วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Chanel - Les Exclusifs de Chanel: Coromandel EDT

Chanel - Les Exclusifs de Chanel: Coromandel EDT

หลังจากวนเวียนในไลน์ปกติขอChanel มาได้พักใหญ่ แอบไปด้อมๆ มองๆ ดมไลน์ Les Exclusifs de Chanel เพราะความอยากรู้อยากเห็นเป็นระยะ ก็ได้เวลาของการก้าวเข้ามาจัดเต็มกันซักหน่อย ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่ทำเอาประทับใจมากในการทำออกมาและสื่อสารถึงกลิ่นอายที่พลิ้วไหวดั่งความสุขที่บางเบา โดยที่มาของรุ่นคือความสุขยามได้มองบานพับกั้นห้องแบบจีนของ Coco Chanel เลยดึงเรื่องราวในส่วนนี้ออกมาทำเป็นน้ำหอมที่มีความพิเศษออกมา และเป็นหนึ่งที่คนรักกลิ่นอายของพิมเสนต้องไม่พลาดที่จะลอง นั่นก็คือ Coromadel

พิมเสน หรือ Patchouli เป็นหนึ่งหัวใจสำคัญของกลิ่นนี้แบบชัดเจนซึ่งจะพลิ้วไหวรื่นไหลได้งดงามมากตั้งแต่ต้นยันจบเลย เป็นศูนย์กลางของกลิ่นที่จะเป็นหลักให้กลิ่นต่างๆ มาผสมผสานทำให้กลิ่นมีเสน่ห์ในโทนสีขาวนวลในรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงทีละหน่อยๆ จนทำให้เราหลงเสน่ห์ในความเรียบหรูนุ่มนวลกันได้เลยกับการเปิดตัวด้วยกลิ่นอายสดชื่นจากโทนซิตรัสที่แบบแห้งๆ ติดขมเปลือกส้มหน่อยๆ ซึ่งน่าจะมาจากกลิ่นของส้มขม (Bitter Orange) ที่จะชัดเจนขึ้นมา โดยมีกลิ่นอายเป็นโทนสมุนไพรเขียวสากของพิมเสนค่อยๆ เสริมขึ้นมาทีละนิดๆ โดยจะมาเพื่อนมาด้วยอย่างมะลิที่จะมาให้ความรู้สึกใสนวลกำลังดี ไม่ทำให้กลิ่นอายของพิมเสนดิบสากเกินไป โดยจะส่งต่อถึงช่วงกลางที่จะเริ่มเป็นพิมเสนแบบชัดเจนทะลุออกมาที่กลิ่นแม้จะมีความดิบตามธรรมชาติที่ติดกลิ่นแนวๆ ดินเขียวสากหน่อยๆ อยู่บ้าง แต่กลิ่นจะมีความนุ่มนวลแฝงเข้ามาด้วยตลอด เพราะลักษณะของโทนดอกไม้นวลๆ ของมะลิที่ยังตามมาอยู่ และมีกุหลาบจางๆ นวลสะอาดให้รู้สึกได้เสริมเข้ามาพร้อมกับกับโทนแป้งติดอับนิดๆ ที่เป็นเหมือนตัวสนับสนุนชั้นดีตัดทอนให้กลิ่นไม่ได้ออกทางดิบจัดเกินไป ที่สำคัญกลิ่นอายแบบอบอุ่นนวลๆ ของกำยานที่เสริมเสริมเข้ามาอีกตัดทอนให้กลิ่นพิมเสนมีความนุ่มนวลจมูกมากกว่าที่คิด ทำให้ช่วงนี้จึงเป็นกลิ่นอายที่ให้โทนสีขาวพลิ้วไหลนวลสบายและมีเสน่ห์แบบเรียบหรูมากจริงๆ จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นอายของความเป็นโทนอบอุ่นเริ่มชัดเจนมากขึ้น โดยที่พิมเสนจะยังคงเป็นตัวเด่นอยู่แต่มาในลักษณะติดโทนแป้งเบาๆ เคล้ากับความรู้สึกติดขาวนวลเป็นหลักให้เราสัมผัสได้ยามที่กลิ่นตีขึ้น แต่พอดมที่ผิวจะจับได้ถึงที่มาความอุ่นที่เป็นตัวสนับสนุนชั้นดีจากไม้หอม กำยานติดหวานนิดๆ และโทนยางไม้ติดธูป Incense สดชื่นจางๆ ที่น่าจะมาจากตัว Frankincense รวมถึงความนวลๆ หอมเย้าๆ ละมุนแบบชอคโกแลตขาวที่ก็ทำให้รู้สึกได้ชัดเจนเสียด้วย แต่ไม่ได้มาสายขนมแต่ประการใด เสริมให้กลิ่นพิมเสนมีมิติแบบผสมผสานได้ดีมากครอบคลุมหมดทุกอารมณ์ที่จะสื่อออกมาได้ทั้งดิบบางๆ นวลอ้อยอิ่ง ละมุนโปร่งจมูก คุมโทนความขาวนวลพลิ้วไหวได้ลงตัว ให้ความมีระดับ ภูมิฐาน หรูหรา และรื่นรมย์โทนสว่างในได้เวลาเดียวกัน อันนี้ต้องยอมในความเทพของสุคนธกรที่ปรุงกลิ่นนี้ออกมาเลย เพราะทำได้ดีจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - กำกับเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมของผู้หญิงก็จริง แต่มีความ Unisex ในเนื้อกลิ่นสูงมากเลยทีเดียว ซึ่งผู้ชายสามารถใช้รุ่นนี้ได้สบายๆ โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งยามทางการเรียกว่าเหมาะมาก ให้ความภูมิฐานและสว่างโปร่งได้ดีมาก ส่วนยามทั่วๆ ไปก็สามารถใส่ได้อยู่แบบออกแนววางตัวดีประมาณนั้น แต่กลิ่นนี้ไม่เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้ง หรือออกกำลังกายแต่ประการใด เพราะว่ากลิ่นมีภูมิในตัวสูง ส่วนยามค่ำคืนก็จัดได้ทั้งการออกงานและใส่เผื่อผ่อนคลายเรียบหรูสบายๆ ของเราไป แต่จะไม่เหมาะเลยกับการใส่ไปเพื่อแดนซ์สะโพกหลุดหรือหาเหยื่อยามราตรี แม้จะมีโทนดึงดูดอยู่พอสมควรก็ตาม แต่กลิ่นมันจะเบรกให้คนใส่ต้องวางตัวดีๆ เสียมากกว่านั่นเอง ไม่งั้นเสียลุคคุณชาย/คุณนายหมด 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 8 ชม. กำลังดี อาจจะมากกว่านั้นอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ เป็นบาเรียภูมิฐานเรียบหรูแบบยาวไป จนเมื่อเข้าช่วงท้ายจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัว และพอผ่าน 8 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent ที่กลิ่นติดผิว ตีขึ้นเบาๆ ยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - Coromandel EDT ถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมพิมเสนที่อยู่ในกลุ่ม Masterpiece เลยก็ว่าได้ เพราะตอบโจทย์และชัดเจนในโทนกลิ่นพิมเสนที่ลงตัวแสดงอารมณ์ของกลิ่นทุกด้านอย่างสมดุลและละมุนมาก ซึ่งต้องบอกว่า#เลิกผลิต ไปเสียแล้ว เพราะ Chanel ปรับตัวนี้ให้เป็น EDP แทน แถมเพิ่มราคา (มีอาการมองบน) ซึ่งถ้ามีโอกาสจะมาว่ากันอีกทีในตัว EDP ครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit - https://www.ft.com/__origami/service/image/v2/images/raw/http%3A%2F%2Fs3-eu-west-1.amazonaws.com%2Ffthtsi-assets-production%2Fez%2Fimages%2F2%2F6%2F1%2F9%2F709162-1-eng-GB%2F604e00f8-ff29-4ae5-9b15-dba5e6761826.jpeg?width=620&dpr=1&format=jpg&source=htsi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น