วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Comme des Garcons – Play: Green

Comme des Garcons – Play: Green

Collection หัวใจมีตาหรือ Play ของ Comme des Garcons ถือว่ามาเต็มเกือบจะทั่วบ้านทั่วเมืองได้แล้วเพราะอย่างน้อยใน 1 วันจะต้องเห็นคนใส่เสื้อผ้าที่มีโลโก้หัวใจมีตานี้แน่ๆ ซึ่งบอกไม่ได้แน่ๆ ว่าของจริงหรือของปลอม และแน่นอนใน Collection นี้ก็มีทำน้ำหอมออกมาสนับสนุนเพื่อบ่งบอกถึงความสนุกสนานลั่นล้าตามแบบฉบับของ Collection ด้วย และเคยได้ผ่านการบอกเล่าไปแ้วก่อนหน้านี้ 1 ตัวคือ Play: Red ก็ได้เวลาเปลี่ยนสีกันบ้างจากสีลั่นล้าสนุกสนานมาเป็นสีเขียวสดชื่นบ้างดีกว่า เช่นนั้น มาเจอกับรุ่นนี้เลยนั่นคือ Play: Green

ใครชอบกลิ่นมิ้นท์ยกมือขึ้น (\^o^/)

เพราะว่าหัวใจสีเขียวนี้เปิดตัวด้วยกลิ่นโทนเขียวสดชื่นตีคู่กันระหว่างความเป็นซิตรัสและสมุนไพรเขียว ได้อารมณ์ค็อกเทลแบบ Mojito ที่จะสดชื่นหอมเขียวโปร่งติดคมบางๆ มีกลิ่นซ่าๆ เสริมเข้ามาทำให้มีความสดชื่นติดสะอาดเจือเขียวนวลเบาๆ อารมณ์จะออกแนวเหมือนเราจิบค็อกเทลเปรี้ยวสดชื่นได้อารมณ์ฟินๆ ก่อนลั่นล้าประมาณนี้ ซึ่งกลิ่นของ Mojito นำทีมด้วยมิ้นท์จะตามไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมโดยจะลดหลั่นลงไปตามลำดับแต่มีซีนอยู่ตลอด ไม่ได้โดนแย่งแต่ประการใด โดยเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นติดเขียวซ่าๆ จะชัดขึ้นกับการเป็นจูนิเปอร์เบอร์รี่ ที่เป็นตัวเสริมที่ดีมากในการทำให้เกิดอารมณ์แบบ Mojito เพราะความที่เป็นกลิ่นโทนสดชื่นเคล้ากลิ่นแนวๆ เหล้าจินหรือวอดก้า โดยที่กลิ่นมิ้นท์กับซิตรัสจะยังคงมีความดีงามให้การให้ความรู้สึกสดชื่นอยู่ตลอด โดยในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงความเป็นดอกไม้นวลๆ ทำให้กลิ่นมีความผ่อนคลายผสมผสานลงไปด้วย จนเมื่อผ่านไปก็จะเริ่มมีกลิ่นแนวๆ ไม้หอมแห้งๆ ดันขึ้นมา โดยมีกลิ่นยางไม้ติดเปรี้ยวเจือเข้ามาแทรกจนเต็มที่ในช่วงท้ายกับการเป็นกลิ่นของหญ้าแฝกที่มาในรูปแบบกลิ่นไม้แห้งๆ มีความแน่นนวลของยางไม้ติดเปรี้ยวจางๆ เสริมเข้ามาให้กลิ่นมีความเชื่อมโยงระหว่างไม้หอมกับกลิ่นโทนสดชื่นที่ยังคงอยู่ให้สัมผัสได้ ช่วงนี้เลยจะออกแนวเป็นกลิ่นไม้หอมเจือยางไม้ที่สะอาดๆ มีกลิ่นสดชื่นติดเขียวจางๆ ให้รู้สึกสบายและผ่อนคลาย แต่แฝงความลั่นล้าอยู่ให้รู้สึกได้อยู่ ซึ่งถือว่ายังคุมโทนความเป็Play ในรูปแบบโทนสีเขียวได้ลงตัวและชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลยยยย เรียกว่าเข้ากับทุกเพศเต็มๆ ได้ตั้งแต่วัยเรียน ม.ต้น เลยก็ย่อมได้ อาจจะไม่ได้มาสายขี้เล่นแบบ Red แต่มาสายสดชื่นเขียวสบายสไตล์ Green ที่สะอาดและลั่นล้าได้แบบตีคู่กันไป จึงเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งถ้าใส่แบบทางการอาจจะต้องจำกัดสเปรย์หน่อย เพราะเดี๋ยวจะทำให้คนที่มาติดต่อรู้สึกว่าเราออกแนวขี้เล่นลั่นล้าไป ส่วนถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปสบายๆ หรือทำงาน Office รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายก็จัดไป กลิ่นหอมสบายสดชื่นสะอาดลั่นล้ากำลังดีมาก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าไม่ได้เน้นการไปหาเหยื่อ ตัวนี้จัดได้สบายๆ แบบผ่อนคลายคืนที่อากาศร้อนๆ เดินเล่นชิลล์ๆ หรือลั่นล้าช้อปปิ้งอะไรแบบนี้ จะดีกว่า แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีก็ได้อยู่ แบบเป็นสายเต้น ไม่เน้นหา ไม่ได้มาสายเย้ายวนขี้เล่นแบบตัว Red นัก เพียงแต่ต้องอัดสเปรย์น่าดูชมกันถึงจะไม่โดนกลบ 

ความทน - อยู่ที่ 6 - 8 ชั่วโมง อาจจะมากกว่าก็ได้ โดยจะอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ เพราะส่วนตัวเจอที่ 8 ชั่วโมงหน่อยๆ แต่กลิ่นติดเสื้อที่สวมมากเลยทีเดียว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนแรก ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ใส่ความเป็นมิ้นท์ได้ลั่นล้า สดชื่น และสะอาดสบายมาก คอนเซปท์ของ Collection ยังมาเต็มไม่มีผิดเพี้ยน ซึ่งถ้ารู้สึกว่า Red มันขี้เล่นไป Green เป็นทางเลือกที่ดีมากเลยทีเดียวแบบมาสายสดชื่น แถมกลิ่นที่ได้ไม่โหลและซ้ำซากกับใครเสียด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - http://www.sephora.com/productimages/sku/s1662121-main-zoom.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น