วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: L’Artisan Parfumeur - L’Eau d’Ambre Extreme

L’Artisan Parfumeur - L’Eau d’Ambre Extreme

หลายๆ แบรนด์ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Designer ทั่วๆ ไปที่เริ่มหันมาทำไลน์น้ำหอมแบบ Exclusive หรือแบรนด์ Niche เดิมที่มีอยู่นั้นก็จะมีกลิ่นอายอบอุ่นอย่าง Amber มาเป็นหนึ่งในตัวชูโรงทางด้านกลิ่นกันมาเสมอ ฝั่ง L’Artisan Parfumeur เรียกว่าจัดเต็มไม่น้อย เพราะมีทั้งรุ่นปกติและรุ่นเข้มข้นกันเลย เช่นนั้น ไหนๆ ชอบความจัดเต็มก็ต้องเลือกเอากลิ่นรุ่น L’Eau d’Ambre Extreme มาบอกเล่ากันหน่อยว่าจะออกมาเป็นลักษณะไหน 

บอกก่อน - เนื่องจากไม่เคยได้ลองรุ่นปกติมาก่อน เลยจะไม่ได้กล่าวถึงความเชื่อมโยงใดๆ เน้นที่การเป็นรุ่น Extreme นี้เพียวๆ 

เรียกว่ากลิ่นอายของ Amber ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นติดไม้หอมเจือวานิลลา ได้อารมณ์โทนสีออกทางส้มอมทองจะเป็นกลิ่นอายที่เด่นเป็นสง่าผ่าเผยมาก และเป็นเหมือนกลิ่นอายหลักที่จะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ แต่จะล้อมไปด้วยกลิ่นต่างๆ ที่เข้ามาสมทบให้ความรู้สึกของแอมเบอร์มันแตกต่างกันไป ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นจะเริ่มที่ความรู้สึกของเครื่องเทศที่มาเต็มกันก่อน กลิ่นจะมีความคาบเกี่ยวระหว่างเครื่องเทศโทนเผ็ดโปร่งของพริกไทย มีความนุ่มเจือหวานของกระวาน และปร่าซ่าของเม็ดจันทน์เทศเชื่อมกับเครื่องเทศโทนหวานอุ่นที่ชัดเจนด้วยความเป็นอบเชย โดยเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงความอุ่นจางๆ จากความเป็น Amber ที่รองพื้นด้านหลัง จนเมื่อเข้าช่วงกลางแทนที่กลิ่นอายน่าจะข้นขึ้น แต่เปล่าเลย กลับคงตัวการเป็นกลิ่นที่อบอุ่นก็จริง แต่มีความโปร่งที่คงตัวเพราะความเป็นเครื่องเทศในตอนต้นยังคงตามมาอยู่ และมีตัวเด่นสำคัญอย่างพิมเสนที่นุ่มนวลอ้อยอิ่งเจือกับกลิ่นโทนดอกไม้แนวๆ กุหลาบหรือเจอราเนียมที่ทำให้กลิ่นมันมีความใสในเนื้อกลิ่นอยู่ โดยจะมีกลิ่นอายอบอุ่นแบบกำลังดีของโทนแป้งจากวานิลลาที่มาแบบกำลังดีไม่หนักเป็นตัวที่เรื่อยๆ มาเรียงๆ รองพื้นคุมให้กลิ่นหลักมีมิตินุ่มนวลเจือไปด้วย เพียงไม่นานความเป็น Amber จะเริ่มโดนล้อมด้วยกลิ่นอายของโทนไม้หอมที่ได้ความอุ่นนวลจากไม้จันทน์หอม มีความนวลของวานิลลา ตามด้วยความเนียนหวานของกำยาน กลิ่นเลยจะได้ความเป็นลักษณะแบบ Amber เต็มๆ เพราะจะได้ความอบอุ่นที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความเป็นไม้หอมและวานิลลาได้ชัดเจนมาก แถมยังมีความเป็นโทนติดสาปปลุกเร้าให้พอรู้สึกได้ด้วย รวมถึงมีความนุ่มมีมิติกำลังดีแบบที่ไม่ได้มาสายแน่นปล่อยพลังคลื่นเต่าแต่อย่างใด เพราะยังคง Concept ของคำว่า L’Eau ซึ่งแปลว่าน้ำคุมไว้ได้ดี ทำให้ช่วงท้ายไม่ได้มาสายหนักหน่วงเข้มข้นเกินไปก็จริง แต่กลิ่นมีความชัดเจนให้จับต้องได้และสื่อถึงกลิ่นของ Amber ได้ดีมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดเลยทุกเพศ มาสาย Unisex ชัดเจน กลิ่นจะมีความอุ่นนวลแบบกลางๆ ที่ลงตัว จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือว่าทั่วๆ ไป แบบที่ถ้าใส่พอเหมาะกลิ่นมีภูมิน่าค้นหาและอบอุ่นเลยทีเดียว ใส่ออกกลางแจ้งพอได้ แต่ถ้าจะเป็นสไตล์กิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกาย ข้ามไปจะดีกว่า กลิ่นไม่ได้เหมาะกับด้านพวกนี้เลย ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้สบายมาก ยิ่งถ้าเน้นใส่ไปจิบเบาๆ สบายๆ แอร์เย็นๆ หรือว่าช่วงอากาศเย็นๆ เข้าทางสุดๆ แม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้ออกทางปล่อยพลังมาก แต่ถ้าใครมาอยู่ใกล้ๆ จะได้กลิ่นจะรู้สึกอบอุ่นน่าค้นหาได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

ความทน - ตัว Extreme นี้เป็น EDP ที่มีความทนดีงามไม่น้อย เฉลี่ยที่ประมาณ 8 ชม. และมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเพียง 4 สเปรย์ ยาวนานไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังอยู่ให้รับรู้ได้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว ลักษณะมาอยู่ใกล้ๆ หรือเดินสวนกันจะได้กลิ่นแบบยาวไป แล้วจึงเป็น Skin Scent ที่ขยับเนื้อตัวจะได้กลิ่นหอม Amber ตีขึ้นมาเบาๆ งามๆ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งในกลิ่น Amber ที่เรียกว่ามีความดีงามและชัดเจนในการที่จะให้เรียนรู้ว่ากลิ่นมีลักษณะไหนและเป็นอย่างไร ที่สำคัญไม่หนักเกินไปเสียด้วย ยิ่งถ้าใครชอบโทนลักษณะนี้ ฟินกันได้เลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://angelitamblog.files.wordpress.com/2015/10/lartisan-parfumeur-leau-dambre-extreme-box-100ml.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น