur ตัวเทพของ Frederic Malle แต่แมนกว่า เลยได้รู้จักน้ำหอมตัวอื่นๆ ของแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังของอิตาลีแบรนด์นี้เพิ่มขึ้นมา เช่นนั้นเมื่อได้ลองก็มาบอกต่อแบบขอข้ามรุ่นดังและกลิ่นเทพตัวนั้นไปก่อน มาที่ตัวนี้ที่มีความน่าสนใจมากนั่นคือ Gelsomino Indiano หรือเรียกกันในชื่อภาษาอังกฤษว่า Indian Jasmine นั่นเอง 

Top Notes เปิดตัวกันเต็มที่ความเป็นกระดังงาหอมหวานติดสดชื่น มีกลิ่นอาย Citrus ติดเขียวเบาๆ ของกลิ่นชาเสริมให้ได้อารมณ์ของดอกไม้ให้ติดเขียวนวล กลิ่นไม่ได้ออกทางฉ่ำนัก เน้นความเป็นดอกไม้สีเหลือนวลหอมนุ่มจมูกกันอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นของกระดังงาจะอยู่ลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมเสียด้วย ซึ่งเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นอายที่เป็นพระเอกหลักของน้ำหอมรุ่นนี้ จึงได้โดดเด่นขึ้นมาตีคู่กับกระดังงาได้งดงามอย่างน่าดูชมนักก็คือ มะลิ โดนจะมีกลิ่นอายชองดอกพุดมาแซมๆ ให้เกิดความครีมมี่นวลๆ และมีเครื่องเทศโทนหวานกับโทนปร่าติดสดชื่นมาเสริมให้กลิ่นมีความหอมอมหวานนุ่มนวลไปตลอด ซึ่งในช่วงนี้จะจับความรู้สึกได้เลยว่ากลิ่นมีความนุ่มแกมอบอุ่นคลอเคลียกันไป ท่ามกลางความหวานที่ไม่ได้มาสายแน่นจนเกินกว่าเหตุ จนเปิดเผยกันในเข้าสู่ Base Notes กับกลิ่นอายของวานิลลาที่ดึงเอาเครื่องเทศโทนหวานในช่วงกลางมาเป็นตัวสนับสนุนให้กลิ่นมีความหวานหอมติดเย้ายวน โดยมีกลิ่นของกำยานมาให้ความอบอุ่น รวมถึงมีความเป็นแป้งนวลๆ ครีมมี่จากแนวๆ ไอริสและถั่วตองก้า ซึ่งมะลิและกระดังงาจะผสานกันเป็นกลิ่นดอกไม้หอมนวลลอย On Top ให้รับรู้ได้ โดยจะมีผสมผสานความเป็นไม้หอมนวลๆ นุ่มจมูกไปตลอด ภาพรวมจึงถือว่าเป็นน้ำหอมโทนดอกไม้สีครีมที่นวลจมูกมาก ไม่ได้ออกทางดอกไม้จ๋าจัดๆ จนเกินไปและไม่ได้ออกทางแป้งหรือกลิ่นอบอุ่นข้นๆ จัดเกินไป เบลนด์กลิ่นออกมาได้ลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไป สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แต่จะไม่เข้าทางกับการใส่ออกกลางแจ้งและใส่ออกกำลังกายแต่ประการใด เพราะกลิ่นไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืน ออกแนวใส่เพื่อให้หอมนุ่มสบายๆ มะลิกระดังงาก็ใส่ได้ แต่ถ้าจะใส่ไปเพื่อหาเหยื่อ กลิ่นนี้ถือว่าเบาไป ส่วนคุณผู้ชายจริงๆ กลิ่นนี้มีความ Unisex อยู่พอสมควร ถ้าไม่มายด์ว่ามันมีกลิ่นกระดังงาที่ยั่วไปบ้าง จัดได้สบายมาก

ความทน - อยู่ที่ประมาณ 6 - 8 ชม. ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะปิดท้ายด้วยความเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ถึงกับอึ้งไปเลย เพราะเดิมทีไม่ได้ชอบกลิ่นแนวกระดังงามากนักเพราะมักทำให้เวียนหัว แต่มาเจอตัวนี้ถึงกับฟิน เพราะเครื่องเทศและโทนอบอุ่นของวานิลลาและกำยานมารองรับได้ลงตัวพอดี เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่หอมอย่างมีชั้นเชิงมากเลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://thebrunettemix.com/wp-content/uploads/2015/09/profumo-50ml-Gelsomino-Indiano.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น