วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: AJMal - Neutron

AJMal - Neutron

เป็นอีกหนึ่งรุ่นหนึ่งของแบรนด์ AJMal ที่เรียกว่าราคาดีชวนให้เสียเงินไม่น้อย แถมมาในระดับความเข้มข้นแบบ Eau de Parfum ตามสไตล์ ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไงเข้าถึงง่าย และแขกหรือไม่ ก็ได้เวลาจัดมาพิสูจน์ตามคำเล่าเสียที ผลออกมาคือ 

Neutron มาในลักษณะของน้ำหอมสดชื่นแมนๆ ที่จะมากับความเป็นโทนผลไม้กลั้วความเป็น Citrus ที่จะจับได้ถึงความเป็นเกรฟฟรุตที่ให้ความสดชื่น แต่จะเจือความหวานคล้ายกลิ่นอายของสับปะรดกับ Blackcurrant เข้ามาด้วย โดยจะมีกลิ่นเขียวโปร่งหน่อยๆ ให้รู้สึกจากใบไวโอเล็ตเสริมให้กลิ่นมีความเขียวโปร่งนวลรองพื้นอยู่ แต่สิ่งที่จะสัมผัสได้กันตั้งแต่ตอนนี้เลยคือ กลิ่นของ Musk ที่จะชัดในระดับหนึ่งทำให้กลิ่นสดชื่นในตอนต้นมีความอวลในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ถึงกับหนักมากเพราะความสดชื่นติดผลไม้เป็นตัวเด่นสุดนั่นเอง จนเมื่อเข้าช่วงกลางความเป็Citrus ติดผลไม้ยังคงเด่นอยู่ แต่สิ่งที่จับได้ในความรู้สึกอวลๆ ที่มาเป็นสายสนับสนุนนั่นคือความเป็นโทนแนวดอกไวโอเล็ตที่ให้ความรู้สึกเป็นดอกไม้โปร่งติดแป้ง มีกลิ่นอายแบบดอกไม้ขาวจางๆ เสริมเข้ามา กลั้วไปกับเนื้อกลิ่นมีความเป็นเครื่องเทศแนว Fresh Spicy ที่มีกลิ่นคล้ายขิงเข้ามาเสริมให้ความสดชื่นเคล้า Citrus ติดหวาน ท่ามกลางกลิ่นนวลอวลๆ ไม่หนัก ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้อาจจะทำให้นึกถึง Bleu de Chanel หรือว่า Dior Sauvage กันอยู่บ้าง เพราะมีบางวูบที่ทำให้นึกถึงแต่ว่าไม่ได้คล้ายมากขนาดนั้นเพราะว่ากลิ่น Musk เริ่มที่จะเป็นตัวเอกดันให้กลิ่นมีความนวลขึ้นเรื่อยๆ เลยทำให้มีลักษณะที่แตกต่างชัดออกมาพอสมควร ซึ่ง Musk จะเป็นตัวเด่นที่ดึงเข้าสู่ช่วงท้ายกับกลิ่นอายแบบนวลสะอาดติดเขียวสากแบบ Oak Moss จางๆ มีกลิ่นไม้จันทน์หอมเจือนิดๆ ที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะเป็นกลิ่นอายแมนๆ ที่เจือความเป็นไม้หอมอ่อนๆ นัวๆ คาบเกี่ยวที่จะเป็นตะวันตกก็ได้ ตะวันออกกลางก็แตะอยู่บางๆ ให้พอรู้สึกได้ โดยที่ความสดชื่นยังมีอยู่ประปรายท่ามกลางความนวลอวลกำลังดีแบบยาวไปนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถแล้วกลิ่นนี้ไม่ได้มาสายแขกตะวันออกกลางแต่ประการใด มีความเป็นโทนสดชื่นสุภาพบุรุษแมนๆ กันพอสมควร เลยใส่ได้สบายๆ กับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ส่วนใส่ออกกลางแจ้งพอได้บ้าง และออกกำลังกายควรรอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ไม่งั้นกระจายจุกคอหอยกันเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดได้สบายมาก อัดสเปรย์หน่อยสู้คนอื่นได้แบบเราไปสายกลิ่นอายมาดแมน เรียกว่าเป็นอีกตัวที่ครอบจักรวาลการใช้งานได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - เรียกว่าคุ้มค่ามาก เพราะ 8 ชม. กลิ่นยังทำหน้าที่ได้ดี และลากยาวไปอีกได้สบายๆ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ ลากยาวไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น กลิ่นฟุ้งพอสมควร แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะผันเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย เมื่อพ้น 8 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent ติดผิวชัดเจน 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นน้ำหอมผู้ชายที่ใช้งานได้ง่ายมาก โดยที่ไม่ได้มาสาย Sport จนเกินไป ให้ความสดชื่นปนนวลอวลแบบที่เป็นอีกหนึ่งใน Daily Scent หรือ Office Scent ได้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.ajmalperfume.com/en/product-details/Neutron/78

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น