วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Parfums de Marly – Herod

Parfums de Marly – Herod

วนไปเวียนมาแบบว่าจะเอาดีไม่เอาดีมาหลายครั้งแม้ว่าจะได้ยินชื่อเสียงมานานว่าน้ำหอมแบรนด์ Parfums de Marly มีความเด็ดดวงและเป็นแบรนด์ที่ทำน้ำหอมเพื่อสดุดีถึงยุคสมัยที่รุ่งเรืองช่วงศตวรรษที่ 18 รวมถึงเพื่อระลึกถึงพระเจ้าหลุยส์ที่ 15 ของฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน แต่ก็ข้ามมาตลอด จนเมื่อได้รับการแบ่งปันมาเพื่อที่จะให้พิสูจน์ว่ามันดีแค่ไหนกับรุ่นที่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำหอมกลิ่นยาสูบที่ทำได้ดีมากเลยทีเดียว ก็จัดให้หนำจนได้รู้ว่า

Herod จะเปิดตัวที่ความเป็นยาสูบแบบให้สัมผัสได้แต่ยังไม่ถึงกับเด่นทะลุแป้งออกมานัก เพราะจะชูโรงที่ความเป็นอบเชยซึ่งจะไม่ได้มาหนักเกินไปแบบผงอบเชยที่จะฟุ้งออกมายามเราเอามาโรยขนมหรือสูดดมโดยตรง กลิ่นจะมีความหวานอุ่นแบบโปร่งๆ เพราะมีพริกไทยมาทำให้กลิ่ยมันโปร่งมากขึ้นโดยที่ไม่ได้ถึงกับทำให้คมมาก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอายของยาสูบจะเริ่มเป็นพระเอกแบบหวานเย้าเคล้าอบเชยที่ลดทอนความเด่นลงไปเป็นสายสนับสนุนให้ความหวานอบอุ่นกำลังดี แต่กลิ่นที่มาเสริมแบบโปร่งๆ ติดโทนพีชและดอกไม้หอมหวานของดอกหอมหมื่นลี้ที่ทำให้กลิ่นมีความใสและรื่นจมูก ช่วงนี้เลยจะเป็นกลิ่นอายยาสูบหอมโปร่งอมหวานใสได้ลงตัวมาก แต่ก็จะพอสัมผัสได้ถึงความเป็นโทนธูปที่ติดสดชื่นและ Smoky จางๆ แฝงอยู่ในกลิ่นให้รู้สึกว่ามีภูมิและมีความขรึมแบบนิ่งๆ น่าค้นหา มีโทนอบอุ่นขอวานิลลาแบบเบาๆ ค่อยๆ ดันขึ้นมา และนำเข้าสู่ช่วงท้ายกับการเป็นกลิ่นอายของวานิลาที่ให้ความอบอุ่นนวลๆ ไม่หนักหน่วง เพราะจะมีกลิ่นอายหวานโปร่งเย้ายวนของยาสูบกับหอมหมื่นลี้ที่ผสมผสานความ Smoky ที่ตามมาจากช่วงกลางเป็นสายสนับสนุนลดทอนลงไปแต่ยังจับกลิ่นได้อยู่ และจะมีกลิ่นอายแบบไม้หอมแห้งๆ เป็นตัวทำให้กลิ่นมีความแมนแบบสุภาพบุรุษมีระดับอยู่อย่างชัดเจน ซึ่งภาพรวม Herod จะเป็นกลิ่นอายที่มีความดีงามตามคำบอกเล่าจริงๆ เพราะกลิ่นอายจะแบ่งเป็น 3 สหายเด่นกันคนละช่วง อย่างอบเชยเป็นพระเอกช่วงต้น ยาสูบเป็นพระเอกช่วงกลาง และวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นเป็นพระเอกช่วงท้าย ซึ่ง 3 สหายนี้นอกจากจะเด่นแล้ว ยังจะผลัดกันเป็นสายสนับสนุนที่ดีให้กันแต่ช่วงต่างๆ ที่ตนเองไม่ได้เป็นตัวเด่น โดยที่จะมีกลิ่นอายอื่นๆ อย่างโทนติดพีช โทนไม้หอม และโทนโปร่งของเครื่องเทศมาเป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีมิติที่ลงตัว ซึ่งแม้ว่าจะมาสายยาสูบแบบเดียวกับตัวดังๆ หลายๆ ตัวไม่ว่าจะเป็น Tom Ford – Tobacco Vanille, by Kilian – Back to Black, หรือ Serge Lutens – Chergui แต่ตัวนี้ถือว่าฉีกออกมาได้ดีและลงตัวสื่อคาแรคเตอร์ได้ชัดมาก ถ้าให้มองกลิ่นนี้เป็นผู้ชายหนึ่งคนก็จะมองเห็นคุณชายที่มีระดับนิ่งขรึมวางตัวดีมีออร่าความอบอุ่น หวานหอมนวล และเข้าถึงได้แบบที่เรายังคงความรู้สึกเกรงใจคนนี้อยู่เพราะออร่าความภูมิฐานและความมีระดับมันออกมาให้รับรู้ได้นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นเสริมบุคลิกให้ภูมิฐาน แบบที่มีความหวานโปร่งรื่นจมูกของยาสูบเป็นตัวดึงดูด โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะงานทางการนี่เข้ากันมากมายไม่ว่าจะรับแขกบ้านแขกเมืองหรือว่าพบปะผู้คน โดยสเปรย์ตามความเหมาะสม ส่วนยามทั่วๆ ไปก็สามารถใส่ได้อยู่ เพียงแต่จะไม่เหมาะเลยกับกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายเพราะเดี๋ยวจะตีขึ้นจนจุกเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนแน่นอนออกงานเป็นของตายเสริมลุคชัดเจน และยามโรแมนติคนี่ก็เป๊ะจริงอะไรจริง เพราะมันเอื้อให้เกิดความรู้สึกหวานอบอุ่นได้ไม่ยาก เพียงแต่ไม่ได้เหมาะกับการใส่ไปเต้นแร้งเต้นกาอะไรนัก เพราะกลิ่นมันจะไม่ไปกับลุครั่วๆ แบบนั้นน่ะนะ 

ความทน กลิ่นทนมากเพราะ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังคงอยู่ไม่หนีไปไหน และจะอยู่ยาวนานเสียด้วยถ้าจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีดเหมาะสม โดยส่วนตัวเจอที่ไป 15 ชม. กลิ่นยังอยู่ให้รู้สึกได้

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไปเรื่อยจนถึงกลางๆ ช่วงท้ายๆ ที่จะเริ่มลดเป็นออร่ารอบๆ ตัวให้มีความรู้สึกหวานหอมอบอุ่นเวลาอยู่ใกล้

ทิ้งท้าย เรียกว่าเป็นหนึ่งใน Masterpiece เลยก็ว่าได้ของ Parfums de Marly ที่ทำกลิ่นออกมาได้ดีจริงๆ และฉีกออกมาให้รู้สึกถึงความเป็นยาสูบในสไตล์ที่ภูมิฐานและหรูหราในคราวเดียวกัน คนรักกลิ่นยาสูบมีโดนตัวนี้กันได้แน่ๆ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://www.punmiris.com/himg/o.47060.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น