วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

Review: Boucheron pour Homme Collector Eau de Parfum


Boucheron pour Homme Collector Eau de Parfum 

สำหรับแบรนด์เครื่องประดับที่โด่งดังอย่าง Boucheron กับการปล่อยของทางด้านน้ำหอมแน่นอนว่านอกจากรุ่น Jaipur ที่เป็นตัวเทพทางด้านกลิ่นอบอุ่นกลั้วความหวานนุ่มแล้วทางฝั่ง pour Homme ก็ไม่ได้น้อยหน้าในเรื่องนี้นักเพราะเป็นน้ำหอมโทนสุภาพบุรุษยุค 90 ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานเช่นกัน เมื่อผ่านพ้นไปในแต่ละยุคก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาปรับปรุงจนได้เป็น Edition ใหม่ๆ ที่เป็นลูกหลานออกมาดังเช่นรุ่นนี้เลย Boucheron pour Homme Collector Eau de Parfum

รุ่นนี้ได้วางตลาดในปี 2013 ซึ่งแน่นอนว่า หลายๆ คนจะคิดถึงความเป็นเทพด้าน Old School ของต้นตำรับ และคิดว่ารุ่นนี้อาจจะไม่แตกต่าง ซึ่งใช่เลย ความเป็น Old School แบบสุภาพบุรุษมาดหล่อเท่ห์ยังคงอยู่เป็นลายเซ็นที่ชัดเจน แต่จะปรับโทนให้มีกลิ่นอายที่มีความสดชื่นควบคู่กับความหรูหราตามสเต็ปที่แตะความร่วมสมัยได้มากขึ้น เปิด Top Notes กันที่ความเป็น Citrus ติดสมุนไพรกันเต็ม ซึ่งเรียกว่ากลิ่นจะชัดมากในแง่ของเลมอนและมะกรูดกับส้ม กลิ่นมาแบบแตะจมูกแล้วเราจะรู้ได้เลยถึงกลิ่นอายตามธรรมชาติเลย ซึ่งเรียกว่าเปิดมาก็ประทับใจกันเต็มๆ แต่แน่นอนตัวซ่อนรองพื้นด้านหลังคือกลิ่นของเม็ดผักชีที่จะออกปร่าซ่าเสริมให้กลิ่นเป็นโทน Citrus ที่ไม่ได้มาสายน้ำเปรี้ยวๆ เพียงอย่างเดียว ซึ่งกลิ่นกุหลาบจะแทรกตัวเข้ามานำไปสู่ Middle Notes ที่จะเป็นโทน Citrus Rose แบบลงตัว กลิ่นไม่ได้ออกทางแป้งมากนัก เน้นใสโปร่งนวลกุหลาบกลั้วความสดชื่นที่ไม่สาว มีเครื่องเทศติดหวานจางๆ รองพื้นด้านหลัง ช่วงนี้คือกลิ่นกุหลาบแบบแมนๆ มีมาดอย่างชัดเจน ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นอายของหญ้าแฝกที่มาแบบติดฉ่ำหน่อยSmoky จางๆ กับ Oak Moss ที่เขียวสากจะเสริมขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Base Notes กับกลิ่นอายแบบสะอาดสะอ้านสุภาพบุรุษมาเต็ม โดยจะมีกลิ่นของพิมเสนมาทำให้ออกหอมนวลเข้าโทนสมุนไพร รองพื้นด้วยกลิ่นอายของ Musk นุ่มๆ โดยที่โทน Citrus กับกุหลาบยังตามมาในช่วงนี้ให้รู้สึกได้ว่ายังสดชื่นอยู่ไม่หนีหายไปไหนนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัย 25 ปี หรือวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ความเป็น Modern อะไรมาก แต่คาบเกี่ยวความเป็น Old School และความ Modern ได้อยู่ เอาตรงๆ ก็คือความคลาสสิคแบบไม่จำกัดโมงยามในการใช้งานนั่นแล โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งก็ได้ ออกกำลังกายก็สามารถแต่ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนกับอากาศแบบบ้านเราจัดได้สบายๆ ไม่ว่าจะอยู่กับครอบครัว หรือออกเดทเพราะเนื้อ เพียงแต่ไม่ได้มาสายยั่วยวนก็เท่านั้นเอง 

ความทน - มากกกกกกกก คือ 12 ชม. กลิ่นยังหอมแตะจมูกอยู่ ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ โดยส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. กับการยังคงอยู่ของกลิ่น ซึ่งน่าพึงพอใจมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแบบว่าสดชื่นกับกลิ่นน้ำเลมอนกันเลย แล้วค่อนลดลงมากระจายปานกลางแบบ Citrus Rose ก่อนจะเป็นกลิ่นสะอาดสะอ้านสุภาพบุรุษติดสมุนไพรแบบออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - หลายๆ คนอาจจะมองว่ากลิ่นนี้เหมาะกับคนมีอายุแล้ว แต่เอาเข้าจริงๆ ยามใส่จริงกับผิวมันหอมแบบสะอาดสะอาดติดนวลของ Citrus กุหลาบแบบแมนๆ เลย ไม่ได้ดูแก่มากนัก ออกแนวสร้างความภูมิฐานและสุขุมนิ่งแบบสุภาพบุรุษที่หวีผมเปียกๆ ด้วย Pomade แต่งตัวดีๆ เสียด้วยซ้ำไป 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น