วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Krigler - Ultra Chateau Krigler 212

Krigler - Ultra Chateau Krigler 212

Krigler เป็นแบรนด์เก่าแก่และมีชื่อเสียงในเรื่องของการทำน้ำหอม Luxury ที่เน้นความหรูหราและมีระดับมาตั้งแต่ช่วงปี 1879 จากยุโรปสู่อเมริกา ซึ่งน้ำหอมของแบรนด์ได้รับความนิยมในหมู่ดารานักแสดงชื่อดังรวมถึงราชวงศ์ต่างๆ มาเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึงปัจจุบันอย่างเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน พระชายาของเจ้าชายวิลเลี่ยม แห่งราชวงศ์อังกฤษที่มีน้ำหอมที่เป็นกลิ่นหลักของตนเองจากแบรนด์นี้ด้วยเช่นกัน เช่นนั้น มีโอกาสก็ต้องลองสิ จึงได้ขอมาจัดเต็มกับแบรนด์นี้แบบรวดเดียว 4 รุ่น โดยเริ่มที่ตัวแรกอย่าง Ultra Chateau Krigler 212 

บอกก่อน - กลิ่นนี้เรียกว่าเป็นการนำเอากลิ่นเดิมชื่อดังอย่าง Chateau Krigler 212 ที่ผลิตออกมาเมื่อปี 1912 และยังเป็นน้ำหอมประจำตัวขอGrace Kelly เจ้าหญิงแห่งโมนาโค มาปรับใหม่เสริมคำว่า Ultra เข้าไป จนกลายเป็นหนึ่งในรุ่นที่ต่อยอดออกมานั่นเอง ซึ่งในรีวิวจะไม่ได้บอกเล่าว่ากลิ่นต้นตำรับเป็นอย่างไร เน้นที่ Ultra Chateau Krigler 212 เป็นสำคัญ 

เปิดต้นกลิ่นมาแบบที่ทำให้นึกถึงความสวยงามและหรูหราในสไตล์น้ำหอม Old-Fashioned วันวานยังหวานและหรูมาก เพราะกลิ่นอายโทนติดคลาสสิคที่เด่นกับความเป็น Aldehydes ที่ให้ความเป็นสบู่คมๆ โปร่งฟุ้งกระจายจัดเต็มมาแบบชัดเจนตีคู่กับโทนดอกไม้รายล้อมกันก่อนเลย แต่กลิ่นจะไม่ได้มาสายฉ่ำ เน้นเป็นการฟุ้งกระจายติดแน่นๆ แต่มีความแห้งในเนื้อกลิ่นที่สัมผัสได้ โดยจะจับได้ถึงความเป็นดอกไวโอเล็ตที่ให้ความเป็นกลิ่นหอบติดแป้งอมเขียวโปร่ง ตีคู่กับดอกฟรีเซียที่จะมีความสะอาดติดโทนพริกไทย นอกนั้นจะรู้สึกได้ถึงกุหลาบบางๆ ที่มาแว้บเดียว แล้วก็จะเข้าช่วงกลาง โดยที่โทนสบู่คมๆ ยังคงอยู่ แต่จะลดระดับกลายเป็นสายนับสนุนที่ยังรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายสบู่ดอกไม้อยู่ โดยที่ช่วงนี้จะเป็นทีของดอกไม้ขาวและเหลืองแล้วที่จะมาให้ความหอมละมุนกลั้วความใส ฝั่งขาวจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของมะลิที่จะมาตีคู่กับฟรีเซียที่ยังคงปล่อยของต่อเนื่องจากช่วงต้นโดยให้กลิ่นดอกไม้ติดเครื่องเทศโปร่งสะอาดปนใส ส่วนฝั่งเหลืองจะให้ความนวลครีมและติดเย้ายวนพอประมาณจากกระดังงาและกลิ่นหอมหวานอุ่นโทนกลิ่นคล้ายชาหอมนวลอย่างจำปี ซึ่งกลิ่น 2 โทนจะผสมผสานกันเป็นเหมือนกลิ่นสบู่ดอกไม้รวมหรูๆ ที่มีความสะอาดและความนวลมีระดับหอมแบบติดผิวกายกำลังดี และในเนื้อกลิ่นมีโทนแป้งที่พอสัมผัสได้แบบนวลๆ ที่ได้ความรู้สึกมีมิติแบบกลิ่นสบู่ติดผิวกายผสมกลิ่นแป้งหอมดอกไม้โปร่งอ่อนๆ ละมุนยาวไปจนเข้าช่วงท้ายกับการเป็นกลิ่นอายนวลของ Musk เป็นพื้นฐาน โดยมีกลิ่นอายนิ่งๆ ของโทนไม้หอมอ่อนๆ ที่น่าจะมาจากไม้ซีดาร์มาผสมผสานกัน ทำให้กลิ่นดูมีความสะอาดและมีความนิ่งมีระดับไปในตัว โดยที่ยังมีความละมุนอ่อนหวานจากกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ในช่วงกลางตามมาอยู่ กลิ่นจะให้ความรู้สึกผู้ดี มีระดับ นุ่มนวลและอ่อนโยน เหมือนใส่ชุดกึ่งทางการกึ่งลำลองที่เรียบหรูโทนสีอ่อนๆ รื่นรมย์เลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นนี้มีความเป็นโทนย้อนยุคเคล้าความร่วมสมัยอยู่ เลยทำให้สร้างบุคลิกผ่านกลิ่นด้านความเรียบหรูดูแพงและวางตัวดีควบคู่กันไปประมาณนั้น เลยจะเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แบบที่ต้องวางตัวกันหน่อย ไม่ได้เน้นสายลั่นล้าหรือว่ากี๊ซก๊าซวี้ดว้าย ผู้ชายคนนั้นชั้นจอง เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายเพิ่มดีกรีความแรง มีแต่ทำให้เราดูนิ่งและวางตัวดีมีความละมุนเสียมากกว่า กิจกรรมกลางแจ้งพอได้บ้าง แต่ไม่ได้หมายถึงใส่ไปขุดดินทำสวนเต้นกวาดลาน ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานหรือดินเนอร์ได้เลยจ้า กลิ่นบ่งบอกชัดเจนถึงความเป็นผู้หญิงที่มีความละมุนและดูเข้าถึงได้ง่ายเป็นผู้ดีที่ไม่ถือตัว อะไรประมาณนั้น งดใส่ไปท่องราตรีเต้นผู้สาวขาเลาะเด็ดขาด กลิ่นไม่ได้ ไม่เอื้อและเสียลุคทันควันเลยล่ะ 

ความทน - เป็น EDP ที่เรียกว่าความทนลงตัว อยู่ราวๆ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วย ส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์ พร้อมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้า กลิ่นอยู่ถึง 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าสบู่ดอกไม้ฟุ้งกระจายเลยทีเดียว แล้วจะลดลงมากระจายคาบเกี่ยวระหว่างปานกลางและออร่ารอบๆ ตัว แล้วก็ยาวไป จนพ้น 6 ชม. ไปแล้วจะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - มีความเป็นสบู่ดอกไม้หรูหราจริงๆ และดีงามไม่น้อยกับการไล่โทนการเป็นสบู่ดอกไม้ แป้งหอม กับผิวกายหอมละมุนจางๆ แม้ว่าจะแตะความเป็นกลิ่นอายย้อนยุคก็จริงแต่มันก็ไม่นาน ที่เหลือจะกลายเป็นความ Modern ที่สร้างออร่าเรียบหรูดูแพง โดยที่มีความเรียบร้อยวางตัวดีเป็นพื้นฐาน เหมือนกับที่ผมเห็นจากบุคลิกของ คุณเชอร์รี่ เข็มอัปสรยังไงยังงั้นเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/c5/81/65/c58165891de2116e55828dafb0040c57.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น