วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Jovan - White Musk for Women

Jovan - White Musk for Women

ถือเป็นตัว Top อีกหนึ่งตัวของแบรนด์ Jovan เลยทีเดียวกับกลิ่นอายที่นำเด่นด้วยความนุ่มนวลของเนื้อกลิ่น แม้ว่าจะมาในลักษณะแบบ Cologne แต่กลิ่นเอาอยู่ได้มากเลยทีเดียว ที่สำคัญคนที่ชอบกลิ่นอายของแป้งเด็กหอมนวลตัวนี้จะทำให้ประทับใจอย่างมากเลยทีเดียวนั่นคือ White Musk for Women

เปิดตัวด้วยกลิ่นอายของ White Musk ที่จะเด่นเป็นสง่ามาเลย เพียงแต่จะได้ความสะอาดนุ่มผสมผสานกับความหวานจางๆ จากดอกไม้ขาวออกโทนใสๆ อย่างมะลิ และมีกลิ่นออกทางหวานๆ ของกระดังงามาเสริมให้รู้สึกได้ เรียกว่ากลิ่นมาทางสายผู้หญิงกันก่อนเลยทีเดียว ได้อารมณ์ออกทางแป้งหอมกำลังดี ซึ่งเพียงไม่นานจะเข้าสู่ช่วงกลางที่เริ่มมาสายแป้งเด็กติดแห้งๆ อย่างชัดเจน เพราะ White Musk จะยังคงอยู่ให้ความนุ่มสะอาดนวลๆ แต่จะได้ความหวานจากโทนดอกไม้ที่ให้ความเป็นแป้งเสริมเข้าไปอย่างดอกสายน้ำผึ้ง กลิ่นจะแป้งเด็กสบายๆ แห้งๆ อมหวานจางๆ ดอกไม้ได้อย่างลงตัว ได้อารมณ์คล้ายๆ แป้งจอห์นสันขวดขาวกำลังดีไปเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นอายแป้งเด็กจะคงตัวแต่จะได้ความอบอุ่นของโทนไม้หอมเข้ามาเสริม มีกลิ่นอายวานิลลาเบาบางให้รู้สึกได้ กลิ่นเลยจะได้ออกทางแป้งติดผิวกายอบอุ่นอวลๆ ไปตลอด ภาพรวมจึงบอกได้เลยว่า กลิ่นนี้แป้งเด็กอมหวานจางๆ อย่างชัดเจน แถมได้ความรู้สึกนุ่มผ่อนคลายไปตลอดเสียด้วย

เหมาะสำหรับ แม้จะตราเอาไว้ว่าเป็นของผู้หญิง แต่เอาจริงๆ แล้วกลิ่น Unisex มาก เพราะกลิ่นแป้งเด็กเข้าได้กับทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว ช่วงแรกๆ อาจจะกลิ่นดอกไม้ชัดไปนิดนึงแต่พอผ่านไปได้ไม่นาน ผู้ชายจัดได้สบายๆ รับมือได้แถมหอมนุ่มเสียด้วย โดยสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายเพราะกลิ่นโทนแป้งไม่เข้าทางกับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืนถือว่าจัดได้สบายๆ แบบทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะเน้นไปเต้นยั่วให้หนำ กลิ่นนี้ถือว่าสู้ชาวบ้านไม่ได้ ชวนใส่เบาๆ ก่อนนอนให้หอมนุ่มๆ เผื่อคนข้างๆ (ถ้ามี) มาซุกจะดีกว่า

ความทน เพราะเป็น Cologne Concentrate ที่เทียบเท่า EDT เช่นนั้นราวๆ 6 – 8 ชม. ได้สบายแฮมากมาย ส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ เกิน 10 ชม. แล้วกลิ่นยังอยู่ให้รับรู้ได้ ถือว่าดีงามมมม

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงไปที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบลากยาวไปตลอดจนถึงช่วงท้ายๆ ที่จะเป็น Skin Scent เรียกว่ามาสายปลอดภัยกันเต็มๆ

ทิ้งท้าย เดิมทีเคยเจอตัว White Musk แบบเพียวๆ ที่โดยเหงื่อแล้วจะรู้สึกออกทางเหม็นเปรี้ยวนิดๆ แต่ตัวนี้ไม่ใช่เลย เพราะความเป็นโทนดอกไม้มาเสริม เลยได้อารมณ์ที่ใช้ง่ายมาก แถมไม่รบกวนคนอื่นยังไงก็รอดสบายๆ ตามสไตล์ Safe Scent และความเป็นแป้งเด็กอมหวานจางๆ เช่นนั้นเอาไปเลย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น