วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Atelier Cologne - Cedre Atlas

Atelier Cologne - Cedre Atlas 

เมื่อเห็นว่า Atelier Cologne มีการปล่อยไลน์ใหม่มาได้พักใหญ่มากอย่าง Collection Azur ซึ่งมีหลายตัวน่าสนไม่น้อย ก็เรียกว่าเริ่มซุ่มหามาลองกันหน่อย เพราะว่ามาสาย Cologne Absolue ที่เป็นลักษณะกลิ่นอายสไตล์ Cologne แต่ความเข้มข้นเทียบเท่ากับ EDP เสียด้วย จิ้มมาได้ก็หลายตัวอยู่ ก็เลยเสี่ยงดวงเริ่มทดสอบกับตัวแรกของไลน์นี้กันว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง สุ่มได้ตัCedre Atlas มาก็จัดไปหลายยก จนมาบอกได้ว่า 

กลิ่นอายเรียกว่ามาสาย Cologne ที่มีความสดชื่นไล่เรียงกันไปสู่การเป็นกลิ่นอายไม้หอมแบบใช้ง่ายและมหาชนมักชอบได้ไม่ยาก เผลอๆ จะทำให้ประทับใจกันตั้งแต่ต้นเลยทีเดียวกับความสดชื่นที่มาแบบธรรมชาติในช่วง Top Notes ที่กลิ่นจะมีความเปรี้ยวสดชื่นเจือหวานปลายของเลมอนกันเต็มๆ โดยจะมีความเปรี้ยวแหลมติดขมหน่อยๆ และกลิ่นแปร่งๆ ติดผลไม้เปรี้ยวๆ กลิ่นผสมผสานกันเลยจะได้ความรู้สึกสดชื่นกันเต็มๆ ปลุกโสตประสาทให้ตื่นกันได้เลย ซึ่งความเป็น Citrus จะเริ่มลดทอนลงไปในช่วง Middle Notes กับการที่เป็นกลิ่นโทนผลไม้หวานอมเปรี้ยวของแอปริคอต ซึ่งกลิ่นจะมีโทนติดครีมมี่ไม้หอมดันขึ้นมาด้วย เป็นการแบ่งโทนที่ผสมผสานกันอย่าง Citrus Fruity และ Woody ได้พอเหมาะพอเจาะเลย กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก ซึ่งความเป็นไม้หอมจะค่อยๆ ชัดขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นตัวเอกหลักนั่นคือกลิ่นไม้ซีดาร์ ที่จะเด่นออกมาโดยมีตัวรองรับให้กลิ่นมีมิติสดชื่นติดครีมมี่ข้นให้พอรู้สึกได้อย่างโทน Citrus กลิ่นจะเริ่มเป็นโทนลักษณะนี้แบบยาวไปจนแม้ว่าจะเข้าช่วง Base Notes ก็จะยังเป็นลักษณะไม้หอมติดสดชื่นหวานจางๆ แบบนี้อยู่ เพียงแต่ความเป็นไม้หอมแห้งๆ จะชัดขึ้นกว่าเดิม เพราะมีกลิ่นอายหญ้าแฝกเข้ามาเป็นคู่หูกับไม้ซีดาร์ทำให้ได้อารมณ์สะอาดๆ ติด Smoky ไม้แห้งๆ เป็นพื้นฐาน ซึ่งกลิ่นจะเป็นโทนสะอาดสดชื่นกำลังดี On Top ทุมโทนชัดเจนกับความเป็นลักษณะแบบ Cologne และยังมีความอบอุ่นพอให้รู้สึกได้บางๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลยกลิ่นมาสาย Unisex ชัดเจน กลิ่นเข้าทางการเป็นกลิ่นที่มหาชนได้กลิ่นแล้วไม่ยี้ เข้าถึงง่าย ซึ่งเหมาะกับอากาศบ้านเรามาก รวมถึงใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมด เรียกว่ายังไงก็รอด ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบอากาศร้อนๆ หรืออกแนวเดินช้อปปิ้ง เสริมให้รู้สึกสดชื่นจะเข้าทางมากกว่าใส่ไปเที่ยวร่อนราตรี 

ความทน - แม้ว่ากลิ่นจะมาสาย Citrus ที่มักไม่ค่อนทน แต่ตัวนี้ทำได้ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวถือว่าไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ กับ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากสดชื่นกันเลยทีเดียวในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนจะเป็นกลิ่นติดผิวแนว Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ กลิ่นนี้ไม่ได้หวือหวานัก ได้อารมณ์เอา D&G Light Blue ของผู้หญิงที่กลิ่นเป็นลักษณะของ Citrus กับไม้ซีดาร์ มาผสมกับความเป็น Burberry The Beat ของผู้ชายที่เด่นกับ Citrus คมๆ และหญ้าแฝก ออกมาเป็นกลิ่นที่เน้นสายใกล้เคียงธรรมชาติแบบไม่ได้เป็นสายสังเคราะห์หรือปรุงแต่งมากเกินไป โดยที่คงความเป็นสไตล์แบบ Cologne ที่ทนตามสไตล์ EDP เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://static.iledebeaute.ru/files/images/tag/part_5/103462/pre/500_500sb.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น