วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Azzaro – Chrome Legend

Azzaro – Chrome Legend

Azzaro Chrome เป็นหนึ่งในตองอูทางด้านน้ำหอมกลิ่นสะอาดที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัยมาเสมอ และแน่นอนมีออกลูกออกหลานกันเต็มไปหมดลากกันเด่นยกไลน์เลยทีเดียวจนมาเมื่อปี 2007 ก็ได้ออกลูกออกมาอีก 1 ตัวที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นสดชื่นที่กำลังภายในดีเป็นลำดับต้นๆ ของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไงต้องพิสูจน์ซะหน่อยกับรุ่นนี้เลย Chrome Legend 

เปิดต้นกลิ่นมาก็สดชื่นกันเต็มที่ไปเลยกับการเป็นกลิ่นโทนซิตรัสแบบสะอาดสดชื่นกันเต็มๆ มีความคมติดเมทัลลิคแบบที่ต้นตระกูลทำไว้เลย เพียงแต่ในความสดชื่นวาบๆ คมๆ นั้นจะมีกลิ่นโทนผลไม้ติดเปรี้ยวสดชื่นที่เด่นขึ้นมาอย่างแอปเปิ้ลเขียว และมีกลิ่นของชาที่มาแบบเขียวสว่าง กลิ่นในช่วงนี้จะได้อารมณ์แบบเหมือนอากาศสดชื่นถาโถมตู้มเป็นโกโก้ครันช์ให้โทนสีฟ้าน้ำทะเลสร้างความรู้สึกตื่นตัวกระปรี้ประเปร่าได้เลย และจะเป็นโทนหลักที่ยืนพื้นอยู่ในทุกๆ ช่วงของน้ำหอมให้ความสดชื่นและสะอาดแบบยาวไป จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางความสดชื่นทั้งหลายจากช่วงต้นจะยังมีอยู่ แต่จะชัดเจนขึ้นมากเพราะกลิ่นอายแบบทะเลสบายๆ ออกแนว Sea Breeze หรือลมทะเลที่ไม่มีกลิ่นคาวมาเจือ เน้นให้ความสดชื่นเต็มๆ โดยที่เนื้อกลิ่นจะมีความเขียวเจือติดแมนและมีความนุ่มสะอาดติดครีมมี่มีไม้หอมจางๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นโทนครีมมี่กับไม้หอมจะชัดมากขึ้นนำเข้าสู่ช่วงท้าย ที่แน่นอนความสดชื่นยังคงมาเต็มๆ อยู่ แบบกึ่งทะเลกึ่งสะอาดแต่จะมีความเป็นไม้หอมแห้งๆ เสริมเข้ามามากขึ้นแบบสายสนับสนุนที่ให้ความสบายๆ อบอุ่นเบาๆ และเนื้อกลิ่นจะมีความครีมมี่ที่ชัดขึ้น กลิ่นจะมีความนวลขึ้นมาจากถั่วตองก้า แต่จะไม่ได้มาแบบครีมมี่ปุยนุ่นจนกลบความสดชื่นไปเสียหมด เพราะเนื้อกลิ่นช่วงนี้จะมีสมดุลย์ลงตัวกันพอดีและระหว่างความสะอาด ความสดชื่น และความนุ่มนวล บนพื้นฐานความแมนสดชื่นสะอาดตามสไตล์ของการเป็น Azzaro Chrome แต่ยกระดับให้เนื้อกลิ่นมีความนุ่มและมีผลไม้เข้ามาทำให้มีมิติที่ฉีกออกมาโดยไม่ทิ้งความเชื่อมโยงที่ควรจะเป็นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่าย มีลักษณะของความสดชื่น สะอาด และ Sport เสริมด้วยความนุ่มนวลครีมมี่ที่ทำให้มีมิติมากขึ้น โดยที่คนไม่ยี้เพราะมันหอมแบบสากลนิยมและมีความปลอดภัยมากเลยทีเดียว (แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม) ซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เรียกว่ากวาดหมดทุกกรณี ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเป็นใส่เดินเล่น เดินเที่ยวเสริมความสะอาดติดนุ่มเจือสบายๆ ใส่ได้เลย แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรีกลิ่นนี้อาจจะดึงดูดได้อยู่ เพียงแต่เวลาไปเจอกับโทนหวานๆ เย้ายวน อาจจะเหนื่อยในการสู้เพื่อดึงดูดความสนใจพอสมควร

ความทน อันนี้สิ ยกนิ้วให้เลย กลิ่นนี้เรียกว่าต่อยอดความทนจาก Azzaro Chrome ปกติ มาให้ทนมากขึ้น ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 8 ชม. เป็นหลัก ซึ่งมากกว่านี้ได้ถ้าจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. สบายๆ เลยกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ หอมสดชื่นตลอดวันทนแดดทนเหงื่อได้ดีเลยทีเดียว

การกระจาย กลิ่นกระจายแบบ Fresh Bomb กันเลยในตอนแรก เพราะกระจายดีเว่อร์มากในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายดีในช่วงกลาง แล้วผันตัวเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่าสะอาดๆ สดชื่น ติดนุ่มสบายในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย ถ้า Versace pour Homme เป็นตัวหลักที่เอาความสดชื่นคมๆ เป็นที่ตั้ง และ Chanel Allure Homme Sport เอาความครีมมี่เป็นตัวหลัก Azzaro Chrome Legend เหมือนเป็นตัวที่อยู่ตรงกลางของ 2 ตัวนี้ แบ่งภาคกันได้ดีระหว่างสดชื่นกับครีมมี่ไม้หอม โดยที่ยังดึงเอาความเป็น Signature ของไลน์มาโชว์ให้เห็นได้ชัดเจน ประมาณนี้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ  https://i5.walmartimages.ca/images/Enlarge/954/247/999999-3351500954247.jpg

2 ความคิดเห็น:

  1. ปัจจุบัน น้ำหอมตัวนี้ยังสามารถหาซื้อในไทยได้หรือไม่ครับ พอมีคำแนะนำในการหาซื้อไหมครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้ตัวนี้ไม่มีในไทยครับผม จะเน้นไปที่ตัว Chrome ปกติกับ Wanted แทนครับ

      ลบ