วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: by Kilian - Flower of Immortality

by Kilian - Flower of Immortality

หลังจากผ่านไลน์ Asian Tales ของ by Kilian มาเรื่อยๆ เน้นเฉพาะที่เข้าไทย ก็เรียกว่ากวาดมาจนเหลือตัวสุดท้าย (ไม่นับตัวที่ไม่เข้าไทยนะจ้ะ) นั่นก็คือ Flower of Immortality ที่เดิมที่ตั้งใจว่าจะผ่านตัวนี้ไป เพราะมาแนวเดียวกับรุ่น Liaisons Dangereuses ที่กลิ่นพีชแบบครีมมี่เด่นนำ แต่ก็ยังวนเวียนกลับมาดมอีกหลายๆ รอบทุกที เช่นนั้นไหนๆ จัดมา ก็ขอมาเล่าเรื่องกลิ่นกันหน่อยว่าเป็นอย่างไร 

ที่มาของน้ำหอมเป็นลักษณะแนวๆ เรื่องราวจากประเทศจีนที่พูดถึงป่าดอกท้อ ที่มีคนหลงเข้าไปค้นพบและเจอผู้คนที่อยู่กันอย่างสงบสุขแบบไม่สน ห สน ต เอ๊ยยย! ไม่รับรู้โลกภายนอกใดๆ และซึมซับความสุขกับกลิ่นอายในสถานที่แห่งนั้น เช่นนั้น 

เพียงแค่แรกฉีดกลิ่นครีมมี่ของพีชจะมาก่อนเลย กลิ่นจะหอมหวานละมุนมาเชียว เพียงแต่ว่าจะไม่ได้มาแบบเต็มเหนี่ยวและไม่ได้มาสายฉ่ำโบ๊ะด้วย จะมาแบบนวลๆ หอมหวานลอยมาตามอากาศเสียมากกว่าและมีความครีมมี่เหมือนมะพร้าวหน่อยๆ เสียด้วย แต่กลิ่นจะไม่ได้เข้าสู่การเป็นสายข้นขนาดนั้น เพราะจะมีกลิ่นอายเจือเปรี้ยวหน่อยๆ บางๆ ออกทางโทนผลไม้ที่ให้ความสดชื่นอยู่บางๆ ให้รับรู้ได้ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะแอบสัมผัสได้ถึงความครีมมี่และความเป็นโทนแป้งที่จะเริ่มผันกลิ่นพีชให้มีความละมุนมากขึ้นโดยจะปรากฎชัดเจนมากในช่วงกลางที่กลิ่นพีชจะลดความเป็นโทนผลไม้ลง มาให้อารมณ์แบบดอกพีชแทน เพราะจะมีส่วนผสมของการเป็นดอกไม้ที่มีความเป็นโทน Spicy ติดสะอาดอย่างดอกฟรีเซีย และมีกลิ่นอายของกุหลาบเข้ากับพีช กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกแบบดอกพีชนวลๆ หอมหวานเบาๆ กำลังดี เคล้ากับโทนแป้งที่ได้ความรู้สึกออกทางติดจืดอมหวานจางๆ ซึ่งน่าจะมาจากโซนของไอริส แอบมีความหวานติดแครอทนิดๆ เข้ามาแจมไปตลอดเสียด้วย เรียกว่ากลิ่นจะได้อารมณ์เหมือนแป้งหอมดอกพีชติดผิวกายนวลๆ ผ่อนคลายมากเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายความเป็นกลิ่นอายของพีชจะเริ่มจางลงไป เหลือให้พอรู้สึกได้แบบบางเบา แต่จะได้อารมณ์นุ่มสะอาด ติดอบอุ่นกำลังดีแบบผิวกายเรื่อๆ จาก White Musk ส่วนความครีมมี่ที่แฝงตัวมาตั้งแต่ตอนแรกจะเริ่มชัดในช่วงนี้อยู่ไม่น้อยกับกลิ่นของวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นผสมผสานกับถั่วตองก้า กลิ่นเลยจะได้อารมณ์ผิวกายอบอุ่นสะอาดเจือความละมุนนวลที่มีกลิ่นพีชบางเบา เรียกว่าเนื้อกลิ่นไล่เรียงความหอมแบบสร้างสภาพแวดล้อมในจินตนาการได้เป็นอย่างดีเลย 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์เตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอม Unisex แต่เนื้อกลิ่นสไตล์นี้ไพล่ไปทางผู้หญิงถึง 70% ได้เลย แต่ผู้ชายก็ใส่ได้ เพราะกลิ่นมาสายอะโรม่า ไม่ได้มาสายปล่อยพลังมากนัก ใส่แล้วอาจจะฟินมากก็ได้ ซึ่งกลิ่นนี้เข้าได้กับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน อาจจะยกเว้นงานทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมือง เพราะกลิ่นมันดูผ่อนคลายสบายๆ ไปนิด นอกนั้นใส่ทำงาน ใส่ทั่วไป หรือใส่ชิลล์ๆ ได้หมด รวมถึงการใส่ออกกลางแจ้งก็พอได้ แต่ไม่ควรใส่เพื่อออกกำลังกาย กลิ่นไม่เข้ากับเหงื่อ และคงไม่มีใครมาผ่อนคลายอะโรม่าตอนบึ้ดจ้ำบึ้ดแน่นอน ที่สำคัญมันแพง เปลือง ส่วนยามคำคืนเน้นใส่แบบสบายๆ ผ่อนคลาย ให้มีความเป็นกลิ่นอายธรรมชาติเรียบหรู แบบกินย้างหรือเดินช้อปปิ้งแทนจะดีกว่า แต่อย่าใส่ไปแดนซ์ยามราตรีเลย เพราะกลิ่นเบาไป โดนชาวบ้านกลบแน่นอน 

ความทน - ตัวนี้ความทนเรียกว่ามีความแกว่ง แม้กลิ่นจะดีมาก เพราะถ้าอยู่ในที่อากาศร้อน4 ชม. ก็เรียกว่ากลิ่นจะเทกันซึ่งๆ เอาได้ แต่ถ้าอยู่ในห้องแอร์ก็สามารถลากไปที่ 6 ชม. ได้ไม่ยาก ทุกอย่างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่าหอมมากและฟินมากเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แบบแป้งหอมกลิ่นดอกพีช แล้วค่อยเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายจนกว่าจะหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นบอกวิธีลักษณะแบบเอเซียได้ดีมาก ซึ่งทำให้รู้สึกได้ถึงสภาพแวดล้อมที่ต้นพีชเต็มไปหมด อากาศดีๆ และความหอมหวานที่รื่นรมย์ไปตลอด แม้ความทนอาจจะไม่ค่อยคงที่ แต่กลิ่นดีจริงๆ อันนี้ยอมรับและยอมใจ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by http://www.osmoz.fr/Public/Files/perfume/flower_of_immortality_kilian_cbceaa230a.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น