วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Sonoma Scent Studio - Incense Pure

Sonoma Scent Studio - Incense Pure 

เมื่อเป็นแบรนด์ที่เรียกว่า Rare Items กันน่าดูชมแถมคุณภาพจัดเต็มขนาดนี้ การได้มาเป็นเรื่องที่เรียกว่าไม่ง่าย และพอได้มาหลังจากซึมซับกันเต็มๆ ไปแล้วกับรุ่นที่บอกถึงความเป็นสวนท่ามกลางต้นมะเดื่อฝรั่งอย่าง Fig Tree ก็ได้เวลาของรุ่นอื่นๆ ของ Sonoma Scent Studio กันบ้าง และคราวนี้ขอมาสาย Smoky กันหน่อย ซึ่งเป็นกลิ่นที่เรียกว่ายอดนิยมมากของแบรนด์นี้ เช่นนั้นกลิ่นจะเป็นอย่างไรต้องพิสูจน์กัน นั่นคือ Incense Pure 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย - Incense Pure เป็นรุ่นที่มีการปรับปรุงจากรุ่นที่เลิกผลิตไปอย่าง Encens Tranquille ของแบรนด์นี้เพราะมีส่วนผสมต้องห้าม เรียกว่า เสียดาย แต่ก็ยังมีเรื่องดีเกิดขึ้นมาแทนเพราะกลิ่นถือว่าสื่อสารเอกลักษณ์ได้อย่างดีมาก เพราะ

ธูปกันเต็มๆ ไล่เรียงความรู้สึกของการเป็นธูปไม้หอมที่สื่อสารถึงความสว่างเสียมาก ไม่ได้มาสายดาร์ก ดำดิ่ง ขรึมขลัง จนต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเข้าถึงเสียขนาดนั้น โดยกลิ่นหลักของตัวนี้ที่จะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบคือ Frankincense ที่เป็นยางไม้ในมีลักษณะติดเปรี้ยวสดชื่นที่จะได้ความรู้สึกสว่างกลั้วสดชื่น แต่จะมีความนิ่งสงบแทรกซึมไปด้วยตลอด ซึ่งเปิดต้นทางจะมีกลิ่นอายสมุนไพรซ่าๆ ของโสมตังกุยวาบเข้ามาผสมผสานกับ Frankincense ที่จะได้กลิ่นโทนธูปที่สดชื่น และมีกลิ่นอายแบบติด Smoky กำลังดี ไม่ได้เข้มจัดของโทน Amber ให้รู้สึกได้ แล้วพอเข้าช่วงกลางความเป็น Incense จะเริ่มมีโทนสะอาดโปร่งของพริกไทยมาเจือ และมีกลิ่นยางไม้ที่ออกทางขรึมๆ แทรกเข้ามาอย่าง Myrrh แต่จะไม่ได้มาแบบแย่งซีนมากนัก และมีกลิ่นอายติดแป้งอับๆ อย่างหัว Orris มาให้ความเป็นโทนแป้งกำลังดีเสริมความเป็น Incense แบบให้โทนสว่างกลั้วความรู้สึกนิ่งสงบตีคู่ให้กลิ่นมีภูมิมากขึ้นกลิ่นจะไม่ได้ถึงกับเต็มเหนี่ยวเกินไปและมีความเป็นกลิ่นอายตามธรรมชาติได้ดีเลยทีเดียว ก่อนที่จะเริ่มมีความอบอุ่นในเนื้อกลิ่นเข้ามาผสมผสานเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่หนัก นำไปสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นไม้จันทน์หอมนวลๆ เด่น ซึ่งมาเสริมให้มีความเป็นโทนไม้หอมติด Incense มากขึ้นและมีไม้ซีดาร์รับช่วงต่อความขรึมกำลังดี กลิ่นจะเป็นธูปไม้หอมที่ติดเปรี้ยวหน่อยๆ ที่สำคัญจะมีกลิ่นสนับสนุนอย่างพิมเสนที่ไม่ดิบห้ามจัดๆ มีความเขียวติดดินกำลังดีมาเจือและมีความสากจางๆ จาก Oak Moss ที่เสริมเข้ามาให้ความมีระดับในเนื้อกลิ่นที่เป็นธรรมชาติอยู่เป็นทุนเดิมเข้าไปอีก ทั้งหมดทั้งมวลกลิ่นนี้จะให้ความรู้สึกแบบ Frankincense ที่มีความสดชื่น สว่าง สงบ และอบอุ่นจางๆ กำลังดี แบบไม่หนักหน่วงแต่ประการใด แถมมีความรื่นจมูกทั้งๆ ที่กลิ่นชัด ตามด้วยความขรึมแบบโปร่งได้เป็นอย่างดี 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้ได้หมดทุกเพศ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องเป็นคนชอบโทน Incense หรือธูปกันหน่อย จะทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและฟินกับความเป็น Incense เต็มๆ ของตัวนี้ ซึ่งกลิ่นมาสายมีภูมิและภูมิฐานแบบสว่างและสงบ จึงสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งออกงานทางการกลิ่นยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือแบบไม่มีความดาร์กให้เสียเวลา นอกนั้นถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปก็จัดได้ กลิ่นให้ความรู้สึกสงบแกมสดชื่นขรึมๆ ได้ดี แต่งดใส่เพื่อออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งจะดีที่สุดยกเว้นจะเดินจงกลมหรือนั่งสมาธิแบบไม่ได้รับศีล 8 อันนี้ช่วยให้สงบผ่อนคลายได้ ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้เลย สบายมาก เพียงแต่ออกแนวใส่เพื่อให้ความอะโรม่ากับตัวเองจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะจะมีคนทักแน่ๆ ว่า แกได้กลิ่นธูปไหมอ่ะ 

ความทน - กลิ่นทนมากกกกก เรียกว่าอึดถึกกันสุดๆ กับ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ แถมติดเสื้อดีมาก ซักแล้วกลิ่นยังอยู่จางๆ กับเสื้ออยู่เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดี ไม่ได้ถึงกับหนักหน่วงจนเป็นลานจุดธูปไหว้พระเดินได้ มีความรู้สึกแบบกลิ่นอายโปร่งสว่างเรื่อยๆ กระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - มีคนทักเรียบร้อยว่า ได้กลิ่นธูปไหมมาเบาๆ บอกไม่ถูก 5555555555 น้ำหอมหนูเองฮ่ะ แต่มันหอมมากตรงที่มันไม่ใช่ธูปแบบทั่วไป มันมีความสดชื่น ความนวล ความรื่นไหล และความสงบสว่างเจอไปตลอดนี่แหละ ของเขาดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://3.bp.blogspot.com/_kZ-NdSRhKmo/S9Uq11qwCFI/AAAAAAAABAY/0PMEvPFIizY/s1600/IncensePure.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น