วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Review: Hermes - Eau de Rhubarbe Ecarlate

Hermes - Eau de Rhubarbe Ecarlate

หนึ่งใน Best Perfumes of 2016 ในส่วนของน้ำหอม Unisex ของ Fragrantica ที่ถือว่าสมฐานะและคุณภาพมาเต็มกับการแสดงฝีมือเพื่อเข้าสู่การเปลี่ยนถ่ายจาก Perfumer หลักคนเก่าของ Hermes อย่าง Jean-Claude Ellena เป็นคนใหม่ที่รับช่วงต่อ คือ Christine Nagel ที่แบ่งภาคเหลือง - แดงกันคนละตัว กับการเสริมทัพไลน์ Eau de Cologne ของ Hermes เช่นนั้น นานๆ ทีจะเจอน้ำหอมที่กลิ่นอายของความเป็นสีแดงเด่นๆ ก็ต้องจัดกันหน่อยแล้ว ว่ากลิ่นอายจะเป็นอย่างไรบ้าง 

เพียงแค่ฉีดออกมากลิ่นอายเปรี้ยวสดชื่นได้อารมณ์แบบแยมสีแดงๆ เด้งออกมาเลย นั่นคือ กลิ่นอายของผักที่ชื่อว่า Rhubarb ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงความเป็นโทน Citrus ติดเขียวแบบผักหน่อยๆ ที่รองพื้นเป็นฉากหลัง กลิ่นเลยจะเป็นลักษณะที่ธรรมชาติมากเลยทีเดียว และเพียงชั่วขณะวูบของกลิ่นอายแบบโทนเบอร์รี่จะเข้ามานำผสมผสาน กลิ่นอายเลยจะเป็นโทนสีแดงย้ำเข้าไปอีก โดยที่ยังมีความเปรี้ยวสดชื่นชัดเจน เพียงแต่จะไม่ได้เป็นลักษณะแบบผักผลไม้เดินได้ขนาดนั้น เพราะในเนื้อกลิ่นมีลักษณะโทน Airy ที่ออกทางโทนเย็นๆ แทรกเข้ามาด้วยตลอด เลยจะได้ความสดชื่นแบบอากาศยามเช้าเคล้ากลิ่นเปรี้ยวธรรมชาติ เข้าทางสไตล์ Cologne ชัดเจน ซึ่งกลิ่นโทนเปรี้ยวสดชื่นจะเริ่มลดลงไปกลายเป็นผู้สนับสนุนรองให้กลิ่นอายนุ่มนวลของ White Musk เป็นตัวเด่น และจะแอบมีกลิ่นนวลๆ ของกุหลาบบางๆ ให้รู้สึกถึงความนวลในเนื้อกลิ่น และจะได้ความสะอาดสบายจมูกกันอย่างชัดเจน โดยที่กลิ่นสดชื่นจะมีอยู่จางๆ ให้กลิ่นคุมโทนความเป็น Cologne ได้ดีและธรรมชาติไปตลอดตั้งแต่ต้นยันจบเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมากและมีระดับมากพอจากกลิ่นอายที่เป็นโทนตามธรรมชาติกันพอสมควร แถมยังเป็นโซนที่มหาชนชอบ ไม่ยี้ยามได้กลิ่นเสียด้วย ยกเว้นคนที่ไม่ชอบกลิ่นเปรี้ยวๆ โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แบบกวาดหมดครอบจักรวาลมาก ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอากาศร้อนๆ ใส่เพื่อเพิ่มความสดชื่นอันนี้ได้ แต่ถ้าจะเอาไปเที่ยวราตรีตามผับบาร์บอกเลย #นก แน่นอน กลิ่นเบาไป

ความทน - เพราะพื้นฐานตัวนี้เป็น Eau de Cologne และมาสายสดชื่นติดธรรมชาติ ต้องทำใจว่ากลิ่นจะไม่ได้ทนมากนัก เฉลี่ยความทนจะอยู่ได้ไม่เกิน 6 ชม. ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของกลิ่นโทนนี้ ทั้งๆ ที่กลิ่นดีและหอมสดชื่นมากจริงๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาแบบออร่ารอบๆ ตัว แล้วกลายเป็น Skin Scent แบบยาวไป ซึ่งก็เป็นไปตามลักษณะของการเป็น Safe Scent นั่นเอง

ทิ้งท้าย - กลิ่นดีมากกกกก มีความเป็นธรรมชาติสูงมากที่ทำให้รู้สึกสบายและสดชื่น กระปรี้กระเปร่าจริงๆ ยิ่งใครที่ชอบกลิ่นอายเปรี้ยวสดชื่น รวมถึงสไตล์แบบ Jo Malone อันนี้ตอบโจทย์ทุกสิ่งอย่างจริงๆ ถือว่าการที่ได้ตำแหน่ง Best Perfume ฝั่ง Unisex ของปี 2016 ก็สมฐานะที่ควรจะเป็น ที่สำคัญเอาตำแหน่งนี้ไปเพิ่มได้เลยจากผม นั่นคือ#ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://media.hermes.com/media/wysiwyg/visuel-gamme-ERE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น