วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Jo Malone - Velvet Rose & Oud

Jo Malone - Velvet Rose & Oud 

หลังจากที่ผ่าน Jo Malone ในโซน Cologne มาหลายรุ่น ก็ได้เวลาของการมาแตะฝั่ง Cologne Intense ขวดดำกันบ้างที่แน่นอนว่าจะต้องมีความเข้มข้นมากขึ้น เพียงแต่ว่ายังคง Concept ของการเป็นน้ำหอมโทน Whispering ที่มาแบบเบาๆ ผู้ดีตามสไตล์อยู่เสมอ เช่นนั้น มาพิสูจน์กันหน่อยว่าจะเป็นอย่างไรบ้างและความเข้มข้นระดับ Intense จะเป็นอย่างไง กับรุ่นนี้เลย Velvet Rose & Oud 

เรียกว่าสมกับการเพิ่มระดับเป็น Cologne Intense และการเป็น Jo Malone ได้ชัดเจน เพราะช่วงต้นเป็นช่วงที่บ่งบอกถึงคำว่า Intense ในรูปแบบที่กลิ่นมีความแน่นอวลในระดับที่กำลังดี ไม่ได้มาแบบใสกระจ่างแบบรุ่Cologne ปกติ เพราะกลิ่นจะออกลักษณะติดโทนอบอวลและแฝงไปด้วยความดาร์กนัวกับกลิ่นของกุหลาบแดงที่มาเข้มเย้ากลั้วกลิ่นอวล Oud แต่ไม่ได้แน่นจัดจ้านแบบน้ำหอมตะวันออกกลางที่จัดหนักจัดเต็มขนาดนั้น เพราะมีกลิ่นติด Spicy โปร่งจางๆ เจืออยู่ และในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสลักษณะสไตล์ Cologne ของแบรนด์ที่แฝงตัวเป็นเอกลักษณ์ให้รู้สึกได้อยู่ตลอด และกลิ่นของกุหลาบแดงกับ Oud นี่แหละที่จะอยู่คู่กันยาวไปราวกับคู่ผัวตัวเมียจนถึงช่วงท้ายเลย โดยกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนในช่วงกลาง เป็นกลิ่นอายแบบกุหลาบกลั้วควันไม้กฤษณาที่ความอวลเริ่มจางลงไปมากขึ้น โดยที่จะมีกลิ่นครีมมี่ติดขนมแนวๆ ชอคโกแลตที่มีครีมสอดไส้หอมหวานผสมผสานเข้ามาด้วย เลยทำให้ได้อารมณ์แบบขนมครีมๆ ดาร์กๆ ติดกลิ่นควันไอไม้ที่มีกลิ่นกุหลาบเจือแบบอ้อยอิ่งและไม่ได้มาแบบหนักหน่วงเหมือนได้กลิ่นขนมลอยมาแบบห่างๆ และเมื่อผ่านไปจนถึงช่วงท้ายก็เข้าสู่เอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความเป็น Whispering Scent ลอยมาอ่อนๆ ให้รู้สึกได้ เพราะกลิ่นกุหลาบจะยังอยู่แบบเบาๆ เจือความสะอาดนวลเข้ามา และมีโทนไม้หอมอ่อนๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังซ่อนความเป็นขนมชอคโกแลตติดครีมกลั้ว Oud ที่เป็นควันไอจางๆ กลิ่นดาร์กอยู่ก็จริง แต่มีความโปร่งแนวซีทรู อารมณ์ที่ได้จึงออกแนวสะอาดติดน่าค้นหาจากโทนไม้หอมกลั้วหวานนวลละมุนที่หรูหรามีระดับ เข้าลักษณะเหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาในเนื้อกลิ่นยังไงยั้งงั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - เขาตราไว้ว่า Unisex เช่นนั้นใช้ได้หมดทุกเพศ โดยกลิ่นอาจจะไพล่ไปทางสาวๆ ประมาณ 65% แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายแน่นอวลแขกจ๋าแต่ประการใด ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป จัดได้หมด ได้อารมณ์น่าค้นหา เย้ายวน แบบที่ไม่โจ่งแจ้งและมีความเรียบหรูดูแพงเสียด้วยซ้ำ ใส่ออกกลางแจ้งพอได้แต่ให้รอช่วงกลางๆ จะดีกว่า และถ้าออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ ไปได้เลย ไม่งั้นเดี๋ยวเวียนหัวยามร่างกายต้องการออกซิเจนเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจริงๆ ใส่ได้สบายๆ แบบหรูๆ จิบเบาๆ หรือออกเดท โรแมนติคได้หมด แต่ถ้าจะใส่ไปเต้นแหกหน้าแหกหลังหรือสร้างเสน่ห์เผื่อได้เหยื่อ แพ้ชาวบ้านเขาแน่นอนจ้ะ 

ความทน - เป็น Cologne Intense แน่นอนว่ากลิ่นอยู่ทนให้รับรู้มากขึ้น กับประมาณ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบไปบ้าง อิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงประเภทผิวผู้ใช้ด้วย โดยส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กับ 6 สเปรย์แบบกลิ่นติดผิว

การกระจาย - ปล่อยของได้ดีในตอนต้น ฟุ้งแต่ไม่ถึงกับหนักหน่วง แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พ้น 8 ชม. ไปแล้วจะผันเป็น Skin Scent ที่ติดผิวแบบยาวไปอิงตามความทนที่บอกได้ข้างต้น

ทิ้งท้าย - เรียกว่าคนรักกุหลาบไป็นอีกตัวที่ไม่น่าพลาดเพราะกลิ่นมีมิติและคงความเป็น Jo Malone ที่เข้มขึ้นมาในระดับหนึ่ง แถมกลิ่น Oud ที่มีก็ไม่แขกเสียด้วย ส่วนตัวชอบกลิ่นช่วงกลางกับท้ายมากที่เป็นขนมกลิ่นกุหลาบติดไม้ไหม้ เพราะฟินไปเลย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - http://talkingmakeup.com/tm65/jo_malone.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น