วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Jo Loves - Pomelo

Jo Loves – Pomelo

หลังจากที่ Jo Malone ได้ประสบความสำเร็จอย่างแรงมาก แน่นอนว่าก็มีเครือดังมาขออุ้มชูต่ออย่าง Estee Lauder ก็ทำให้ Jo Malone ฮิตติดลมบนมาตลอดเป็นแบรนด์ดังระดับโลกทางด้านน้ำหอม จนมาถึงวันหนึ่งป้าโจเขาก็ปล่อยให้เครือนี้เขาดำเนินการโดยใช้ชื่อของเขาต่อ และหันมาเปิดแบรนด์น้ำหอมของตัวเองอย่าง Jo Loves แยกออกมาเป็น Exclusive แบบชัดเจนที่ UK เท่านั้น ไหนๆ มีโอกาสได้อะไรที่หายากมาเช่นนี้ก็ต้องขยายกันหน่อยแล้วว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไงบ้างกับแบรนด์นี้ ในตัวแรกที่มีโอกาสได้ลองนั่นคือ Pomelo

ส้มโอชัดเจนมากตั้งแต่ต้นยันจบ เพราะกลิ่นนี้มาเต็มในเรื่องของความเป็น Citrus ที่ชัดเจนอย่างกับปอกเปลือกส้มโอแล้วกลิ่นฟุ้งขึ้นมา ตามด้วยหยิบเนื้อส้มขึ้นมากินให้มีกลิ่นอายเปรี้ยวฟุ้งในคอและในปากหอมอย่างธรรมชาติและอะโรม่าฟินๆ กันไป หรือจะเอาเปลือกส้มโอที้ปอกแล้วมาคลุมหัวเป็นผมหน้าม้ากลิ่นที่ได้ก็มาแบบเปลือกส้มหอมมาเลยก็ย่อมได้ และนี่คือ Top Notes แบบชัดเจนมากกับการเป็นส้มโอที่มาครบเครื่องในเรื่องความเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว แม้ว่าเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นกุหลาบ แต่ก็แบบเบาบางพอสัมผัสได้แนวๆ สายสนับสนุนให้กลิ่นส้มโอจัดเต็มไปเลย เรียกว่าเป็นส้มโอเดินได้กันเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง ความเป็นส้มโอในช่วงแรกจะยังคงชัดเจนอยู่ แต่กลิ่นของหญ้าแฝกจะเสริมเข้ามาให้มีความเป็นโทนไม้หอมแห้งๆ ลดทอนความสดชื่นหอมจัดเต็มของส้มโอในตอนแรกลงมาบ้างแบบสมดุล โดยที่ไม่ลดบทบาทส้มโอให้หายต๋อมแบบน้ำหอมโทนสดชื่นอื่นๆ ที่โทน Citrus มักมาเร็วเคลมเร็ว กลายเป็นสนับสนุนกันเป็นอย่างดีไม้หอมแห้งๆ ของหญ้าแฝกชูโรงความเป็น Citrus ได้ลงตัวติดขมนิดๆ กลิ่นจะมีความนวลเขียวติดดินกำลังดีและมีพิมเสนเริ่มเข้ามาเจือจนเข้า Base Notes ที่พิมเสนจะมาแบบนวลสะอาดเคล้ากลิ่นของส้มโอที่เริ่มเบาลงมา โดยจะมีกลิ่นนวลๆ นุ่มของหนังกลับเป็นตัวรองพื้นเอาไว้ตรึงกลิ่นให้สดชื่นติดหอมนวล โดยที่จะมีความสะอาดนุ่มแบบไม่โหลและมีความสดชื่นคลอแบบกลิ่นส้มโอติดผิวกายไปตลอดจนฟินไปเลย

เหมาะสำหรับ ทุกเพศตั้งแต่วัย ม.ต้นขึ้นไป ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติสูงมากกับการปอกเปลือกส้มโอที่จะได้ความรู้สึกที่สดชื่นติดขมเขียวอะโรม่าชัดเจน กลิ่นเข้าถึงง่ายมากด้วยเช่นกัน จึงสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบว่ากวาดหมด ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งก็สามารถ (แต่มันหายากนะจะเปลืองไปไหมถ้าไม่ได้อยู่ UK) ส่วนยามค่ำคืนอาจจะเหมาะกับยามอากาศร้อนๆ ที่จะช่วยให้สดชื่นและผ่อนคลาย แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไป ล่าแต้มแต่ประการใด เพราะกลิ่นจะไปสู่โทนหวานไม่ได้แน่ๆ เผลอๆ อาจจะมีคนทักว่าใครปอกส้มโอมาเสียด้วยซ้ำ

ความทน เรียกว่าความทนลงตัวกับประมาณ 6 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงเคมีด้วยเป็นสำคัญ ส่วนตัวใส่อยู่ในห้องแอร์ตลอดไม่ได้เจออากาศร้อนๆ มากนัก เจอที่ 8 ชม. ได้สบายๆ เลย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าได้ความเป็นส้มโอแบบจัดเต็มและธรรมชาติมากจริงๆ ก่อนจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบคนใส่สดชื่นกับตัวเอง แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายจนกว่าจะจางไปจากผิว

ทิ้งท้าย ตอนนี้บอกเลยว่าไม่มีน้ำหอมตัวไหนที่ให้กลิ่นอายแบบส้มโอได้ชัดและธรรมชาติได้มากเท่าตัวนี้แล้วจากที่เคยได้สัมผัสมา ของเขาดีจริงๆ ที่สำคัญมัน Rare Item มากด้วย อยากได้ก็ต้องบินไปหรือฝากชาวบ้านเขาสินะ 555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ
- http://www.joloves.com/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/p/r/product_middle_fragrance_100_pomelo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น