วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Parfums Dusita – Issara

Parfums Dusita – Issara

Parfums Dusita แม้ใน Database ของเวบน้ำหอมจะบอกว่าเป็นน้ำหอมสัญชาติฝรั่งเศส แต่เกิดขึ้นจากฝีมือของคนไทยอย่างคุณ Pissara Umavijani ที่ทำให้แบรนด์นี้ก้าวขึ้นไปสู่การเป็น Niche Perfume ที่แจ้งเกิดระดับโลกกันเลย กับการเปิดตัว 3 รุ่นแรกเมื่อปี 2015 กระแสมาตรึมเลยทีเดียว (แน่นอนว่ายังไม่มีขายในไทย) ซึ่งสบโอกาสได้ลองก็ไม่พลาดที่จะมาบอกเล่าว่ากลิ่นน้ำหอม 1 ใน 3 รุ่นแรกที่เปิดตัวออกมาอย่าง Issara กลิ่นจะเป็นยังไงบ้างล่ะนั่

คำเตือน คนที่ชอบน้ำหอมโทนสว่าง ผ่อนคลาย มีความสุขุม แต่ก็ชวนอบอุ่นในหัวใจและรื่นรมย์ให้เกิดรอยยิ้มบนใบหน้ายามที่ได้กลิ่นจากคนใกล้ตัว อย่าได้สนใจน้ำหอมรุ่นนี้เป็นอันขาด ทำไมน่ะเหรอ 


เพราะคุณจะหลงมันได้นี่แหละ (><) 

กลิ่นเปิดต้นทางด้วยการเป็นกลิ่นไม้นวลหอมติดเขียวเจือของสนไพน์ที่จะมีกลิ่นอายติดปร่าเขียวสมุนไพรจางๆ เสริมเข้ามา ซึ่งกลิ่นจะมีความชัดและเป็นธรรมชาติกันชัดเจน แต่เหนืออื่นใดกลิ่นที่เป็นตัวรองพื้นอย่าง Musk แบบนวลรื่นจมูกจะมาแจมกันตั้งแต่ช่วงนี้ด้วยการทำตัวเป็นสายดันดาราให้กลิ่นได้ความรู้สึก Aromatic นุ่มนวลจมูกดันโทนสมุนไพรและกลิ่นไม้หอมแบบธรรมชาติให้เป็นตัว On top ที่มีความอะโรม่าสูงมากให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เนื้อกลิ่นจะมีความครีมมี่เสริมขึ้นมาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นในช่วงต้นจะตามมาทั้งหมดแต่ให้ความครีมมี่มากขึ้นแต่ไม่ได้ถึงกับข้นมากของถั่วตองก้าที่จะมาแบบนุ่มนวลปุยเมฆมีความอบอุ่นกำลังดีเสริมเข้ากับโทนนุ่มของ Musk ได้ลงตัว เสริมด้วยกลิ่นของยาสูบที่มาทำให้เนื้อกลิ่นมีความหวานโปร่งกลั้วกับความเป็นไม้หอมติดเขียวนวลที่จะมีความแห้งมากขึ้นคงความเป็น Aromatic Tone ที่สมดุลมากและผสมผสานเป็นเนื้อเดียวกันได้ละมุนและอ่อนโยนมีระดับ กลิ่นมีความเรียบหรู และมีความสบายผ่อนคลายแบบยาวไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นของ Musk จะเริ่มเป็นตัวเด่นให้ความนวลนุ่มออกมาชัดเจนเคล้ากับความครีมมี่ติดหวานเขียวโปร่งที่กลายเป็นลูกคู่สนับสนุน (แอบมีความใกล้เคียงโทนสบู่ครีมสมุนไพรเบาๆ กลิ่นแนวธรรมชาติอยู่พอสมควร) กลิ่นมีโทนแบบผิวกายติดเค็มหน่อยๆ เสริมเข้ามาให้มีความละมุนมากขึ้นเป็นพื้นฐานของกลิ่นในช่วงนี้ เสริมด้วยโทนกลิ่นติดเขียวสากๆ แบบมีเสน่ห์ตามธรรมชาติของ Oak Moss จะเจือเข้ามาให้อารมณ์แบบหรูหราแนว Fougere และมีความอบอุ่นสบายๆ เพิ่มมากขึ้นจากความเป็นไม้หอมติดแห้งสบายๆ แบบกลิ่นเนื้อไม้นวลๆ ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นที่ได้ความรู้สึกเรียบหรู นิ่งงันและสบายๆ ไม่ได้มาสายสดชื่นลั่นล้าแบบที่น้ำหอม Designer ทั่วไปเขาทำให้สดชื่นเข้าไปก่อนเป็นดี แต่มาสายนุ่มนวล ธรรมชาติ อบอุ่นแบบคล้ายต้องแสงแดดยามอากาศเย็นๆ (มากกว่าที่โดนแดดแล้วร้องโหยหวนแบบแดดเมืองไทย) ที่สำคัญเนื้อกลิ่นแม้มาสาย Unisex แต่ค่อนมาทางแนว Family Man หรือผู้ชายอบอุ่นพอสมควร ก็ลองนึกถึงเวลาที่เที่ยวป่าอากาศเย็นๆ มีแสงแดดอุ่นกำลังดีส่องลงมา แล้วอยู่ในอ้อมกอดผู้ชายแข็งแรงซักคนที่กลิ่นกายสะอาดนุ่มๆ หอมนุ่มละมุนเคล้ากลิ่นธรรมชาติดูสิ ประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ เหมือนที่บอกไปว่าแม้น้ำหอมตัวนี้จะบอกว่าเป็น Unisex ที่แตะได้ทุกเพศ แต่ค่อนมาทางผู้ชายมากกว่า ซึ่งเอาจริงๆ ผู้หญิงถ้าใส่กลิ่นนี้ก็จะได้อารมณ์อบอุ่นนุ่มนวลได้อยู่ แม้จะแอบเจือความสตรองลงไปบ้างก็ตาม เช่นนั้นจัดไป ได้หมดตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่น้ำหอมตัวนี้ได้แล้ว (ถ้ามีตังค์ซื้อ) เหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งหมดกวาดเกลี้ยง แม้ยามออกกำลังกายก็ใส่ได้อยู่แต่งดใส่ในช่วงนี้เลยก็ดี เพราะเปลืองตายชัก (ไม่ได้ราคาถูกนะยู จะเอามาใส่ให้โดนเหงื่อชะล้างออกหมด ถ้ารวยจริงก็ทำไป หรือส่งมาให้เข็มขัดสั้นฟรีๆ เลยก็ได้ถ้าไม่เสียดายในการฉีดมากขนาดนั้น) ส่วนยามค่ำคืน กลิ่นนี้ไม่เหมาะกับการเอาไปท่องราตรีหาเหยื่อเลย อาจจะโดนกลบเอาได้ แต่ถ้าออกแนวใส่สบายๆ ผ่อนคลาย ให้แฟนซุกอยู่บ้านจะดีกว่า หรือไม่ก็ใส่ไปเดินเล่นให้กลิ่นหอมๆ ดึงดูดคนอื่นให้รู้สึกว่าคนนี้หอมจังเลย แบบนี้เข้าทางกว่าเยอะมาก 

ความทน ลงตัวมากกับ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน ที่อาจจะมีบวกลบอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวจัดตัวนี้ไป 4 สเปรย์โดยประมาณ (เพราะเสียดายไม่กล้าฉีดเยอะ) กลิ่นทนถึง 8 ชม. ได้ดีและลงตัวมาก

การกระจาย กลิ่นค่อนข้างมีความเสถียรในการกระจายที่ไม่หนัก ไม่พุ่ง มาสายปานกลางในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบนุ่มนวลธรรมชาติลากยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอพ้นประมาณ 6 ชม. แล้วถึงจะเป็น Skin Scent

ทิ้งท้าย ก็ Parfum Extrait นี่เนาะความเข้มข้นสูง กลิ่นดีงาม หอมน่าหลงมาก ยอมใจจนอยากจะครอบครองหลายๆขวดเพื่อตุนกันเลย โปรดอย่าถามถึงเรื่องงบประมาณ เพราะสั้นจะไม่ตอบ มันเจ็บ -__-“

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - https://www.parfumsdusita.com/product-page/issara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น