วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Tauer Perfumes - No.02 L’Air du Desert Marocain

Tauer Perfumes - No.02 L’Air du Desert Marocain

ข้ามไปแตะความเป็น Funville ในโซน Tauerville มาในระยะหนึ่งกับการเรียนรู้ความเป็น Andy Tauer สุคนธกรชื่อดังในอีกมุมของความสนุกสนานด้านกลิ่น ก็ถึงเวลามาแตะความเป็น Andy แบบเต็มๆ ชัดเจนกับฝีมือที่จัดเต็มทุกสิ่งอย่างในไลน์ปกติกันบ้าง ซึ่งก็ขอมาเจอกับรุ่นที่เรียกว่าเป็นตัว Top ของแบรนด์ Tauer Perfumes ที่ถ้าใครสนใจแบรนด์นี้ต้องมีโอกาสได้ลองตัวนี้ไม่งั้นจะถือว่าพลาดกันได้เลยทีเดียวนั่นคือ L’Air du Desert Marocain

เปิดต้นกลิ่นมาก็มาเต็มกับความรู้สึกเขียวติดไม้หน่อยๆของกิ่งก้านส้มที่คมพุ่งขึ้นมา พร้อมเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าสดชื่นที่มาเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากนำทางกันอย่างชัดเจนด้วยเม็ดผักชี มีกลิ่นของยี่หร่ากับหญ้าฝรั่น และเหล่าเครื่องเทศเผ็ดปร่าจางๆ เสริมเข้ามาแบบไม่ได้เด่นจนทำให้รู้สึกถึงความเป็นแขกจัดๆ ในเนื้อกลิ่นเลย มีบ้างให้พอรู้สึกได้ถึงสภาพแวดล้อม แต่จะมาลักษณะแบบเครื่องเทศแห้งๆ รุมๆ เสียมาก กลิ่นจะได้อารมณ์แบบเดินเข้าไปในร้านขายเครื่องเทศแห้งๆ ที่เป็นแบบคล้ายๆ เพิงไม้ กลิ่นมีความซับซ้อนในระดับที่สัมผัสได้ท่ามกลางความแห้งระหว่างกลิ่นไม้หอมกับเครื่องเทศ จนเมื่อเข้าช่วงกลางความเป็นกลิ่นโทน Fresh Spicy ของเม็ดผักชียังคงเด่นหรา เพียงแต่เนื้อกลิ่นจะมีความแห้งมากขึ้นเพราะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นแนว Incense ที่มาแบบอ้อยอิ่งเคล้าความเป็นดอกไม้จางๆ คล้ายมะลิที่มีความนวลทำให้กลิ่นของเครื่องเทศไม่คมจัดจ้านเกินไป กลิ่นปร่าซ่าเลยออกแนวให้ความรู้สึกแห้งนวลสบายจมูก แต่จะรู้สึกได้ว่ามีความอุ่นกำลังดีแทรกเข้ามาเรื่อยๆ แบบอากาศอุ่นๆ ปร่าแห้ง ติดไม้หอม ซึ่งจะชัดขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นกลิ่นอายอบอุ่นแบบไม่ได้มาสายอวลหวานนัก เพราะแม้จะกลิ่นเครื่องเทศปร่าเผ็ดแห้งจะยังคงอยู่ และลดระดับมาเป็นสายสนับสนุน แต่ความเป็นแอมเบอร์ติดวานิลลาจางๆ ที่ให้ความอบอุ่นจะชัดขึ้นมาก เคล้ากับกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ของไม้ซีดาร์ติดกลิ่นอายแบบเรซิ่นยางไม้ที่ให้ความขรึมรับช่วงต่อจาก Incense ได้ชัดเจนมาก รวมถึงมีความ Smoky จางๆ แต่มาสายไม้แห้งจัดๆ ของหญ้าแฝกจะมาเด่นเทียบเคียง ผสมผสานกันเป็นโทนไม้หอมอบอุ่นเคล้าความเป็นเครื่องเทศปร่าชัดเจน กลิ่นมีความ Dirty แบบแห้งๆ สากๆ ติดฝุ่นอ้อยอิ่งของพิมเสนที่มีความดิบเท่ห์แบบที่ไม่หนักหน่วงเสียด้วย ผสมผสานกันออกมาจนได้ลักษณะที่เป็นกลิ่นแนวสภาพแวดล้อมที่มีความอุ่นแห้งติดฝุ่นหน่อยๆ ซึ่งตอบโจทย์ของน้ำหอมตัวนี้อย่างชัดเจนที่อ้างอิงถึงกลิ่นอายแบบโซนขายเครื่องเทศริมทะเลทรายที่จะมีอากาศแห้งๆ อุ่นร้อนผสมผสานกับเครื่องเทศเทศเผ็ดปร่าได้อย่างลงตัว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้มาสาย Unisex ที่ตอบโจทย์ทุกเพศ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องผ่านน้ำหอมที่เป็นโทนเครื่องเทศกับโทนแห้งติดฝุ่นมาบ้าง จะเข้าถึงกลิ่นนี้มากขึ้น เพราะกลิ่นมันไม่ได้มาสายสภาพแวดล้อมที่เราคุ้นชินแน่นอน ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นยามทางการ ออกรับแขกบ้านแขกเมือง หรือว่าใส่ทำงานได้อยู่ เพียงแต่จำกัดจำนวนสเปรย์ เพื่อให้มีความเหมาะสมและกลิ่นให้ความขรึมขลังอย่างมีระดับโดยไม่หนักเกินไป ที่เหลือจักได้ตามความเหมาะสมและความชอบของคนใส่ที่อยากซึบซับกลิ่นอายแนวเครื่องเทศและทะเลทรายแบบนี้ แต่ไม่เหมาะเลยกับการใส่เผื่อออกกำลังกายเพราะกลิ่นมันอุ่นรุมแม้จะโปร่งแต่เดี๋ยวจะจุกคอหอยเอาเสียก่อนได้ ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้สบายมาก กลิ่นให้ความรู้สึกมีภูมิและดึงดูดแบบเก๋ๆ ได้เป็นอย่างดี เพียงแต่จะไม่ได้มาแบบสายเย้ายวนมากเกินไปก็เท่านั้นเอ 

ความทน - กราบบบบบบ กลิ่นทนจัดมากกับประมาณ 12 ชั่วโมงได้อย่างสบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไป 15 ชม. แบบที่ฟินไปข้างนึงเลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น พอเข้าช่วงกลางถึงลดระดับมากระจายปานกลางให้ความรู้สึกแบบเครื่องเทศกลั้วความอุ่นแห้ง ก่อนจะลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent แบบยาวไป จนกว่าจะหายไปจากผิวอิงตามประเภทผิวของคนนั้่นๆ 

ทิ้งท้าย - สมแล้วที่เป็นหนึ่งในตัว Top และ Masterpiece ของ Andy Tauer ที่ทำกลิ่นออกมาด้วยการจำลองสถานการณ์ได้ชัดเจนมากจริงๆ ข้าน้อยขอคารวะ (-/\-) 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://tauerperfumes.com/media/catalog/category/Classic_3.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น