วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Comme des Garcons – 2 Man

Comme des Garcons – 2 Man

เพราะได้ยินคำร่ำลือมานานว่ามีน้ำหอมรุ่นหนึ่งของ Comme des Garcons ที่ทำกลิ่นไม้หอมกลั้วโทนธูปได้ทันสมัยและเท่ห์มากมาย แถมบางคนมักจะบอกว่ามันคล้ายกับ Gucci pour Homme I ที่เลิกผลิตไปนานมากหายากสุดๆ ด้วย เอาล่ะสิ เสาะหากันจนเจอ แถมเป็นรุ่นที่ฮิตมากเสียด้วย เช่นนั้นจัดมาเลยจนลองให้หนำก็ได้รู้ว่า

2 Man มีกลิ่นอายที่เด่นของความเป็นธูปหอมแบบลงตัวเท่ห์ และทันสมัยมาก ไม่ได้ออกทางธูปจ๋าเกินไปมีความมาดแมนลงตัวเลยทีเดียว โดยกลิ่นเปิดจะออกทางสดชื่นติดแปร่งไม้หอมกันก่อน กลิ่นอายจะมาแบบโปร่งๆ แน่นๆ ติดโทนคมๆ ซึ่งน่าจะมาจาก Aldehydes โดยจะผสมผสานกับกลิ่นเครื่องเทศที่ออกทางเผ็ดปร่าสดชื่นแกมเครื่องเทศโทนหวาน โดยจะรับรู้ได้ว่ามีกลิ่นอายของไม้หอมติด Smoky กันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นจะออกโทนแน่นเผ็ดปร่าอมหวานกันนิดนึงก่อนที่จะเริ่มผันเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นอายของหญ้าแฝกจะมาแบบ Smoky กันอย่างชัดเจน กลิ่นจะเริ่มลดความคมแน่นเครื่องเทศในช่วงแรกลงมาพอสมควร โดยมีกลิ่นโทนหนังเคล้าหญ้าฝรั่นที่ออกทางขมปนหวานนุ่มและกลิ่นอายติดโทนแป้งเล็กๆ จะเข้ามาผสมผสานทำให้กลิ่นมีความเป็น Smoky ที่นุ่มนวลจมูกมาก โดยที่กลิ่นไม้หอมและกลิ่นโทนธูปที่เป็นควันไม้เนื้อหอมแนวๆ ซีดาร์จะแทรกขึ้นมาเรื่อย ให้รู้สึกได้ให้กลิ่นนี้ความภูมิฐาน น่าเชื่อถือ มีเสน่ห์ท่ามกลางความนิ่งขรึม ซึ่งกลิ่นโทนธูปกับหญ้าแฝกจะนำเข้าสู่ช่วงท้าย นำเอาโทน Smoky เคล้ากับกลิ่นอบอุ่นของไม้มะฮอกกานีที่มาให้ความเป็นไม้แบบเต็มๆ ล้อมรอบความเป็นโทน Smoky ควันไอ ซึ่งกลิ่นที่ On Top ลอยออกมาเป็นกลิ่นธูปไม้เนื้อหอมนวลอุ่นๆ ให้ความอะโรม่าแบบกลิ่นไม้อย่างชัดเจน รองพื้นด้วยหนังเข้มๆ ติดไหม้นิดๆ ซึ่งภาพรวมจะให้ความรู้สึกแบบสุภาพบุรุษที่มีความแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงจากขนบที่ต้องมากลิ่นแน่นๆ สมุนไพรเขียวๆ แมนๆ เลย แต่มาแบบเครื่องเทศเคล้ากลิ่นควันธูปและเนื้อไม้ที่ให้ความนิ่งขรึมเคล้าความอบอุ่นที่มีเสน่ห์และเท่ห์อย่างหาตัวจับได้ยาก ไม่แปลกใจเลยที่รุ่นนี้เป็นตัว Top ทางด้านน้ำหอมชายของ Comme des Garcons

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป เอาจริงๆ กลิ่นมันเท่ห์มากเลยทีเดียว และไม่เหมือนใครในท้องตลาดที่เน้นเล่นน้ำหอมสดชื่นเลย ซึ่งกลิ่นช่วงต้นอาจจะแน่นไปบ้าง และอาจจะไม่ได้ลงตัวกับอากาศร้อนๆ เท่าไหร่ แต่ถือว่าถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมก็สามารถใส่สร้างเสน่ห์ได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป ตัดการอยู่กลางแจ้งแดดเปรี้ยงและการออกกำลังกายออกไปได้เลยไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนถือว่าครอบจักรวาลการใช้งานได้เลยไม่ว่าออกงาน หรือเที่ยวกลางคืน เพราะกลิ่นมีความเฉพาะที่สามารถเรียกความสนใจในความเป็นโนไม้หอมและ Smoky ได้น่าดูชมจริงๆ

ความทน เรียกว่า 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นอีกถ้าจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเหมาะสม

การกระจายกลิ่นกระจายแบบคมทะลวงมาเลยทีเดียวเชียวในตอนแรก ก่อนจะลดลงมาเป็นนุ่มนวลจมูกปานกลางลากยาวไปตลอดจนถึงกลางๆ ช่วงท้าย ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวลดลงไปเรื่อยๆ ในเวลาต่อมา 

ทิ้งท้าย ส่วนตัวมองว่าถ้าเทียบกับ Gucci pour Homme I ที่เลิกผลิตและเป็น Masterpiece สุดๆ นั้น ก็ได้แค่กลิ่นคล้ายกันในบางช่วง หรือออกแนวกลิ่นโทนเดียวกัน แต่ถ้ามองความต่าง Gucci จะให้ความเป็นไม้ที่นุ่มนวลหรูๆ มีระดับแบบติดทางการ ไม่ได้ติด Smoky อบอุ่นติดเท่ห์ เด่นชัดกับความเป็นธูปแบบ 2 Man ที่เน้นเจาะความเก๋เท่ห์มีเสน่ห์และมีสไตล์แกมอบอุ่นเสียมากกว่า

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น