วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Miu Miu for Women

Miu Miu for Women

ได้เวลาของแบรนด์ไทยชื่อ กาเบกาเบ เอ๊ย! ไม่ใช่ แบรนด์ลูกของ Prada อย่าง Miu Miu ที่ได้ปล่อยน้ำหอมตัวเองออกวางตลาดเป็นตัวแรกในชื่อเดียวกัน เจาะเป้าหมายโดยตรงที่บรรดาหญิงสาวสะพรั่งสไตล์ Miu Miu แถมสื่อสารออกมาด้วยว่า กลิ่นที่ได้นั้นจะสื่อถึงความเป็นผู้หญิงที่ “Unique เยาว์วัย สว่างไสว และวางตัวดีแถมมีความพิเศษกับการมี Note กลิ่นที่แปลกใหม่อย่าง “Akigalawood” (ลอ
งออกเสียงแล้วลิ้นจะพันกัน -__-”) เข้ามาชูโรงด้วย เช่นนั้นมาสะพรั่งกันซักหน่อยอยากรู้ว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไงบ้าง 

เปิด Top Notes มาก็สะพรั่งกันให้สุดติ่งกันเลยเพราะว่า กลิ่นอายของโทนดอกไม้ขาวใสสว่างอย่าง Lily-of-the-Valley หรือดอกกระดิ่งจะเด่นทะลุแป้งให้ความสดชื่นติดหวานใสมาเลย ซึ่งจะมีความรู้สึกของมะลิใสๆ เจือเข้ามาบ้าง โดยที่ความสดชื่นแบบอากาศดีๆ จากโทน Citrus จะล้อมบางๆ มีอารมณ์ติดเขียวสดชื่นลงตัว เรียกว่าสามารถเรียกแขกให้ซื้อน้ำหอมตัวนี้ได้ทันทีไม่มีข้อแม้ เพราะช่วงเปิดทำออกมาได้ประทับใจสาวๆ ที่ชอบโทนดอกไม้ขาวสดใสบริสุทธิ์แบบนี้กันแบบเต็มๆ ที่สำคัญกลิ่นของดอกกระดิ่งจะอยู่ยาวไปจนถึงต้นๆ ช่วงท้ายเลย โดยเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นอายของดอกกระดิ่งยังคงให้ความพลิ้วไหวใสสว่างอยู่ แต่มะลิแบบใสๆ ก็จะชัดเจนขึ้นมามากรวมถึงเอาเพื่อนที่ให้ความนวลหวานและมีความเป็นผู้หญิงชัดเจนมากอย่างกุหลาบ กลิ่นจะไม่มีความข้นหนักเลย จะใสหวานสว่างเคล้านวลเบาไปตลอด ที่สำคัญในช่วงนี้จะมีความเป็นโทนผลไม้เจือบางๆ ให้รู้สึกได้ เสริมตามคอนเซปท์คือ ความเยาว์วัย ได้ลงตัว เพียงไม่นานกลิ่นออกทางไม้หอมติดพริกไทยเจือพิมเสนจะค่อยๆ ดันเข้ามาเรื่อยๆ และเทคโอเวอร์กันเต็มๆ นำเข้าสู่ Base Notes ที่ความเป็นดอกไม้ใสๆ จะเบาลงไปให้รู้สึกได้บางๆ แต่จะมีกลิ่นอายของการเป็นไม้หอมติดพิมเสน มีความติดเป็ดปร่าสดชื่นจากพริกไทยให้พอรู้สึกถึงความอบอุ่นกำลังดี มีความนวลสะอาดจาก Musk ที่เป็นตัวรองพื้นให้กลิ่นอายมีความสว่างขาวใสนวลนุ่มชัดเจน ซึ่งภาพรวมกลิ่นถือว่าชูโรงความสดใสสว่างและเยาว์วัย กลิ่นไม่ได้มาสายเย้ายวน เซ็กซี่ หรือออกแนวภูมิฐานจัดจ้านอะไรมาก ให้ความเข้าถึงได้ง่าย บ่งบอกความเป็นผู้หญิงสาวสะพรั่งแต่งตัวน่ารักชวนยิ้มเดินเล่นในทุ่งหญ้าที่มีดอกไม้อะไรแบบนี้ โดยไม่มีแอบทำนมหกโชว์เซ็กซี่แต่ประการใด 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวันตั้งแต่ ม.ต้น ก็ใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมันให้ความรู้สึกเยาว์วัยอยู่ในตัวทำให้ใช้ได้ง่ายมาก และเข้าทางมหาชนชอบ ใครได้กลิ่นก็หอมแบบที่ลงตัวและรอดได้สบายๆ จึงเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป แม้กระทั่งยามทางการจัดๆ ก็ยังได้อยู่ แบบที่ทำให้รู้สึกเรียบนิ่งวางตัวดีได้ ใส่ออกกำลังกายก็พอได้ แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยเข้าทางนัก และข้ามการใส่เพื่อท่องราตรีไปได้เลย สู้คนอื่นไม่ได้แน่นอน และเรียบร้อยเกิ๊นนนนนนน 

ความทน - อันนี้ถือว่าทำได้ลงตัวและดีเลยทีเดียวกับประมาณ 8 ชม. ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้นั้นอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่าอาจจะทำให้คนฉีดยิ้มได้เลยกับกลิ่นหอมใสหวานโปร่งของดอกกระดิ่ง แล้วจะค่อยๆ ลดลงมากระจายแบบปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน 

ทิ้งท้าย - ตอนแรกพยายามนั่งจับกลิ่นแปลกใหม่อย่าง Akigalawood ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรแปลกมากขนาดนั้นนี่นา ก็มาถึงบางอ้ออีกครั้งยามไปหาข้อมูลอีก นั่นคือ กลิ่นอายไม้หอมติดพริกไทยที่จะมีความเป็นพิมเสนเจืออยู่ตลอด เช่นนั้นเรียกว่าเป็นโลกทัศน์ใหม่กันได้เลยทีเดียว 

นอกจากนี้ Miu Miu เป็นอีกหนึ่งกลิ่นเข้าถึงง่ายมาก มีความปลอดภัยในความหวานโปร่งใสดอกไม้แรกแย้มมาเลย ซึ่งมันก็ไม่ได้หวือหวานัก และในความรู้สึกอาจจะยังไม่ได้ตอบโจทย์ความ Unique เท่าไหร่ เพราะกลิ่นโทนนี้หาเจอไม่ได้ยาก แต่ว่าถ้ามองในเรื่องของกลิ่นที่ยังไงก็รอด มหาชนชอบ เรียกว่าต้องยกตำแหน่งนี้ให้ไปแบบเต็มๆ เลย เพราะมีดีในตัวอยู่มากนั่นคือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/f2/ec/f4/f2ecf4a9b084057f3d208ecdc5db2437.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น