วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: John Varvatos - Platinum Edition

John Varvatos - Platinum Edition 

หลังจากที่ได้ลองรุ่นไม้สาน Artisan for Men ไป ก็เรียกว่าไม่ได้กลับมาแตะแบรนด์ John Varvatos นี้อีกเลยจนมาได้มีโอกาสกลับมาหาอีกครั้งยามเมื่อเห็นว่าขวดสีเงินกับชื่อรุ่นว่า Platinum Edition มันดึงดูดสายตาให้ลองกลิ่นเสียเหลือเกิน และมีคนบอกว่ากลิ่นนี้เป็นกลิ่นแนวหนังกลั้วไม้หอมที่น่าสนใจมาก เช่นนั้นได้โอกาสจัดมาซะเลย และลองกันเน้นๆ ผลที่ออกมาคือ 

Top Notes มากับกลิ่นโทนสมุนไพรกลั้วเครื่องเทศที่ออกทางไม้หอมติดอบอุ่นอย่างอบเชยกันก่อน เพียงแต่ว่าโทนสมุนไพรที่เผ็ดปร่ามีความโปร่งในเนื้อกลิ่นอย่างเม็ดผักชีที่เป็นตัวนำจะค่อนข้างเด่นกลบโทนอบอุ่นของอบเชยไปพอสมควร และมีตัวสนับสนุนที่ดีอย่างโทนซิตรัสที่มาแบบติดเปลือกขมนิดๆ เสียด้วย ที่สำคัญในเนื้อกลิ่นจะชัดมากว่ามีกลิ่นแนวๆ ยางไม้หรือเรซิ่นให้รู้สึกได้ กลิ่นจะผสมผสานกันออกมาเป็นโทนแบบปร่าสดชื่น บางวูบจะได้อารมณ์ยาหม่องบ้าง เพราะกลิ่นสมุนไพรแนวนี้มันเข้าโทนยาหม่องได้อยู่ และบางวูบจะได้ความรู้สึกแบDirty เท่ห์ Cool เข้ามาด้วย ซึ่งพอเข้า Middle Notes กลิ่นจะเริ่มชัดขึ้นถึงความเป็นโทนไม้หอมที่มีลักษณะของโทนธูปที่ติดเปรี้ยวนิดๆ แนว Frankincense ผสมผสานกับกลิ่นอบอุ่นนวลๆ แนวยางไม้ กลิ่นจะมีความ Smoky ให้รู้สึกได้จากหญ้าแฝก และยังมีกลิ่นอายของพิมเสนที่มาแบบโทนนวลๆ เข้ามา ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีกลิ่นหนังนุ่มๆ รองพื้นอยู่ เป็นตัวตรึงและสนับสนุนให้โทนยางไม้และธูปเด่นขึ้นมาแบบชัดเจนเสียมาก แล้วกลิ่นจะส่งต่อไปยัง Base Notes ที่คราวนี้พิมเสนจะเป็นตัวเด่นขึ้นมาตีคู่กับโทนไม้หอม ซึ่งจะมีกลิ่นไม้จันทน์หอมนวลๆ ที่จะเป็นตัวนำเลยในช่วงนี้ และจะมีความอบอุ่นของแอมเบอร์ที่ไม่ได้มาสายติดวานิลลา แต่มาสายติดเปรี้ยวจางๆ เคล้ากลิ่นยางไม้อุ่นๆ มาเคล้ากับนุ่มนวลของหนังให้รู้สึกได้โดยมาลักษณะสายสนับสนุนรองพื้นชั้นดีให้กลิ่นหอมนวลของไม้จันทร์หอมและพิมเสนเด่นแบบยาวไป ซึ่งภาพรวมน้ำหอมตัวนี้จะให้ความความรู้สึกแบบผู้ชายเท่ห์ๆ ติด Dirty แมนที่มาสายอบอุ่นนวลๆ น่าค้นหาประมาณนั้นเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว แต่มันจะไพล่มาทางกลิ่นอัพให้เราโตและอบอุ่นขึ้น ถ้าไม่มายด์จัดไป แต่ถ้าเป็นโซนวัยทำงาน ตัวนี้จะเข้าทางมากในแง่ของการใช้ในหลายๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นทางการและทั่วๆ ไป แต่กลิ่นจะไม่เหมาะกับแนวๆ ออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งเพราะเดี๋ยวจะตีขึ้นจนตื้อเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ตัวนี้อัดสเปรย์หน่อยกลิ่นเท่ห์ออกท่องราตรีแบบแนวคูลๆ ได้เลยล่ะ 

ความทน - อยู่ที่ประมาณ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบราวๆ 2 ชม. ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด พึ่งเคมีบางส่วนเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กับ 6 สเปรย์ แบบวันอากาศร้อนๆ ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางแบบลากยาวไป พอเข้าช่วงท้ายจึงจะเป็นออร่ารอบๆ ตัว พ้น 8 ชม. ไปแล้วก็ Skin Scent ชัดเจน ก่อนจะจางไปตามเวลา 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ถือว่าทำออกมาเหนือความคาดหวังส่วนตัวของผมพอสมควร เพราะดีและลงตัวในแง่ของการเป็นน้ำหอมโทนไม้จันทร์ พิมเสน และแอมเบอร์ที่หอมแบบมีของอยู่ในตัวมาก และที่สำคัญตัวนี้ Limited Edition ด้วย เรียกว่ามีจี๊ดสำหรับคนชอบเก็บน้ำหอม Discontinued กันเลยทีเดียว 

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.23225.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น