วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Bond No.9 – New York Signature Scent

Bond No.9 – New York Signature Scent 

เมื่อช่วงเวลาปี 2009 เรียกว่าเป็นช่วง Oud กำลังมาเต็มๆ และเป็นส่วนผสมที่ถ้าแบรนด์ไหนเปิดตัวก่อนเรียกว่าได้เปรียบมาก ซึ่งแน่นอนว่า Bond No.9 มีหรือจะพลาด เลยจับเอาความเป็นเอกลักษณ์แบบไม้หอมตะวันออกกลางอย่าง Oud มาผสมผสานกับความเป็นดอกไม้แบบตะวันตก และตั้งชื่อให้แบบชัดเจนแบบไม่แคร์ว่าจะต้อง Tribute เขตไหนเมืองไหนให้วุ่นวายอีกแล้ว ทื่อๆ มันไปเลยแล้วกันกับรุ่น New York Signature Scent หรือในบางที่จะเรียกว่า Bond No. 9 Perfume นั่นเอง 

เปิดต้นกลิ่นมาเรียกว่ามาเต็มกับกลิ่นแนวกุหลาบที่ติดผลไม้แบบติดเข้มออกโทนม่วงหน่อยๆ และมีกลิ่นโทนซิตรัสเจือมาให้กลิ่นมีเสมือนสดชื่นกันอย่างชัดเจน กลิ่นแรกเริ่มก็บอกได้เลยว่าถ้าจะ Unisex มันจะค่อนไปทางสาวๆ มากกว่า ซึ่งกลิ่น Oud จะเริ่มแทรกขึ้นมาตีคู่กับกับกุหลาบ แบบไม่ได้มาสายแขกจ๋าอบอวลแต่ประการใด ออกแนวไม้หอมติดแห้ง ที่มีกลิ่นอวลๆ กำลังดี ซึ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางที่ลักษณะของกลิ่นจะเริ่มมีความนุ่มมากขึ้นโดยที่กลิ่น Musk จะเริ่มเสริมเข้ามาแบบออกแนวเป็นตัวสนับสนุนแต่ก็แย่งซีนตลอดไม่น้อย เพราะกลิ่นกุหลาบกับ Oud จะโดน Musk เกลาจนนุ่มไปพอสมควร แต่ยังมีความเป็นกุหลาบไม้หอมที่ติดแห้งๆ กลิ่นอวลๆ จะเริ่มหายไปเรื่อยๆ สวนทางกับกลิ่นที่จะมาโทนอบอุ่นนวลๆ มากขึ้นกลิ่นจะมีความเป็นเครื่องเทศอบอุ่นจางๆ ให้มีความเย้ายวนติดเซ็กซี่กำลังดีเสริมเข้ามาด้วย กลิ่นเริ่มปรับโทนเป็น Unisex มากขึ้นตั้งแต่ช่วงนี้ เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเรียกว่า Musk สามารถแย่งซีนมาเป็นตัวเอกของเรื่องเต็มๆ โดยจะมีกลิ่นออกทางครีมมี่นุ่มๆ นวลๆ เคล้ากับเครื่องเทศเบาๆ ซึ่งกลิ่นของ Oud กับกุหลาบแม้โดนแย่งตำแหน่งเด่นไป แต่ก็ยังมีอยู่ให้รู้สึกได้ เรียกว่าไม่โดนกลบแม้จะถูกแย่งซีนไปก็ตาม เลยออกแนวให้ความนุ่มนวลของ Musk มีกระสายความเป็น Oud กับกุหลาบเจือให้พอรู้อยู่แบบครีมมี่ติดแห้งนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย แต่กลิ่นค่อนไปทางสาวๆ ประมาณ 70% ได้ เพราะช่วงเปิดเป็นกุหลาบเจือผลไม้และซิตรัสได้สาวจริง ใส่แล้วมีสิทธิ์ร้องนี่มันน้ำหอมผู้หญิงหรือเปล่าเอาได้ แต่ถ้ารอมาถึงช่วงกลางๆ จะเริ่มดีขึ้น โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป แบบจำกัดสเปรย์ ไม่งั้นกลิ่นตีขึ้นแน่นจนอึดอัดเอาได้ เพราะความเข้มข้นสูงเลยทีเดียว งดใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายไปเลย กลิ่นไม่เข้าทางอย่างแรง ส่วนยามค่ำคืน เรียกว่าจัดไป กลิ่นมาสายเย้ายวนแบบมีอะไรน่าสนใจให้ลองมาดมใกล้ได้ดีมากเลยตัวหนึ่ง 

ความทน กลิ่นทนจัดมากกกก เพราะ 12 ชม. แล้วกลิ่นยังคงอยู่ เรียกว่าตรงนี้ ยกให้เขาเลย เพราะมาเต็มจริงๆ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมาก และลดลงกระจายดีแบบชัดเจนในช่วงกลาง พอเข้าช่วงท้ายจึงเริ่มออกแนวกึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย ภาพรวมเอาเข้าจริงมันก็คือการชูโรงกลิ่น Oud ที่ยังไม่ได้มาแบบจัดจ้านมากนัก มาแบบกึ่งๆ ให้คนใช้ปรับตัวได้ประมาณนั้น ซึ่งแน่นอนกลิ่นมีความดีงามตามที่ได้เบลนด์ออกมาคาบเกี่ยวความเป็นตะวันออกกับตะวันตกได้ดีอยู่ เช่นนั้นก็เข้าใจได้ว่ามันคTribute ตรงไหนไม่ได้อยู่แล้ว แม้จะแถว่าเอาตึกเอ็มไพรสเตทมาตัดกับความเป็นอาหรับ มันก็แบบว่า เอิ่มมม ก็เอาที่สบายใจแล้วกันนะจ้ะสำหรับเรื่องชื่อรุ่น 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://www.bondno9.com/bond-no-9-new-york-signature-scent.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น