วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Comptoir Sud Pacifique - Sultan Safran


Comptoir Sud Pacifique - Sultan Safran

ส่วนใหญ่คนที่เล่นน้ำหอมมักรู้จักแบรนด์ Comptoir Sud Pacifique นี้ว่าเก่งมากมายในการทำน้ำหอมกลิ่นขนมหวานในหลายๆ รูปแบบที่ทั้งอึดถึกทน และหอมน่ากินสุดๆ แต่เอาเข้าจริงๆ เขาก็มีกลิ่นอายที่แตกต่างออกไปและมีเพชรเม็ดงามในมือมากมายไม่น้อยเลยทีเดียวในโทนอื่นๆ แถมบางตัวที่หาได้ยากยิ่งเหลือเกินแล้วอย่างเช่น Sultan Safran ตัวนี้ เช่นนั้นดีงามอย่างไงต้องมาบอกเล่ากัน

Top Notes เปิดตัวด้วยกลิ่นอายของซิตรัสแบบสดชื่นก็จริง ด้วยกลิ่นของมะกรูดกับเปลือกส้มคมนิดๆ แต่จะรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายหวานอมขมแน่นกำลังดีของหญ้าฝรั่นที่มีความเป็นหนังจางๆ ผสมผสานกันตั้งแต่ช่วงนี้สมกับชื่อรุ่นเลยว่า Safran แต่เนื้อกลิ่นจะไม่ได้มาสายฉ่ำชื้น มีความแห้งชัดเจน ซึ่งกลิ่นของหญ้าฝรั่นจะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบไม่หายไปไหน แต่จะผสมปนเปไปกับแต่ละช่วงได้งดงามและน่าดมมาก โดยใน Middle Notes กลิ่นอายของหญ้าฝรั่นจะมีคู่บุญมาเสริมอย่างกุหลาบกลิ่นจะออกนวลนุ่มมีความเป็นกลิ่นอายแบบดอกไม้นวลๆ เย้าไปกับกลิ่นหวานเครื่องเทศปนหนัง โดยยังมีความเป็น Citrus อยู่ให้รู้สึกได้ กลิ่นจะแห้งๆ แต่ชัดเจนในการดึงความเด่นของหญ้าฝรั่นออกมา ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ที่ปล่อยของปล่อยเสน่ห์กันเต็มๆ โดยกลิ่นจะมีความเป็นน้ำหอมตะวันออกกลางจางๆ แต่ไม่มาก เพราะเข้าทางความเป็น Modern ที่มีภูมิและอบอุ่นกำลังดีเสียมากกว่า (ซึ่งถ้ามี Oud คงชัดกว่านี้กับการเป็นโทนตะวันออกกลางไปเลย) เพียงไม่นานจะจับได้ถึงพิมเสนที่เข้ามาเรื่อยๆ ดันเข้าสู่ Base Notes กับความเป็นหญ้าฝรั่นที่นวลจมูกลดทอนลงแต่ใส่ความเป็นไม้หอมนิ่งขรึมแบบซีดาร์ลงไปกลิ่นจะอบอุ่นติดนวลจมูกนุ่มๆ ไปตลอด โดยที่ความหวานยังมีอยู่ให้สัมผัสได้ประปราย กลิ่นในช่วงนี้จะมีความหรูติดขรึมนิ่งกำลังดี ไม่ได้ออกทางแขกจ๋าแต่ประการใด

เหมาะสำหรับ ทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นออกทางมีภูมิมีเสน่ห์อบอุ่นกำลังดี จึงเข้ากับงานทางการได้อย่างลงตัว เอาจริงๆ จะใส่ในแบบทั่วๆ ไปก็ได้ เพราะกลิ่นไม่ได้ออกทางแน่นหนาจัดๆ จนใส่ยาก เพราะมันมีความสดชื่นปนอยู่ในระดับหนึ่ง งดใส่เพื่อออกกำลังกายจะดีที่สุด หรือถ้ามีกิจกรรมกลางแจ้งที่ไม่ได้อากาศร้อนจัดๆ อาจจะพอใส่ได้แบบจำกัดสเปรย์ นอกจากนี้ยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นถือว่าลงตัวกับการบอกเล่าความมีเสน่ห์ติดขรึมๆ กับการออกงานทุกประเภท รวมถึงเที่ยวกลางคืนด้วย

ความทน ยกนิ้วให้เลย 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายจะออกแนวออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้หายากมากกกกกกกก ได้มาแบบแบ่งขายก็ต้องเก็บปิดตายหลังจบรีวิวเลย เพราะกลัวจะหาไม่ได้อีก เรียกว่าเป็นอีกกลิ่นที่ทำให้ความเป็นหญ้าฝรั่นมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว น้ำหอมดีๆ ทำไมหายากจัง -__-“

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

1 ความคิดเห็น: