วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: L'Erbolario - Ambraliquida

L'Erbolario - Ambraliquida

กลับมาสู่แบรนด์ของดีราคาไม่แพงและคุณภาพเทียบเท่าน้ำหอมทั้ง Niche และ Designer แบบที่ต้องชื่นชมเลยอย่าง L’Erbolario ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้อินอะไรมากเล๊ยยยยยย! แค่ซื้อแบรนด์นี้เฉลี่ยเดือนละขวดเอง (-___-") เมื่อมีโอกาสเห็นอยู่หนึ่งรุ่นที่ชูความเป็นกลิ่นโทน Amber มีหรือที่จะพลาด เราต้องไม่อิน และสอยมาเช่นเคย ซึ่งเมื่อได้ลองจนหนำแล้ว ก็ต้องมาบอกเล่าว่า 

Ambraliquida ถือเป็นน้ำหอมที่เล่นโทนอบอุ่นได้น่าสนใจมาก ซึ่งก็ตรงตามที่แบรนด์อ้างอิงถึงใบเมเปิ้ลหอมจากป่าเมเปิ้ลในประเทศตุรกีที่เวลาเห็นจะไล่เฉดสีสวยงามโทนแดง ส้ม และน้ำตาลที่เห็นแล้วจะได้ความรู้สึกอบอุ่น ซึ่งเป็นโทนยืนพื้นของกลิ่นเป็นหลัก โดยเปิดตัว Top Notes กันที่ความเป็นโทนดอกไม้ผสมกับความเป็นเครื่องเทศโทนโปร่ง มี Citrus ของกลิ่นมะกรูดเป็นตัวสนับสนุน มีความนวลจางๆ มาจากกุหลาบ แต่กลิ่นจะปร่าซ่ากันอย่างชัดเจนเพราะจะสัมผัสได้ถึงความเป็นโทนเครื่องเทศอบอุ่นกับพิมเสนที่วูบเข้ามาพอสมควร กลิ่นจะอยู่ในช่วงเซทตัว เพราะจะมีความหลากหลายไม่น้อย เช่นกลิ่นมีความเปียกหน่อยๆ มีความนวล มีความสดชื่น มีความปร่า ที่อาจจะทำให้ตกใจและงงๆ ไปบ้าง แต่ก็มีความอบอุ่นให้สัมผัสได้กันตั้งแต่ช่วงนี้ แล้วพิมเสนจะเป็นตัวดึงเข้าสู่ Middle Notes ที่จะเริ่มเป็นโทนมวลมหาไม้มาผสมผสานกัน และกลิ่นจะเริ่มแห้งลงตามลำดับตามการเป็นไม้หอมเจืออบอุ่น โดยจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นไม้นวลๆ อย่างจันทน์หอม และมีกลิ่นไม้ติด Smoky จางๆ เสริมเข้ามา กลิ่นช่วงนี้จะเริ่มเป็นลักษณะของการเป็น Amber แบบกลิ่นไม้หอมอบอุ่นซึ่งจะมีความนวลๆ ติดวานิลลาให้รับรู้ได้มากขึ้นเรื่อยๆ เค้าความหอมติดกลิ่นโทนยางไม้ที่อมหวานเจือของกำยาน นำเข้าสู่ Base Notes ที่เป็นโทน Amber กันเต็มๆ กลิ่นจะอยู่ระหว่างความเป็นวานิลลาแบบโทนแป้งนวล กลิ่นยางไม้เจือหวานอวลเคล้ากลิ่นไม้นวล และมีความเป็นสากๆ ของพิมเสนจางๆ ซึ่งกลิ่นจะรุมๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นภูมิฐานกำลังดีแบบยาวไปเรื่อยๆ มีความเย้ายวนแบบแมนๆ ลงตัวและไม่ได้ออกทางเซ็กซี่ไม่โจ่งแจ้งมากเกินไปนัก มีมาดที่ให้รู้สึกได้ชัดเจน คงความเป็นลักษณะที่ชัดเจนแบบ Amber ที่ควรจะเป็น เป็นกลิ่นโทนสีน้ำตาลอมส้มอุ่นๆ แบบไม่ได้มาสายข้นหนักหน่วงได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นมีความภูมิฐานเคล้าความอบอุ่นได้แบบไม่เหมือนใคร สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งจะเหมาะกับการอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันมาก พอใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งได้บ้าง แต่ถ้าออกกำลังกายงดไปเลยจะดีกว่าเพราะอาจจะทำให้อึดอัดกับความอุ่นๆ รุมๆ ของตัวนี้แม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้มาสายหนักมานักก็ตาม ส่วนยามค่ำคืนอัดสเปรย์หน่อยไปได้หมดเลยทั้งออกงานและท่องราตรี กลิ่นไม่เหมือนใครและมีมาดน่าค้นหาผ่านกลิ่นได้ลงตัว 

ความทน - เรียกว่าต้องยกนิ้วให้เลย กลิ่นทนเกินคาดมาก เพราะอยู่ที่ราวๆ 8 - 10 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าจะมาเต็มมาอวลกันก่อน แล้วจะลดระดับลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนจะผันตัวลดลงมาเป็น Skin Scent ที่ยามขยับเนื้อตัวกลิ่นจะตีขึ้นให้รู้ว่ายังมีอยู่ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทำกลิ่นออกมาได้น่าสนใจมากในแง่ของการสื่อสารความเป็นโทน Amber ที่อบอุ่น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในของดีราคาไม่แรงได้เลย เพียงแต่แค่ไม่มีขายในไทยเท่านั้นเอง เจ็บตรงนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://cdn.erbolario.com/wp-content/uploads/prodotti/post_images/it_066.304_1000_copia_2.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น