วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Comptoir Sud Pacifique - Mage d'Orient

Comptoir Sud Pacifique - Mage d'Orient

กลับมาที่แบรนด์ Niche ที่เก่งในเรื่องการทำกลิ่นขนมหอมหวานอวลแน่นอย่าง Comptoir Sud Pacifique อีกครั้ง จากที่เดิมที่กลิ่นแนวๆ ขนมที่วานิลลาเด่นๆ มักจะเป็นตัวเรียกแขกเสมอ และมาในแบบ Unisex ซึ่งถ้าไม่รวมไลน์ที่มี Oud หรือทำออกมาแนวๆ กึ่งตะวันออกกลาง เขาก็มีน้ำหอมชายที่น่าสนใจหลายๆ ตัวไม่น้อย และใครที่ชอบกลิ่นอายมะพร้าวคงจะพลาดตัวนี้ไม่ได้นั่นคือ Mage d'Orient 

สิ่งที่แรกที่รู้สึกได้เลยว่า ถ้า Virgin Island Water ของ Creed เป็นหนึ่งในกลิ่นมะพร้าวใสๆ ที่มีความเป็นธรรมชาติติดหรูหรา ก็อยากจะขอเพิ่มตัวนี้เข้าไปอีกตัวทันที เพราะว่ากลิ่นที่ได้จะมีความเป็นมะพร้าวแบบเมืองร้อน ที่ไม่ได้มาลักษณะแบบกะทิข้นๆ จนแน่นไปหมดแต่ประการใด ซึ่งเป็นพระเอกของน้ำหอมตัวนี้เลย โดย Top Notes ก็มะพร้าวสดใสมีกลิ่นอายติดเปรี้ยวของมะนาว และมีกลิ่นเจือหวานของสับปะรดเสริมเข้ามา ทำให้ช่วงแรกจะได้อารมณ์แบบน้ำมะพร้าวที่ติดเปรี้ยวเจือหวานติดสดใส ซึ่งแอบได้อารมณ์แบบค็อกเทล Pina Colada ที่ไม่ได้ใส่กะทิลงไปเยอะมากจนแย่งซีน ที่แน่ๆ ได้อารมณ์แบบเจือกลิ่นทะเลที่ไม่ติดคาวล้อมอยู่แบบบางๆ รอบๆ ด้วย เพียงแค่ช่วงต้นก็มาเต็มในลักษณะแบบเกาะกลางทะเลแบบตะวันออกในวันพักผ่อนพร้อมเครื่องดื่มค็อกเทลผลไม้ซักแก้วชัดเจน ซึ่งกลิ่นอายของความเป็นทะเลจะนำเข้าสู่ Middle Notes ตีคู่กับความเป็นกลิ่นอายของโทนดอกไม้ โดยจะมีมะลิมาให้ความนวลใส แกล้มความเป็นดอกส้มจางๆ ซึ่งมะพร้าวยังตามมาในช่วงนี้ เป็นมะพร้าวติดกลิ่นอากาศแบบทะเลเคล้าความนวลดอกไม้ กลิ่นจะออกแนวผ่อนคลายสบายๆ ไม่ได้ดูเป็นผลไม้เมืองร้อนหรือค็อกเทลแบบตอนแรกแล้ว เพียงไม่นานกลิ่นโทนครีมมี่นุ่มนวลแบบ Lite Version จะเริ่มผสมผสานเข้ามาเรื่อยๆ จนนำไปสู่ Base Notes ที่กลิ่นอายของวานิลลาจะมาแบบเบาๆ เคล้าความครีมมี่ที่เบาๆ ปุยนุ่น โดยจะมีความเป็นไม้หอมอบอุ่นเจือไปตลอดของซีดาร์และไม้จันทน์หอม ที่สำคัญมะพร้าวยังอยู่แบบเบาๆ บางๆ ให้รู้สึกได้อยู่ทำให้กลิ่นจะออกแนวสบายๆ นวลๆ ชิลล์ๆ ได้ความรู้สึกพักผ่อนสบายๆ ริมทะเลชัดเจน แม้กลิ่นจะมาแบบสไตล์ของแบรนด์กับความเป็นวานิลลาที่มีSignature ของตัวเอง แต่ถือว่าตัวนี้ลดระดับความเป็นขนมหอมหวานลงมาได้มากจนพอเหมาะพอเจาะจนเป็นอีกกลิ่นหนึ่งที่สื่อออกมาจนได้ภาพความชิลล์ สบาย และผ่อนคลายแบบที่เป็นโทนที่ผู้ชายไม่ตะขิดตะขวงใจในการใช้งานได้เลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็สามารถใช้งานน้ำหอมตัวนี้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติแบบสภาพแวดล้อมแห่งการพักผ่อน และสบายๆ ริมทะเล ที่คนได้กลิ่นมักจะผ่อนคลายได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ทั้งทางการที่พอแตะได้อยู่ แบบไม่ได้ดูลั่นล้าจนน่าเกลียดแต่อย่างใด ส่วนชิลล์ๆ นี่เข้าทางมาก ถึงมากที่สุด ใส่ออกกำลังกายยังได้เลยสำหรับตัวนี้ เพราะไม่ได้มาสายขนมหนักหน่วง ส่วนยามค่ำคืนไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ ถ้าใส่แบบชิลล์ๆ พักผ่อน หรือเดินเล่นอันนี้ลงตัว แต่ถ้าเน้นไปหาเหยื่อเย้ายวน หยิบตัววานิลลาอื่นๆ ของแบรนด์นี้มาใส่แทนจะดีกว่า 

ความทน กลิ่นทนกำลังดีที่ประมาณ 6 ชม. อาจจะมากกว่านี้ได้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์กดเต็ม กลิ่นทนไปถึง 8 ชม. ได้สบายๆ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น อารมณ์ชิลล์ผ่อนคลาย แต่มีความสดใสที่ไม่ลั่นล้ากระโตกกระต๊าก จะชัดเจนขึ้นมาให้รู้สึกได้เลย ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แบบสบายๆ ผ่อนคลาย แล้วจึงเป็นกลิ่นอวลๆ แนว Skin Scent ที่ยามร่างกายขยับเนื้อตัวกลิ่นจะตีขึ้นแบบครีมมี่นวลๆ 

ทิ้งท้าย ไม่ผิดหวังเลย ที่ได้ใช้ตัวนี้ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบน้ำหอมกลิ่นมะพร้าวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะกะทิแค่ไหนก็เถอะ แต่นี่ทำให้ได้อารมณ์มะพร้าวแบบค็อกเทลผลไม้ผ่อนคลายและแมนๆ ได้อารมณ์นอนริมทะเลจิบเครื่องดื่มแบบสบายๆ มีระดับ แบบที่ไม่ใช่สายฉิ่งฉับเคาะขวดเหล้าทัวร์เป็นหมู่คณะแต่ประการใด 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.14855.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น