วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Pizza Hut - Eau de Pizza Hut

Pizza Hut - Eau de Pizza Hut 

เมื่อยามที่ Pizza Hut ประกาศออกมาว่าจะแจกน้ำหอมกลิ่น Pizza ให้กับแฟนของแบรนด์ตัวเองที่เริ่มจากแคนาดาเป็นที่แรกแล้วค่อยๆ ไล่มาในแต่ละประเทศจนมาถึงประเทศไทย แน่นอนว่าตอนนั้นไม่คิดว่าจะเอาเพราะไม่อยากหิวทั้งวัน แต่พอได้มีโอกาสลองเพราะรับการแบ่งปันมาจากมิตรสหายท่านหนึ่งที่ได้มา ก็เลยเอาวะ เป็นไงเป็นกัน หิวก็หิว เช่นนั้นก็ได้เวลาพิสูจน์ว่ากลิ่นของ Eau de Pizza Hut จะออกมาเป็นยังไง ผลก็คือ 

ถ้าคำโปรยของแคมเปญการแจก คือ กลิ่นเมื่อยามเปิดกล่อง Pizza Hut” ก็ต้องบอกว่า Eau de Pizza Hut สื่อสารตรงนี้ได้ดีมาก เพราะช่วงแรกของการฉีด กลิ่นที่ได้ออกมาคือกลิ่นออกทาง ออริกาโน่กับไรสแมรี่ผสมผสานกับกลิ่นของแป้งโดว์ที่อบเสร็จใหม่ๆ กลิ่นมีความผสมผสานระหว่างความ Spicy ซ่าๆ และมีกลิ่นของแนวๆ อบเชยพุ่งขึ้นมาด้วยแต่ไม่ได้มาสายอบอุ่นติดหวานแบบที่เคยได้กลิ่นจากน้ำหอมทั่วๆ ไปที่จะเน้นกลิ่นแนวนี้มาเป็นสายเย้ายวน แต่นี่จะออกแนวแบบกลิ่นบางๆ จางๆ แบบใส่ไม่เยอะ ให้กลิ่นของโทน Fresh Spicy มันกลบให้กลิ่นความรู้สึกแบบปร่าหอมเคล้ากลิ่นแป้งพิซซ่าอบ กลิ่นจะได้อารมณ์ของการเปิดกล่องพิซซ่าได้กำลังดีเลย แล้วเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นจะเริ่มทำให้หิวมากขึ้นเพราะกลิ่นที่ฟุ้งกระจายออกมาจะยังคงความเป็นกลิ่นอายแบบเปิดกล่องพิซซ่าอยู่ ความ Spicy ของเครื่องเทศโทนโปร่งยังมีอยู่ แต่กลิ่นที่ดมใกล้ๆ ผิวจะได้ความเป็นชีสและกลิ่นของแป้งตรงกลางพิซซ่าที่เปียกๆ อุ่นๆ แบบเวลาเราปาดหน้าออกทั้งหมดเพื่อกินแป้งก่อนแล้วค่อยมากินหน้าทีหลังประมาณนั้น เรียกว่าอย่าได้ดมใกล้ผิว จะหิวเอาได้ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะเริ่มมีกลิ่นอายแบบกระดาษกล่องเสริมเข้ามามากขึ้น และนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะออกแนวเป็นกล่องที่มีกลิ่นชีสจางๆ โดยจะจับได้ว่ามีกลิ่นนุ่มๆ ของ Musk กับไม้หอมอ่อนๆ ผสมผสานอยู่ในนั้น อารมณ์แบบกลิ่นเบาๆ เหมือนกินพิซซ่าหมดกล่องไปแล้ว ไม่มีอะไรเหลือ เรียกว่าอิ่มแล้วสินะ ภาพรวมถือว่าสื่อสารถึงกลิ่นตรงตามคำโปรยได้ดี โดยที่ทำให้รู้สึกถึงความรู้สึกอยากกินตอนที่เปิดกล่องพิซซ่าได้เลย ที่สำคัญเป็นเรื่องดีที่ไม่เอากลิ่นเบคอน เปปเปอโรนี แฮม สับปะรด เห็น มะเขือเทศ หอมใหญ่เข้ามาผสมด้วย ไม่งั้นมีแนวโน้มหิวทั้งวันและเป็นพิซซ่าเดินได้อย่างแน่นอน 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย ถ้าอยากมีกลิ่นพิซซ่าติดตัวแน่นอนว่ากลิ่นนี้แม้เป็นโทนที่เข้าถึงได้ง่าย แต่มันไม่ได้จะเข้ากับทุกสถานการณ์นัก เพราะมันจะทำให้คนอื่นรู้สึกว่า แกมาทำร้ายฉันทำไม ฉันหิวเอาได้ซึ่งแน่นอนไม่เหมาะกับการใส่กับงานทางการ หรือกิจกรรมกลางแจ้ง ออกกำลังกายทุกประเภท เน้นใส่แบบชิลล์ๆ เอาสนุกสนานแบบนี้ถือว่าลงตัวมาก 

ความทน - ถือว่าทำได้ดีไม่น้อยกับราว6 ชม. บวกลบไม่เกิน 2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรก แบบว่าใช่เลยกลิ่นเครื่องเทศที่โรยหน้าพิซซ่าที่โดนความร้อนแล้วฟุ้งออกมาพร้อมกลิ่นกล่องพิซซ่าเวลาเปิดออกมา แล้วจึงลดลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ไม่เหมาะกับคนที่จะลดความอ้วน แต่ก็ยอมรับเลยว่าทำกลิ่นออกมาได้ดี ได้อารมณ์ของการเปิดกล่องพิซซ่าที่กลิ่นเครื่องเทศ แป้งพิซซ่า และกล่องที่โดนความร้อนฟุ้งกระจายออกมา เป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้เราพุงกางได้อย่างชัดเจน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://image.itmedia.co.jp/nl/articles/1212/06/ah_PizzaHut1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น