วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Diesel - Bad

Diesel - Bad

วางตลาดได้ระยะหนึ่งกับน้ำหอมชายของ Diesel เมื่อกลางปี 2016 พอเห็นขวดมีความอยากได้ในแรกเริ่มแล้ว ตามด้วยเห็นชื่อรุ่น แหม เข้ากัํ๊น เข้ากัน เพราะอยากเสริมความเป็น Bad ขึ้นมาทันที เพื่อความเป็น Bad Boy ที่ต้องมีคนได้กลิ่นแล้วกรี๊ดกร๊าด (ซึ่งกรี๊ดว่าฉุนหรือว่าหอมก็ว่ากันอีกที) สบโอกาสจัดไปอย่าได้เสีย ต้องมาลองกันหน่อยว่ากลิ่นในสไตล์ความ Bad ของขวดนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

เปิด Top Notes มาก็เรียกว่าขนความเรียกแขกปล่อยของแรงกันมาเลยทีเดียวเพราะความเป็น Citrus กลั้วเม็ดกระวานที่มีกลิ่นอายของลาเวนเดอร์แบบโดนเกลามาจนมีความนุ่มนัวเจือแบบรองพื้นอยู่ ซึ่งกลิ่นจะมีความแน่นจัดเต็มไม่สนสิ่งใด เพราะความเป็นกระวานที่มีความหวานยั่วกับ Citrus ติดขมนิดๆ ของมะกรูดจะมาชัดและนัวกันมาตั้งแต่ต้นแบบเดินมาจะรู้เลยว่าใครใส่น้ำหอม ที่สำคัญจะจับได้ว่าพื้นฐานกลิ่นแน่นๆ ที่ได้รับนั้นจะมีกลิ่นของหนังที่ติดเค็มๆ กับหวานดึงดูดโปร่งๆ ของยาสูบผลุบๆ โผล่ๆ อยู่ ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นนี้จะอยู่ไปต้นถึงช่วงท้ายเลย แต่ลดหลั่นลงมากลายเป็นสายสนับสนุนชั้นดีในช่วงต่อๆ ไป โดยใน Middle Notes กลิ่นของหนังที่เริ่มดันขึ้นมาให้ความรู้สึกแบบเท่ห์ๆ กลิ่นจะไม่ได้มาหนักหน่วงจนมีความเป็น Animalic มากจนเกินไป เจือความเค็มๆ หน่อยๆ เสียด้วย ซึ่งลาเวนเดอร์จะยังคงเป็นตัวช่วยให้กลิ่นมีความแน่น เจือด้วยความเป็นเครื่องเทศโทนหวานอุ่นร้อนเข้ามาเสียด้วย กลิ่นช่วงนี้เลยเป็นช่วงของความนัว เย้ายวนและแสดงความเป็นผู้ชายที่มีความเป็นเมโทรติดห่ามในระดับหนึ่งพร้อมเรียกเรตติ้งผ่านกลิ่นกันชัดเจนเพราะยังคงความปล่อยของกันไม่ยั้ง แล้วจะเริ่มสัมผัสได้ว่ายาสูบค่อยๆ เข้ามาปล่อยของพร้อมกับเอาความเป็นโทนแป้งติดอับเซ็กซี่เข้ามาด้วย ซึ่งเป็นการนยำเข้าสู่ Base Notes กันอย่างชัดเจน กลิ่นในช่วงนี้จะมาสายเซ็กซี่ดึงดูดให้ชวนซบ เพราะความเป็นโทนเซ็กซี่ของยาสูบเคล้ากับแป้งแน่นๆ เสริมด้วยความเป็นหนังนวลๆ ที่เค็มๆ จะมีกลิ่นไม้หอมที่มาแบบอวลเบาๆ ติดขรึมมาทำให้กลิ่นมีมิติที่มีความเป็นผู้ชายติดอบอุ่นเคล้าเร่าร้อนกำลังดีเลย กลิ่นจะมีความอบอวลรุมๆ ไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบาย เพราะกลิ่นไม่ได้ถึงกับมาสายผู้ใหญ่จ๋ามาก มาแบบที่มีความเป็นวัยรุ่นที่มีความเป็น Bad Boy กันเลย กลิ่นนี้ถือว่ามาเต็มควรจะต้องใช้จำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ไม่งั้นเดี๋ยวจะจุกคอหอยกันเอาได้ ซึ่งจะเหมาะกับบางสถานการณ์ยามกลางวัน ที่จำกัดสเปรย์ ไม่เหมาะกับงานทางการทุกประเภทกลิ่นหนักไป และร้อนแรงไปหน่อย รวมถึงตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางแลจะฆ่าชาวบ้านเอา แต่ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปจำกัดสเปรย์ ดูเท่ห์และเมโทรได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่เพื่อออกงานแนวๆ งานเลี้ยงจำนวนสเปรย์กำลังดีจะเหมาะมากเผลอๆ มาสายแย่งซีนได้อยู่ แต่ถ้าใส่เพื่อท่องราตรีกลิ่นนี้เรียกว่ามีความพร้อมรบ แสดงตัวชัดเจนว่ามาเพื่อเรียกเรตติ้งให้คนหันมาสนใจเลยล่ะ

ความทน - เรียกว่า Diesel ไม่ทิ้งลายเรื่องนี้เลย ทำได้ดีเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ เพราะ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังคงปล่อยของอยู่ชัดเจน ซึ่งส่วนตัวเจอลากยาวไปจนถึ12 ชม. เลยกับการใส่ไปที่ 5 สเปรย์

การกระจาย - อันนี้ก็ไม่ทิ้งลายไอ้เสือแต่อย่างใด เพราะว่าจัดเต็มตั้งแต่ยกแรกเลย เพราะกระจายดีและหนักมาก อาจจะคมฟุ่งไปหน่อยถ้าไม่ชินจะเหวอและผงะ ก่อนที่จะลดลงมากระจายดียาวไป แล้วเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. ไปแล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมาเต็มเป็น Bad Boy สมกับชื่อรุ่น ซึ่งแม้ว่ากลิ่นแนวๆ นี้ไม่ได้มีความแปลกใหม่อะไรมากถ้าเทียบกับน้ำหอมโทน Bad Boy เจ้าสำราญในแบบที่หลายๆ แบรนด์ทำอย่าง Paco Rabanne หรือว่าน้ำหอมโทนกลางคืนของผู้ชายหลายๆ ตัวกับการเป็น Designer Brand แต่ก็ถือว่า คงลายเซ็นความเป็นน้ำหอมของ Diesel ที่จะมีความเท่ห์แฝงอยู่ในเนื้อกลิ่นได้ดีมาเสมอ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by Diesel - http://bad.diesel.com/images/share.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น