วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: S.T. Dupont – Passenger for Woman

S.T. Dupont – Passenger for Woman

ถ้าพูดถึงน้ำหอมที่มาลักษณะ “คุณหลอกดาว” แบบว่าเปิดตัวมาได้แบบเบ๊าเบา แต่พอเข้าช่วงต่อๆ ไป คือการปล่อยของจัดเต็มไม่ลดราวาศอกแบบที่ทำให้ทึ่งในการวางสเต็ปการปล่อยของได้ดีงามมาก ก็ต้องยกให้รุ่น Passenger for Men ของ S.T. Dupont และคราวนี้ได้วนกลับมาหาแบรนด์นี้อีกครั้ง ก็ขอมาเยือนฝั่งผู้หญิงบ้าง ว่าจะออกมาในลักษณะไหนและรูปแบบใดกันหนอ

Passenger for Women มากับการเปิดต้น Top Notes ด้วยความเป็นกลิ่นโทนผลไม้หอมหวานโปร่ง แต่ไม่ได้มาสายฉ่ำมากเกินหรือแห้งเกินไป โดยกลิ่นของลูกแพร์จะเป็นตัวหลักในการเดินเรื่องให้ความหวานโปร่งติดกลิ่นของแบล็คเคอแรนท์ที่มาให้ความเปรี้ยวแบบโทนซิตรัส เนื้อกลิ่นมีความติดขมแบบมะกรูดหน่อยๆ เลยทำให้กลิ่นไม่ได้มาสายผลไม้แบบจ๋าเกินไป มีความรู้สึกแบบหวานเจือเปรี้ยวชัดเจน ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีความครีมมี่นวลๆ เสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนเข้า Middle Notes กับการเป็นโทนดอกไม้นวลขาวครีมเด่นของดอกพุด ซึ่งจะนำเอาความเป็นดอกไม้นวลสะอาดและหอมสว่างมาด้วย เรียกว่ามาขอส่วนแบ่งการตลาดความเด่นกันแบบที่เน้นผสมผสานไม่ได้แย่งซีน ทำให้กลิ่นช่วงนี้เลยเป็นลักษณะเด่นแบบ Fruity Floral ได้หอมนวลเคล้าหวานโปร่งได้น่าสนใจมาก โดยที่กลิ่นของลูกแพร์ยังคงอยู่ให้จับได้ตลอดไม่หนีไปไหน ซึ่งความนวลในช่วงนี้จะเริ่มมีความนุ่มเข้ามาผสมผสานดึงไปสู่ Base Notes กับความเป็นกลิ่นนุ่มสะอาดติดแป้งนิดๆ ของ Musk โดยจะมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ สบายๆ เสริมเข้ามาให้มีความอบอุ่นกำลังดี โดยที่มีกลิ่นอายดอกไม้นวลๆ ให้พอรู้สึกได้อยู่ ภาพรวมเรียกว่าอาจจะไม้ได้มาสาย “คุณหลอกดาว” แบบรุ่นผู้ชายที่เน้นความเบาสู่หนัก มาแบบธรรมดาที่ให้ความรู้สึกลดหลั่นกันลงไปตามแต่ละสเต็ป ที่ให้ความเป็นผู้หญิงด้วยกลิ่นอายหวานโปร่ง ครีม และนุ่มสะอาดเรียบหรูได้ลงตัวมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถจัดได้แล้ว เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย ให้ความรู้สึกที่ลงตัวกำลังดีมาก และไม่โหลแต่ประการใด โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป มีงดคือใส่ออกกำลังกายเพราะกลิ่นไม่ได้มาสายสดชื่นสู้เหงื่อได้มากขนาดนั้น ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบสบายๆ ให้ดูกลิ่นอายที่หวานโปร่งมีระดับออกแนวอยู่กับแฟน หรือว่าดินเนอร์ จะดีกว่าใส่ไปร่อนเอวตามเพลงในยามราตรี เพราะลุคทางกลิ่นอาจจะไม่ได้นัก

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 ชม. โดยประมาณ ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงพึ่งเคมีบางส่วน

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ามาเต็มเลย ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ แล้วปิดท้ายที่ Skin Scent ในช่วงท้ายติดผิว

ทิ้งท้าย แม้ว่าจะไม่ได้มาสายเบาไปหนัก มาสายแบบน้ำหอมทั่วไป ที่หนักมาเบาตามลักษณะที่ควรจะเป็น แต่น้ำหอมตัวนี้มีดีที่การใส่ความรู้สึกหวานโปร่งเรียบหรูไปในทีได้ตลอดเลย ซึ่งสาวๆ ไม่น่าผิดหวัง แต่ส่วนตัวผมใส่แล้วโดนแซวสะบัดช่อมากจริงๆ ควรจะไปแต่งหญิงก่อนใส่ล่ะมั้ง จะได้ดูพีค 555555


หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ -
https://thumbnail.image.rakuten.co.jp/@0_mall/viporte/cabinet/fragrance9/stdppf.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น