วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Armaf – Club de Nuit Intense for Women

Armaf – Club de Nuit Intense for Women

จาก Club de Nuit Intense ฝ่ายชาย เรียกว่าทำเอาจี๊ดกับกลายเป็นน้ำหอมที่กลิ่นอายคล้าย Creed Aventus ในล็อตการผลิตที่มีกลิ่นอายแบบ Smoky เด่นนำ ก็มาถึงฝ่ายหญิงกันบ้างว่าแบรนด์จากตะวันออกกลางอย่าง Armaf จะทำออกมาในลักษณะไหนซึ่งคงไม่ต้องคาดเดาอะไรมากเพราะว่า

Club de Nuit Intense for Woman มาในลักษณะกลิ่นอายที่ใกล้เคียงรุ่นดังและเป็นตัวเทพอีกหนึ่งตัวจากไลน์ Private ของ Tom Ford เลย นั่นคือ Noir de Noir แต่ก็มีความแตกต่างให้สัมผัสได้อยู่บ้างกับเนื้อและความแน่นหนาของกลิ่น ซึ่งกลิ่นนี้จะเปิด Top Notes กันด้วยลักษณะเดียวกันกับรุ่นดัง เพราะจะมาสายดาร์กที่เป็นกุหลาบเข้มๆ ติดเครื่องเทศดาร์กๆ แต่หวานลึกๆ เย้ายวนของหญ้าฝรั่น ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้ลงไปถึงความนัวจัดๆ มากนัก เพราะว่าจะมีกลิ่นติดซิตรัสกึ่งดอกไม้ให้รู้สึกได้แบบเบาบาง กลิ่นเลยจะออกแทนดาร์กแบบซีทรูเสียมาก ซึ่งพอเข้า Middle Notes ความคล้ายเริ่มจะเบาลงไปให้กลิ่นเครื่องเทศเริ่มเด่นขึ้นมาแบบที่มีความหวานหอมดาร์กและโปร่งในความนุ่ม กลิ่นกุหลาบกับหญ้าฝรั่นจะเจือไปด้วยเครื่องเทศโทนหวานที่มาแบบกำลังดี มีความนัวระหว่างความเป็นพริกไทยที่ให้ความปร่ากับเม็ดจันทน์เทศที่มาให้กลิ่นออกไม้หอมนิดเผ็ดนุ่ม กลิ่นมีความโปร่งติดแป้งจางๆ และมีกลิ่นเย้าๆ ติดสากบางๆ ของพิมเสนกับไม้หอมติดอุ่นๆ ดันขึ้นมาผสมผสานด้วยในช่วงนี้กลิ่นเลยจะเป็นกุหลาบ หญ้าฝรั่น และพิมเสนที่มีความอุ่นติดไม้หอมเคล้ากันลงตัว โดยยังให้ความรู้สึกดาร์กแบบซีทรูอยู่คุมโทนได้ดี แล้วส่งต่อให้ Base Notes ที่คราวนี้จะเป็นกลิ่นแบบอุ่นนัวชัดเจนมากขึ้น เพราะกุหลาบกับหญ้าฝรั่นจะจางลงไปเป็นสายสนับสนุน ปรับโทนให้กลิ่นมาสายอบอุ่นติดนัวเพราะจะเด่นที่ความเป็นพิมเสนกลั้ววานิลลาอุ่นๆ กลั้วไม้หอม ในช่วงนี้จะสัมผัสได้ว่ามี Oud อยู่ แต่จะมาแบบเบาบางแทบไม่มีความอวลแบบ Oud แบบชัดๆ นัก มาแบบนักแสดง Extra ประมาณนั้น กลิ่นมีความเย้ายวนดึงดูดชัดเจน ยังคุมโทนความดาร์กแบบซีทรูที่มีความอุ่นนัวมากขึ้น 

ภาพรวมจึงเป็นกลิ่นที่คล้ายตัวดังที่อ้างถึงแน่ๆ แต่จะไม่ได้มาแบบแน่นดาร์กจัดเต็มสไตล์ Noir de Noir ที่จะให้ความรู้สึกแบบกุหลาบดำที่โดนชอคโกแลตอุ่นๆ สาดจนชุ่มที่มีเสน่ห์และน่าหลงใหลความดาร์ก ซึ่งถ้าจะเปรียบจริงๆ Club de Nuit จะให้ภาพของกุหลาบเด่นอยู่หลังม่านดำซีทรูที่มีกลิ่นนัวๆ ยั่วและเย้ายวน แบบเบาๆ เซ็กซี่ ดึงดูด โดยที่ไม่ปล่อยพลังกระจายจัดๆ นั่นแล 

เหมาะสำหรับ รุ่นนี้ตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เอาจริงๆ มีความเป็นโทน Unisex ในระดับหนึ่งที่ผู้ชายสามารถใส่ได้สบายๆ เพียงแต่จะเอนไปทางสาวๆ ราวๆ 65% นั่นเอง โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม โยกลิ่นสามารถใส่ได้ในยามทางการที่อาจจต้องเลือกงานหน่อย ถ้างานทางการจัดๆ อาจจะไม่เอื้อนัก ส่วนยามชิลล์ๆ ก็จัดไป กลิ่นดูมีของไม่น้อย งดใส่ยามออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนตัวนี้เป็นอีกตัวที่สมชื่อรุ่นว่า Club เลย เพราะใส่ไปท่องราตรีได้เลย แต่อาจจะต้องอัดสเปรย์นิดนึง ก็สู้ชาวบ้านได้แล้ว 

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 ชม. เป็นตัวตั้ง แต่จะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงสภาพผิวเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ อยู่ทั้งในห้องแอร์และอากาศร้อนด้านนอก กลิ่นลากไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะลดลงไปเรื่อยๆ ที่ออร่าเบาๆ และเป็น Skin Scent ในเวลาต่อมา ลากไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปจากผิว 

ทิ้งท้าย ง่ายๆ มันคือ Noir de Noir แบบ Lite Version ที่ใช้ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง จบข่าว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://4.imimg.com/data4/TK/YS/MY-11554839/clubdenuitintense-500x500.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น