วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Lattafa Perfumes - Musk Al Ghazal for Men

Lattafa Perfumes - Musk Al Ghazal for Men

กลับมาเยือนแดนตะวันออกกลางอีกครั้งกับการวกกลับมาซึมซับความเป็นน้ำหอมโทน Oud หรือไม้กฤษณาที่มีความเป็นสไตล์เฉพาะในย่านนี้กับแบรนด์ Lattafa Perfumes ซึ่งถือว่าเป็นอีกตัวหนึ่งที่แม้จะเป็นกลิ่นอายเฉพาะ แต่มันเซ็กซี่มากเลยทีเดียว นั่นคือรุ่น Musk Al Ghazal for Men 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่น Oud ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะไม่ได้มาสายอวลแน่นเกินกว่าเหตุ ซึ่งจะเปิดต้นกลิ่นด้วยกกลิ่นอายของความเป็น Citrus ติดกลิ่นแนวแอลกอฮอล์ผสมกับพิมเสนและเครื่องเทศที่ออกหวานแนวๆ หญ้าฝรั่น กลิ่นจะฟุ้งกระจายมากเลยทีเดียวโดยจะรู้สึกได้ถึงความเป็นโทนไม้หอมที่รองพื้นอยู่ด้านหลังนั่นก็คือกลิ่น Oud แบบที่ค่อยๆ ปล่อยของออกมาทีละหน่อย ซึ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นพิมเสนและเครื่องเทศโทนหวานอวลที่มาแบบโปร่งๆ ในช่วงต้นจะเริ่มมีความนุ่มขึ้น และมีกลิ่นอายนวลๆ บางๆ ของกุหลาบหน่อยๆ กลิ่นจะมีความเซ็กซี่หน่อยๆ ของ Musk ที่จะให้ความนวล แต่จะไม่ได้เด่นออกมามาก เพราะโทนไม้หอมที่รองพื้นด้านหลังเองก็เริ่มปล่อยของออกมาชัดมากขึ้นเช่นกัน โดยที่มีความ Smoky แจมเข้ามาด้วย เช่นนั้น Musk จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวที่เสริมความนวลเย้าสร้างออร่าแบบนัวๆ กึ่งดาร์กจากพิมเสน กึ่งน่าค้นหาเย้ายวนจากโทนเครื่องเทศและกุหลาบ และดึงดูดจากโทนไม้หอมสูงไม่น้อยเลย ซึ่งกลิ่น Oud จะมาแบบกำลังดีกลิ่นจะสร้างความเซ็กซี่แบบวาบหวามโดนที่ไม่อวลเกินไปเสียด้วย ส่งต่อให้ช่วงท้ายที่กลิ่นอายของไม้หอมจะเป็นตัวเทคโอเวอร์ชัดเจน ซึ่งจะได้กลิ่นของเนื้อไม้สไตล์ Oud ผสมผสานกับกลิ่นของไม้จันทน์หอม กลิ่นจะมีความอบอุ่นแบบเบาๆ จากโทนแอมเบอร์ที่มาให้ความนวลอุ่นติดโทนเนื้อไม้ และจะมีความเป็นธูปหอมที่มาแบบ Smoky ควันไอที่ดึงดูดความวาบหวามยังมีอยู่ ความเซ็กซี่ยังคงจัดเต็มแบบยาวไป ซึ่งภาพรวมกลิ่นนี้มาสายออกทางเจ้าชู้และเย้ายวนแบบสไตล์ตะวันออกกลางที่ไม่หนักหน่วงเกินกว่าเหตุ มีความเซ็กซี่ดึงดูดเป็นพื้นฐาน โดยที่ใช้กลิ่นอายที่ลึกและอวลแบบกำลังดีของ Oud กับกลิ่นอายมีเสน่ห์ของโทนควันธูปไม้หอมที่เป็นกลิ่นเนื้อไม้มาสร้างเสน่ห์เฉพาะตัว เรียกว่า อืมมม กลิ่นยั่วและกระตุ้นความรู้สึกได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปที่ไม่มายด์เรื่องใช้กลิ่นอายตะวันออกกลาง เพียงแต่ว่ามันจะเซ็กซี่แบบชัดเจนนิดนึง ถ้าไม่ได้มายด์ก็จัดไป ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ โดยเฉพาะงานทางการถ้าใช้ตัวนี้จำนวนสเปรย์กำลังดีทำให้กลิ่นเสริมความเป็นคนน่าค้นหาได้ลงตัว แต่ถ้าใส่มากๆ เดี๋ยวจะออกแนวเผื่อแผ่กลิ่นและเซ็กซี่เกินไป ส่วนยามทั่วๆ ไปสามารถจัดได้ตามสะดวก ให้ข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้เอื้อกับกิจกรรมแบบนี้ เดี๋ยวจะจุกคอหอยเสียก่อน เผลอๆ จะยั่วคนอื่นจนไม่ต้องออกกำลังกายกันพอดี รวมถึงยามค่ำคืนที่จัดไป เพราะกลิ่นมันไม่ได้ถึงกับอวลจัดมากแม้จะมีความเป็นตะวันออกกลาง จึงสร้างออร่าเย้ายวนเซ็กซี่ได้แบบสบายมาก และสามารถสู้กับโทนหวานตัวอื่นๆ อย่างมีความแตกต่างได้ด้วย 

ความทน - ยอมมมม กลิ่นทนมาก 12 ชม. แล้วกลิ่นยังอยู่ เรียกว่าถึงแม้ผิวจะไม่ได้เอื้อมากนัก ความทนก็ยังไปได้ที่ 8 ชม. สบายๆ อิงตามตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้นเรียกว่า ฟุ้งพุ่งกันมาเต็มๆ ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วปิดท้ายด้วยออร่าไม้หอมเซ็กซี่รอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - เทส 2 ครั้งแรกก่อนนอน 1 สเปรย์ เรียกว่านอนไม่หลับ กลิ่นมันวาบหวามและฟุ้งตลอดเวลาเกิน จนต้องตื่นมาล้างออก เดี๋ยวไม่ต้องนอนกันพอดี อย่างกับจะโดนปล้ำผ่านกลิ่น 555555 แต่พอเอามาใส่กลางวัน กลิ่นมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด เย้ายวนสไตล์ตะวันออกกลาง แต่ไม่แน่นมากทำให้มีความเซ็กซี่แบบไม่ถอดเสื้อผ้าได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งคิดว่าถ้าใส่กลิ่นนี้ไปเที่ยวแถวตะวันออกกลางอาจจะได้ผัวแขกเมียแขกก็งานนี้แหละ Sex in the Bottle โดยแท้

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://www.ebay.co.uk/itm/Musk-Al-Ghazal-For-Men-100-ml-Eau-De-Parfum-By-Lattafa-Perfumes-/171839569381

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น