วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Calvin Klein - CK One Summer 2015

Calvin Klein - CK One Summer 2015 

แม้ว่า CK One เองจะมีลูกหลานแตกแยกย่อยตามมามากมายเต็มไปหมดจนปัจจุบันรวมร่างกับ CK Be จนกลายเป็น CK All ไปแล้วก็ตาม ซึ่งสดชื่นขนาดนี้ ก็ยังมีลูกสายตรงอย่างรุ่น Summer ที่จะมาจัดเต็มกันให้หนำใจรับความร้อน เสริมความสดชื่นกันให้หนำไปข้างซึ่งก็ออกมาทุกปีกันเลยทีเดียว เช่นนั้นเมื่อมีโอกาสได้ลองหนึ่งในกลุ่มลูกสายตรง ก็ต้องมาบอกเล่ากันหน่อย ว่าเป็นอย่างไรบ้างกับ CK One Summer 2015 

อย่างแรกคือขวดสวยเชียว มาในลายคลื่นกระเพื่อมบนผิวน้ำได้รู้สึกสบายและและอยากได้มาครอบครองอย่างบอกไม่ถูก และแน่นอนว่าจะต้องมีความเชื่อมโยงกับ CK One ตามปกตินั่นคือ กลิ่นอายแบบ Aquatic ที่ชัดมากมายและรวมถึงกลิ่นช่วงท้ายที่จะเป็นสไตล์เดียวกันนั่นคือสะอาดและสดชื่นตามสเต็ป ซึ่งรุ่น Summer 2015 จะเปิดตัว Top Notes ที่ความเป็นโทนสดชื่นของความเป็น Citrus ที่เด่นกับความเป็นเลมอน ติดโทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่าง Gin Tonic ที่จะติดเปรี้ยวซ่าๆ กันเลย ได้ความสดชื่นกันเต็มๆ แถมได้ความเป็นจูนิเปอร์เบอร์รี่เสริมเข้ามาด้วยให้กลิ่นมีความแน่นแต่โปร่งจมูกสดชื่นกันไปข้าง เข้าทางคำว่า Summer ชัดเจน แถมมีความ Aquatic เสริมเข้ามาในเนื้อกลิ่นเรื่อยๆ จนเข้า Middle Notes พอดีกับการที่กลิ่น Gin Tonic ติดเปรี้ยวจะลดลงมาเป็นตัวสนับสนุนที่กลิ่นอายยังชัดอยู่ แต่จะผันเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นแตงกวาเด่นทะลุขึ้นมาจนได้ความ Aquatic เต็มมากขึ้น แจมด้วยความหวานโปร่งติดปร่านิดๆ บางๆ ของขิงที่มาเสริมทัพ กลิ่นในช่วงนี้เรียกว่าชิลล์ๆ สดชื่น มีความบางใส ได้อารมณ์แนวๆ Polo Blue ที่มีความใส ซึ่งกลิ่นนี้จะลากยาวไปยัง Base Notes ให้ความสดชื่นในเนื้อกลิ่นอยู่ แต่จะเบาลงไปเป็นสายสนับสนุนคุมโทนตามความเป็นน้ำหอมโทSummer ให้รับรู้ได้ไปตลอด โดยที่กลิ่นรองพื้นจะมี Musk และไม้หอมอ่อนๆ มาให้ความรู้สึกสะอาดนุ่ม ซึ่งมาในลักษณะเดียวกันกับ CK One รุ่นปกติ ที่ใส่กลิ่นสดชื่นแบบค็อกเทลแอลกอฮอล์ลงไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก อารมณ์มันได้แบบจิบ Gin Tonic ใส่น้ำเลมอนลงไปแล้วชิลล์ๆ ริมพวกทะเลหรือทะเลสาบได้อยู่ เลยเหมาะกับทั้งสภาพอากาศบ้านเรา และทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แบบทางการก็ใส่ได้ เพราะกลิ่นไม่ได้ทำร้ายใครและไม่ถึงกับลั่นล้าเกินเหตุ นอกนั้นจัดไป ยกเว้นยามกลางคืนที่ถ้าอากาศร้อนๆ หรืออยู่ริมทะเลก็ได้อยู่ แต่ถ้าเน้นใส่ไปเพื่อเรียกเรตติ้ง เกรงว่าจะเบ๊าเบาจนหายต๋อมน่ะสิ 

ความทน - เพราะมาสาย Citrus Aromatic แถมเป็นน้ำหอม Summer เช่นนั้นความทนถือว่ากำลังดี ระหว่าง 4-6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะน้อยกว่านั้น อิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอที่ 6 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์และอยู่ในห้องแอร์ตลอด  

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่า Sparkling กันเลยในตอนต้นสดชื่นแบบไม่เกินกว่าเหตุด้วย แล้วจะลดลงมาแบบออร่ารอบๆ ตัว แล้วเป็น Skin Scent ติดผิวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าถ้าไม่สนเรื่องความซับซ้อนของกลิ่นอะไรมาก เน้นสดชื่นแบบไม่คมจัดๆ และชอบกลิ่น Aquatic ยังไงก็ผ่าน อย. ด้านกลิ่นได้สบาย แถมด้วยเอาความดีงามของต้นตระกูลมาในระดับหนึ่ง จนต้องให้ตำแหน่งนี้เลย#ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.32185.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น