วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Histoires de Parfums - This Is Not A Blue Bottle

Histoires de Parfums - This Is Not A Blue Bottle 

เห็นรถยนต์สีต่างๆ ที่ติดสติกเกอร์ว่ารถคันนี้สีอื่นๆ กันมานักต่อนัก คราวนี้ก็ได้เวลาของน้ำหอมที่จะมีอะไรแบบนี้กับเขาบ้าง ซึ่ง Histoires de Parfums ก็ได้ปล่อยรุ่น This Is Not A Blue Bottle ออกมาในขวดสีน้ำเงินสวยงามกันเลยทีเดียว เรียกว่าจะเป็นการแก้เคล็ดอะไรหรือไม่อันนี้ตอบไม่ได้ แต่สิ่งที่รู้คือ แบรนด์และสุคนธกรเขาต้องการนำเสนอความแตกต่างที่ยังอยู่ในภาพลักษณ์แบบเดิมๆ และเป็นนามธรรมที่บรรยายออกได้ได้ยาก ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไงอันนี้ต้องมาพิสูจน์ว่านอกจากขวดจะไม่สีน้ำเงิน ในขวดสีน้ำเงินแล้ว กลิ่นจะมาในโทนสีฟ้าน้ำเงิน ที่ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นสีฟ้าน้ำเงินหรือเปล่า (รู้สึกเริ่มเขียนเองงงเองแฮะ)

เปิดต้นกลิ่นกันแบบที่เป็นกลิ่นของส้มที่จะได้อารมณ์แบบลูกอมรสส้มเปรี้ยวซ่า กลิ่นจะไม่ได้มาทางส้มธรรมชาตินัก เพราะกลิ่นที่สนับสนุนรองพื้นด้านหลังคือ Aldehydes ที่ให้ความเป็นสบู่คมๆ ติดเมทัลลิคหน่อยๆ มาผสมผสาน กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกแบบสบู่กลิ่นส้มคมๆ แน่นๆ มาเต็มกันพอสมควร ซึ่งช่วงนี้ถือว่า Aldehydes นั้นปรับโทนได้สมดุลเลยทีเดียว เพราะไม่ได้เด่นจัดเกินหน้าเกินตากลิ่นอื่นจนทำให้เป็นกลิ่นสบู่คมๆ แบบกลิ่นร้านตัดผมหรือ Barber Scent แบบน้ำหอมที่มีความคลาสสิค เป็นสายสนับสนุนที่น่าสนใจ ที่สำคัญ Aldehyes จะเป็นตัวที่ลอยไปลอยมาอยู่แบบสยามสนับสนุนที่ดีตั้งแต่ต้นยันถึงช่วงท้ายเสียด้วย เพียงไม่นานกลิ่นโทนหวานแบบไม่ได้หนักจะแทรกเข้ามาทำให้มีความรู้สึกแบบไซรัปลูกอมรสส้มที่เจือความเป็นน้ำผึ้ง โดยที่มีกลิ่นติดโทนเครื่องเทศโปร่งๆ ผสมกับกลิ่นโทนดอกไม้ที่ก้ำกึ่งระหว่างกุหลาบกับเลมอนอย่างเจอราเนียม ทำให้กลิ่นส้มที่มาคมๆ ติดแน่นๆ ลดทอนลงไปในระดับหนึ่ง แต่ยังคงความเป็นสบู่กลิ่นส้มคมๆ ที่เริ่มมีความหวานน้ำผึ้งที่มาโทนใสๆ แบบกำลังดี มีความสดชื่นแบบติดเครื่องเทศโทนโปร่ง ซิตรัส และนวลๆ ลงตัว ซึ่งในช่วงนี้จะเริ่มจับได้ว่ามีกลิ่นออกทางเขียวสากๆ และอ้อยอิ่งนวลจมูก แบบที่มีความดิบเป็นธรรมชาติเคล้าความนวลมีเสน่ห์เย้ายวนของพิมเสนค่อยๆ แทรกซึมเข้ามา และเริ่มเป็นหนึ่งในกลิ่นที่ปล่อยของทีละหน่อย จนกลายเป็นตัวเอกในช่วงท้ายของน้ำหอม โดยความนวลๆ ที่สัมผัสได้ก่อนหน้านี้จะกลายเป็นคู่หูของพิมเสนอย่างชัดเจนนั่นก็คือ Musk ที่เปลียบเสมือนเป็นลายเซ็นของแบรนด์นี้ ที่จะมีโทน Musky ให้สัมผัสได้เสมอ กลิ่นเลยจะมาในลักษณะพิมเสนกลั้ว Musk แบบนวลๆ ดึงดูด และมีความเซ็กซี่ในเนื้อกลิ่นให้จับต้องได้แถมยังเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งความเป็นสบู่กลิ่นส้มคมๆ จะกลายเป็นสายเบาบางรองพื้นด้านหลังให้กลิ่นติดซ่าๆ สดชื่นได้ดีอยู่ และกลิ่นน้ำผึ้งจะเริ่มมีโทนไม้หอมแบบแห้งๆ เจือแบบผสมผสานกับกลิ่นสะอาดเย้ายวนที่ On Top ออกมา ภาพรวมจะได้ความรู้สึกแบบ Contrast กันแต่ดันรับช่วงสอดรับกันเป็นอย่างดี โดยมีพื้นฐานของความเป็นโทน Musky และสบู่กลิ่นส้มซ่าพิมเสนได้น่าสนใจ โดยไม่ได้ให้ความรู้สึกของโทนกลิ่นเป็นสีน้ำเงินฟ้าตามขวดเลย เรียกว่าเอาความแตกต่างของขวดและกลิ่นที่ไม่ได้มาในทางเดียวกัน แต่เอามา Mix & Match ให้มีเสน่ห์ในความแตกต่างนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความกลางๆ มากพอที่แตะการใช้งานได้ทุกเพศ และกลิ่นมีเสน่ห์ไม่น้อยเพราะได้ทั้งสดชื่นในรูปแบบคมๆ ติดเมทัลลิค และเย้ายวนในเวลาเดียวกัน ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งความเป็นทางการและทั่วๆ ไป ออกกลางแจ้งได้อยู่ แต่ถ้าจะเอาไปใส่เพื่อออกกำลังกายแนะนำช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าต้องการความสดชื่นและเรียกร้องความสนใจได้ด้วย ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้อยู่ ที่สำคัญสู้กลิ่นหวานๆ ได้ด้วย ของเขาแน่จริงๆ ตัวนี้ 

ความทน - ลุกขึ้นปรบมือเลย กลิ่นทนมากเพราะ 8 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นตลอด แม้ว่าจะอากาศร้อน และเหงื่อโทรมกาย กลิ่นก็ยังอยู่ และลากยาวไปที่ 15 ชม. ได้สบายๆ กับการเทสใส่จริง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกก ในช่วงแรก อาจจะมีผงะกันนิดนึง ซึ่งมันก็ไม่ได้แปลกนักเพราAldehydes กลิ่นมักจะพุ่งสะใจเช่นนี้ แล้วกลิ่นจะลดลงมาเป็นกระจายปานกลางแบบยาวไป แล้วลดลงเป็นออร่าที่กลิ่นยังชัดอยู่ในช่วงท้ายยาวไป ได้ความสะอาด ความเย้ายวนเจือหวานโปร่งในเวลาเดียวกัน

ทิ้งท้าย - วูบแรกความรู้สึกคือ Bleu de Chanel นิดหน่อย เพราะโทนกลิ่นส้มคล้ายๆ กัน แต่ที่เหลือคือความน่าสนใจในแบบน้ำหอมสดชื่นที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวเลยทีเดียว

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.meister-parfumerie.de/wp-content/uploads/2016/09/HISTOIRES-DE-PARFUMS-This-is-not-a-Blue-Bottle.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น