วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Cerruti – Image Harmony

Cerruti – Image Harmony 


ใครที่ชอบน้ำหอมกลิ่นเบาสบาย ปลอดภัย และไม่รบกวนใคร เห็นทีต้องมาพิจารณารุ่นนี้ของ Cerruti กันหน่อย เพราะว่าทำออกมาได้ครบถ้วยการเป็นน้ำหอมที่เป็นโทนกลิ่นอ่อน สะอาด และสุภาพ แบบที่ไม่รบกวนใคร ซึ่งจะ Safe Scent แบบไหน Image Harmony ก็มาลักษณะนี้เลย


เปิดมาก็เขียวสดชื่นแบบเบาๆ ใสๆ กันเลย เพราะกลิ่นใน Top Notes จะเป็นการผสมผสานระหว่างโทรผลไม้ที่ติดฉ่ำๆ หน่อยของลูกแพร์แบบไม่ได้มาสายหวานนัก มีความเป็นโทนหวานติดจืดจางๆ ซึ่งจะเป็นตัวหลักเคล้ากับกลิ่นเขียวของๆ ของมินท์และใบตอง เนื้อกลิ่นจะมีกลิ่นโทนซิตรัสติดเขียวเจือ มีความโปร่งติดเผ็ดบางๆ รวมกันจนได้อารมณ์แบบสดชื่นแบบยามเช้ากำลังดี มีความแมนเบาๆ สบายๆ ในเนื้อกลิ่น ซึ่งเพียงไม่นานก็ขะเข่าสู่ Middle Notes กับการยกเอากลิ่นในช่วงแรกทั้งหมดตามมา แต่จะเริ่มมีตัวเด่นขึ้นมาตีคู่ผสมผสานกับลูกแพร์อย่าง จูนิเปอร์เบอร์รี่ ที่จะมาให้อารมณ์เขียวเบาๆ ติด Spicy กลิ่นจะไม่ได้แบบหนักหน่วงจนทำให้รู้สึกแบบเขียวซ่าจัดๆ หรือออกแป้งเย็นอะไรขนาดนั้น ทุกอย่างโดนคุมโทนให้มาแบบผ่อนคลายสบายๆ หมด เลย โดยที่กลิ่นจะให้ความเบากำลังดี มีกลิ่นมะลินวลใสจางๆ มีความเขียวบางๆ ติดครีมมี่นิดๆ ได้อารมณ์แบบกลิ่นสบู่ที่มีโทนเขียวติดครีมหน่อยๆ ติดผิวกาย กลิ่นจะมีความนิ่ง มีภูมิ ออกแนวไม่โฉ่งฉ่างและเบาบางแบบไม่รบกวนใคร ได้ความรู้สึกแบบสะอาดสบายๆ ตั้งแต่ตอนนี้และส่งต่อไปยัง Base Notes ที่ความครีมมี่อ่อนๆ จะชัดเจนเป็นกลิ่นโทนไม้หอม ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นนวลๆ มีความเขียวเจือจางสะอาด ซึ่งก็เหมือนเดิมจ้ะ กลิ่นยังคงความเบาบางรื่นรมย์ ออกแนวใส่น้ำหอมที่เน้นความเรียบง่ายไม่เน้นปล่อยของเน้น ให้ความรู้สึกกลิ่นสะอาดสะอ้านนิ่งๆ Safe Scent ชัดเจนไม่มีผิดเพี้ยนตั้งแต่ต้นยันจบเลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศทุกวัยยกเว้นวัยทารกหรือเด็กอนุบาล ส่วนเด็กประถมขึ้นไปฉีดใส่เสื้อที่สวมซัก 1-2 สเปรย์ทิ้งไว้ซักพักก่อนเอามาใส่ก็เลยไม่ระคายเคืองผิวด้วย เพราะกลิ่นจะสะอาดนิ่งๆ สบายๆ ซึ่งกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก มหาชนชอบ ไม่มีคนยี้กลิ่นนี้แน่ๆ โดยสามารถใส่ได้หมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดเกลี้ยงแบบเน้นปลอดภัยทางด้านกลิ่น ใส่ออกกำลังกายก็ได้เลยเพราะให้ความสดชื่นสะอาดไม่คมเกินไป ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเน้นสดชื่นสบายๆ ก็จัดไป แต่ถ้าเน้นไปท่องราตรีหยุดเถิด กลิ่นนี้โดนกลบหมดแน่นอนแบบแค่ก้าวขึ้นรถจะไปเที่ยวจะจบข่าวได้เลย ส่วนสำหรับคุณผู้หญิงกลิ่นนี้ถือว่าใช้ได้สบายมาก มีความ Unisex อยู่มากเลยเพียงแต่จะแฝงความติดแมนบ้างนิดหน่อย ถ้าไม่มายด์ก็ใช้ได้สบายมาก

ความทน อยู่ที่ราวๆ 4 – 6 ชม. โดยประมาณ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวอยู่ที่ราวๆ 6 ชม. ได้สบายๆ แต่จะมีติดผิวอยู่บ้างแบบเบาๆ ยืดไปได้อยู่ถ้าไม่ได้เจออากาศร้อนๆ

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่าสดชื่นสะอาดเบาๆ รอบๆ ตัว แล้วจึงเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เป็นน้ำหอมกลิ่นอ่อนที่ยังไงก็ไม่รบกวนใครจริงๆ สมชื่อว่า Harmony ที่รื่นรมย์ได้อยู่ ที่สำคัญเป็น Limited Edition ใครชอบน้ำหอมแบบที่ใส่ให้ความสะอาดสดชื่นแล้วไม่อยากรบกวนใคร เน้นให้รู้สึกถึงความเป็นผู้ชายสะอาดสะอ้านตัวนี้เข้าทางเลย และอีกอย่าง หัวฉีดเก๋ดีกดง่ายด้วย ^^

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น