วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Annayake pour Lui

Annayake pour Lui

หลังจากที่เคยบอกเล่าถึงรุ่Miyabi เพื่อซูมดู เอ๊ย! อ่านกลิ่นกันไปเมื่อนานมาแล้ว ก็ได้เวลาของการหวนกลับมาแบรนด์ Skin Care แบบวิถีญี่ปุ่นที่ทำน้ำหอมออกมาได้ดีงามไม่น้อยและสื่อสารผ่านรูปแบบทั้งกลิ่นและขวดถึงความเป็นแดนอาทิตย์อุทัยได้ชัดมากดังเช่นรุ่น Annayake pour Lui ที่กำลังจะมาบอกเล่าเรื่องกลิ่น ดูขวดยังบอกได้เลยว่าน้ำหอมนี้มาจากประเทศไหน 

Top Notes อย่าได้คิดว่าจะมาสายสดชื่นมันเข้าไปแบบน้ำหอมที่มาสายสายตะวันตก เพราะว่าแม้จะมีโทน Citrus อยู่ก็จริง แต่จะไม่ใช่เปรี้ยวสดชื่นเลย เพราะจะออกทางเปลือกส้มเปลือกมะกรูดที่มีความติดขมเสียมาก ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นผลไม้อย่างแอปเปิ้ลเขียวมาเป็นวูบๆ และมีการผสมผสานของกลิ่นชาติดเขียวขมอวล ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ทั้งหมดจะไม่ได้มีความชัดในโทนเดี่ยวๆ ของตัวเองกันมาก ออกแนวผสมผสานกันจนกลายเป็นกลิ่นชาติดแอปเปิ้ลเขียวที่มีความขมและความนวลอวลแทรกอยู่ตลอด รวมถึงรู้สึกชัดเจนเลยว่ากลิ่นมาสายโทนสุภาพบุรุษเลย แต่ก็มีสไตล์ที่แตกต่างจากน้ำหอมแมนๆ ทั่วไป และสัมผัสได้ถึงความเป็นโซนกลิ่นอายแบบตะวันออกเสียด้วย ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นนี้จะตามไปยัง Middle Notes ที่ต้นเหตุของความอวลนวลๆ นี้จะชัดขึ้นมากจากกลิ่นของไม้ไผ่ที่จะเป็นโทนสะอาดติดกระดาษแห้งๆ ที่จะกลายเป็นพระเอกหลักของกลิ่น มีกลิ่นจืดติดเขียวอมหวานหน่อยๆ จากบัวเสริมเข้ามา ผสมผสานกับกลิ่นชาในช่วงต้น เลยทำให้ได้กลิ่นอายแบบนวลๆ นุ่มๆ สะอาดๆ กลิ่นในช่วงนี้ถือว่าผสมผสานกันลงตัวมากขึ้น ทำให้นึกถึงเชิ้ตสีขาวแห้งๆ สะอาดนุ่มและมีความหวานเจือไปตลอด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่ในช่วงกลางนี้ ความรู้สึกนวลๆ อวลๆ รุมๆ จะยังอยู่และชัดขึ้นเรื่อยๆ อีก จนนำเข้าสู่ Base Notes แบบที่กลิ่นไม้ไผ่กลั้วชาเขียวและบัวสะอาดๆ ยังคงเป็นเหมือนกลิ่น on Top ที่ลอยออกมา แต่เมื่อดมใกล้ผิวจะเป็นกลิ่นอายครีมมี่นุ่มๆ มีกลิ่นหวานเนียนแบบนุ่มไม่บาดของถั่วฮาเซลนัทเป็นตัวทำให้กลิ่นครีมมี่มากขึ้น เนื่อกลิ่นยังคุมโทนนุ่มนวลแบบเชิ้ตขาวสีนวลตา และมีความเป็นสุภาพบุรุษที่อบอุ่นกำลังดี สะอาดสะอ้าน และนวลๆ ให้รู้สึกได้ถึงความน่าเข้าใกล้ ดูยิ้มง่ายแกมอบอุ่น และน่าเชื่อถือ ภาพรวมกลิ่นนี้มีความเป็น Daily Scent สูงมาก คือ ใส่แล้วภาพผู้ชายญี่ปุ่นดูสะอาดสะอ้านและสุภาพในชุดทำงานเชิ้ตขาวใส่สูท แบบไม่ได้ลุคหยองกรอด ออกแนวผู้ชายดูแลตัวเอง ประมาณนี้เลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายวัยทำงานเป็นต้นไป กลิ่น Office Scent มาก หรือถ้าน้องๆ วัยมหาลัยจะใส่ก็ได้อยู่ ทำให้ดูมีมาดขึ้นมาได้เลย และูแตกต่างจากน้ำหอมทั่วไปด้วย ซึ่งสามารถจัดได้หลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยเฉพาะยามทางการหรือใส่ทำงาน เข้าทางสุดๆ ไม่มากไม่น้อยไป ลงตัวหมด ส่วนยามทั่วๆ ไป ก็ใส่ได้อยู่ เพียงแต่กลิ่นไม่ได้มาสายลั่นล้า อาจจะไม่เหมาะกับการใส่ไปเต้นเพลงที่มันมีงูออกมา หรืออารมณ์เฮฮาปาร์ตี้อะไรมากนัก ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้มาสายนี้เลยแม้แตนิดเดียว นอกจากนี้ยามค่ำคืนใส่ออกงานได้ ไปชิลล์ๆ ให้ดูเป็นผู้ชายสุภาพมีความอบอุ่นนวลๆ น่าเชื่อถือได้สบายๆ แต่ไม่ควรใส่ไปเมายกก๊วน ป่วนยกแกงค์เพราะกลิ่นไม่ได้เอื้อกับสถานการณ์ไม่พอ เหล้ากลบหมดเกลี้ยงแน่นอน 

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กำลังดีเลย แถมกลิ่นติดเสื้อรุมๆ นวลๆ ดีด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น กลิ่นอาจจะทำให้งงๆ กันก่อนเพราะเหมือนจะอึนๆ ไม่คุ้นกับโทนเปิดแบบนี้กันนัก และพอเข้าช่วงกลางกลิ่นจะลดลงมากระจายแบบปานกลาง แล้วค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 6 ชม. จะเป็น Skin Scent ยาวไป 

ทิ้งท้าย - ได้กลิ่นนี้แล้วนึกถึง เอนามิ ไดจิโร่นักข่าวญี่ปุ่นหล่อๆ ที่มาทำข่าวในไทยจนสาวๆ กี๊ซแตกกันประมาณนั้นเลย คือ ใช่ มาดได้ โทนกลิ่นเข้าทางชัดเจน จุดนี้ใส่แล้วดูเป็นเอนามิอย่างบอกไม่ถูก ><

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://media.douglas.de/053911/900_0/Annayake-Pour_Lui-Pour_Lui.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น