วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Mancera - Cedrat Boise

Mancera - Cedrat Boise 

สำหรับ Mancera คงไม่ต้องบอกกล่าวอะไรกันให้มากถึงความเป็นน้ำหอม Niche ที่มาสายปล่อยพลังแถมเป็นเครือเดียวกับแบรนด์ Montale ที่ปล่อยของกันอย่างหนำใจไม่มีลดราวาศอก ซึ่งหนึ่งในรุ่นต่างๆ ที่ผลผิตออกมาเรียกว่ามีตัวที่น่าสนใจและเป็นหนึ่งในตัว Top ของแแบรนด์นี้อย่าง Cedrat Boise ที่มีคนเอาไปเปรียบเทียบกับ Creed Aventus เช่นนั้นจะมีความเป็น #TeamAventus ตามที่เขาร่ำลือหรือไม่ ก็ต้องมาพิสูจน์กันให้หนำใจกันไปข้างว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

Top Notes เปิดตัวออกมาก็เด่นมาเลยทีเดียวกับการเป็นโทน Citrus เคล้าผลไม้แบบที่จะทำให้นึกถึง Creed Aventus กันก่อนได้เลย เพียงแต่ว่า กลิ่นจะมาสายสดชื่นกันก่อน โดยที่จะมีความนุ่ม ไม่ได้สดชื่นเกินกว่าเหตุ โดยกลิ่นเปรี้ยวติดขมคมๆ ของมะกรูด เจอกับเปรี้ยวเจือหวานปลายของเลมอน ตบท้ายเข้าไปด้วยการเป็นแบล็คเคอร์แรนท์ที่มีความเป็นโทนสับปะรดเจือๆ และมีกลิ่นอายสไตล์แอปเปิ้ลเขียวนิดๆ ซึ่งกลิ่นช่วงต้นนี้จะยกโขยงกันไปที่ Middle Notes ด้วย เพราะจะยังคงความเด่นเป็นสง่าอยู่ โดยที่กลิ่นโทนผลไม้จะชัดมากขึ้นแต่ไม่ได้คม มาสายให้ความสมดุลย์ในกลิ่นได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญการมีพิมเสนละมุนติดโทนไม้หอมสะอาดๆ เจือในช่วงนี้ ทำให้กลิ่นไม่ได้ดูออกทางลั่นล้าเกินกว่าเหตุ ให้ความเป็นผลไม้ที่มีความนิ่งและภูมิฐานที่มีมิติแตะความรู้สึกสดชื่นก็ได้ มีระดับก็ดี ดาร์กขรึมนิดๆ ก็เหมาะ ซึ่งมาสายความเป็นสุภาพบุรุษที่ีภาพลักษณ์ดูดีและมีความน่าค้นหาชัดเจน ซึ่งไม้หอมสะอาดติดขรึมๆ จะเริ่มชัดขึ้นมาเรื่อยๆ จนเริ่มจับได้ถึงการเป็นกลิ่นอายของไม้ซีดาร์สมกับชื่อรุ่นที่ให้อารมณ์ขรึมๆ ซึ่งจะมีไม้จันทน์หอมมาทำให้กลิ่นมีความสะอาดนวล เคล้ากลิ่นอายนุ่มๆ ของหนังที่มาเสริมให้กลิ่นมีความนุ่มมากขึ้น ในเนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นจางๆ กำลังดีจากวานิลลาที่มาแบบไลท์เวอร์ชั่น เรียกว่ากลิ่นจะมีความหอมนวลเป็นตัวรองพื้นและมีความเป็นไม้หอมเด่นติดกลิ่นโทนผลไม้จางๆ นั่นเอง อารมณ์เลยจะได้แบบผู้ชายมาดเท่ห์ ภูมิฐาน มีระดับ ไม่ได้มาสายคุณชายเกินไปเพราะมีความดาร์กน่าค้นหาซ่อนอยู่ในเนื้อกลิ่น และมีความไม่เป็นทางการเสริมเข้ามาให้พอรับรู้ได้นั่นเอง

ถ้าจะถามว่าตัวนี้เหมือน Aventus ไหม เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ขนาดนั้น มีบ้างเป็นช่วงช่วงกับหลินฮุ่ยให้พอเห็นคล้ายกับเป็นแรงบันดาลใจที่นำมาต่อยอดเสียมากกว่า และดันต่อยอดได้ดีเสียด้วยในการนำเอาความเป็นไม้หอมเด่นออกมาเหนือความเป็นโทน Fruity ที่สำคัญไม่มีความ Smoky ของกลิ่นให้รู้สึกได้แบบชัดๆ เลย ซึ่งทำให้จะฉีกออกจากความเป็นคุณชายหรูหราแบบที่ Aventus ทำได้ มาเป็นคุณชายมาดเท่ห์มากขึ้น มีมิติความเป็นผู้ชายที่น่าค้นหาและเป็นสุภาพบุรุษที่มีเสน่ห์ได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นให้ความรู้สึกเท่ห์ๆ แบบวางตัวดีและไม่ถึงกับหรูหราคุณชายจัดเต็มอะไรมากขนาดนั้น จึงสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แบบที่เสริมภูมิให้คนใส่มีระดับได้สบายๆ แต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก เพราะกลิ่นมันจะปล่อยของหนักหน่วงจนทำให้จุกคอหอยเอาได้เสียก่อน ให้รอช่วงท้ายๆ เลย 8 ชม. ไปแล้วจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน จัดไป กลิ่นนี้ใส่ออกกงานก็ได้ สบายๆ ก็ได้ เที่ยวกลางคืนได้ด้วย ถ้าลงสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นยังไงก็รอดและน่าค้นหาหน่อยๆ ด้วย

ความทน - อันนี้ยอมใจ กลิ่นทนจัดมากเลยทีเดียวกับ 12 ชม. กลิ่นยังคงปล่อยของอยู่ ซึ่งถ้าสภาพผิวอาจจะไม่เอื้อ ก็ราวๆ 8 ชม. ได้สบายๆ

การกระจาย - ตัวนี้คือ Sillage Scent ชัดเจน เรียกว่าคนใส่เองอาจจะพอรับรู้กลิ่นได้อยู่บ้างแต่อาจจะไม่มาก แต่คนอื่นรอบๆ ตัวจะได้กลิ่นชัดเจน และกลิ่นมาก่อนคน คนไปแล้วกลิ่นยังอยู่เสียด้วย ซึ่งจะกระจายดีมากในตลอดแรก และคงการกระจายที่ดีไปตลอด ก่อนจะลดลงมาเป็นปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. ไปแล้ว จะผันลงมาเรื่อยๆ จนถึง Skin Scent

ทิ้งท้าย - แตะคำว่า Aventus ได้บ้าง แต่มีอัตลักษณ์เป็นของตัวเองที่น่าสนใจและโดดเด่น รวมถึงราคาดีกว่า Aventus เสียด้วยนะนั่น

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by http://scontent.cdninstagram.com/t51.2885-15/s480x480/e35/12568323_965527926870697_2097735221_n.jpg?ig_cache_key=MTE3NDAwNjg0OTA2MTgyMzA3Mg%3D%3D.2



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น