วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Tauerville – Fruitchouli Flash

Tauerville – Fruitchouli Flash

กลับมาหา Tauerville กันอีกดีกว่า ซึ่งคราวนี้ Andy Tauer เจ้าของแบรนด์รวมถึงการเป็น Perfumer จะมาปล่อยความสนุกกับการสร้างความเป็น Flash ด้วยกลิ่นอายของการผสมผสานความเป็นผลไม้และพิมเสนเข้าด้วยกันตามสไตล์ Funville ของเขา ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างก็มาดมผ่านตัวหนังสือกันดีกว่ากับรุ่นนี้เลย Fruitchouli Flash

เรียกว่ากลิ่นเปิดเล่นเอาอึ้ง เพราะถือว่าปล่อยของแรงกันใช่ย่อยกับความเป็นกลิ่นแนวไซรัปแอปริคอตเคล้ากลิ่นพีชที่เด่นเป็นสง่าสมคำว่า Fruit กันเต็มๆ เพียงแต่ว่าจะไม่ได้มาในลักษณะผลไม้ฉ่ำหวานอมเปรี้ยวแบบที่คาดว่าจะเจอ เพราะความสนุกมันอยู่ตรงที่เขาบิดความเป็นกลิ่นผลไม้ลักษณะนี้ด้วยโทนพิมเสนที่มีความสากติดไม้หอมใส่ความเป็น Chouli ต่อจากคำว่า Fruit กลิ่นที่ได้เลยจะเป็นตีคู่กันเด่นจนออกแนวไซรัปติดเปรี้ยวเจือหวานมีความคมผสมสมุนไพรพุ่งกันชัดเจน เรียกว่าเปิดมาก็เอาสไตล์คล้าย A*Men หรือ Joop! Homme ที่เน้นพุ่งทะลวงปล่อยของไม่ยั้งเลย ซึ้งแน่นอนหลายๆ คนอาจจะตกใจในความคมบาดกระจายและรู้สึกไม่พึงประสงค์ที่จะเจอนัก เรียกว่ามาสาย รักมากหรือเกลียดสุดๆกันตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งกลิ่นอายของผลไม้และพิมเสนจะเป็นตัวหลักราวกับเป็นศูนย์กลางของกลิ่นอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ โดยเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นจะลดทอนลงมาคงความเป็นผลไม้ออกทางไซรัปติดเปรี้ยวเจือหวานปลายลงมา เพราะมีกลิ่นโทนดอกไม้มาตัดทอนให้นุ่มมากขึ้นอย่างกุหลาบและโทนดอกไม้ขาวที่จะมาแบบกำลังดี ไม่ได้ออกทางแน่นข้นเน้นเป็นสายสนับสนุนเสียมาก ให้กลิ่นนวลลงมาและทำให้กลิ่นของผลไม้กับพิมเสนรวมตัวเข้ามาหอมแบบผลไม้ติดกลิ่นสมุนไพรเจือไปตลอด และมีเสน่ห์แบบลั่นล้ากรุ้มกริ่มได้ลงตัว จนเมื่อผ่านไปก็ได้เวลาของ Base Notes กลิ่นผลไม้จะลดทอนลงมาอีกเพราะความนุ่มนวลเจือความอบอุ่นแบบจางๆ ที่มาจากโทนไม้หอม โดยจะมีกลิ่น Musk มาเสริมทัพแบบรองพื้นชัดเจนแบบที่ถ้าไม่ดมติดผิวแทบจะไม่รู้เลยว่ามี แต่สิ่งที่ดีงามขึ้นมาเลยคือ พิมเสน ที่จะกลายเป็นตัวคุมโทนหลักหอมรื่นจมูก มีความสะอาดแบบติดสมุนไพรแห้งๆ ให้เกิดความรื่นจมูกเคล้าความเปรี้ยวอมหวานของกลิ่นผลไม้ที่ยังคงอยู่ให้รู้สึกได้ตลอด ภาพรวมจึงเรียกว่าเป็นกลิ่นที่มาแบบแหวกแนวความเป็นโทนผลไม้ในแบบที่เคยได้กลิ่นกันมาค่อนข้างมาก มีความ Unique และกลิ่นอายที่แฝงความสนุกและความเก๋แบบที่ไม่เหมือนใครได้มากเลย

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้มาสาย Unisex ชัดเจน แบ่งภาคกันได้เป็นอย่างดีแบบผลไม้คือผู้หญิง พิมเสนคือผู้ชาย ซึ่งจะอยู่คู่กันเป็นแกนกลางหลักของน้ำหอมตัวนี้เลย กลิ่นเรียกว่าแอบยากพอสมควรในแง่ของการใช้งานแบบทางการบ้าง เพราะกลิ่นแนวนี้มันได้อารมณ์ติดลั่นล้าพอสมควร แต่ถ้าใส่ทำงานใน Office ทั่วไป หรือไม่ได้พบปะผู้คนอะไรมาก ก็ถือว่าจัดไป นอกนั้นใส่แบบทั่วไปชิลล์ๆ ก็สามารถ เพียงแต่จำนวนสเปรย์เหมาะสมจะดีกว่า เพราะจะหอมกำลังดี ลั่นล้ากำลังงาม ไม่งั้นจะเป็นไซรัปคมๆ เจือสมุนไพรเดินได้เอา ที่สำคัญงดใส่ออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งไปเลยกลิ่นจะกระจายดีมากจนจุกคอหอยเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนกับการท่องราตรีกลิ่นนี้ถือว่ามาสายเรียกร้องความสนใจได้ดีแบบ Joop! และ Thierry Mugler ได้สบายมาก 

ความทน มากกกกก 10 ชม. กลิ่นยังอยู่ เรียกว่าความทนไม่ได้ลดราวาศอกเลยทีเดียว และมากกว่าเสียด้วยซ้ำ เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ กับความเป็นผลไม้เจือพิมเสนที่ฟินมาก

การกระจาย มาเต็มที่สุดในช่วงแรก เรียกว่าพุ่งเปิดตัวกันแบบปังๆ เลยทีเดียว แล้วจะค่อยลดลงมากระจายปานกลางในช่วงกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เอาตรงๆ คนชอบ A*Men, Angel หรือ Joop! Homme จะชอบตัวนี้ได้ไม่ยาก เพียงแต่จะมาแบบไซรัปผลไม้เด่นจัดชัดจริงมากกว่าจะหวานเย้ายวน ซึ่งถือว่าทำออกมาได้สมชื่อ มีความแปลกเก๋แกมสนุกสนานในเนื้อกลิ่นได้น่าสนใจมาก ที่สำคัญถ้า A*Men จะทำ Flanker ออกมาเป็นตัว Pure Fruit หรือ Ultra Fruit แล้วล่ะก็ เอาตัวนี้ไปแทนได้เลย เพราะมีกลิ่นอายที่จูนเข้ากันได้กับไลน์ดาวฝั่งชายทั้งหมดสบายๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น