วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: CB I Hate Perfume - Burning Leaves

CB I Hate Perfume - Burning Leaves 

CB I Hate Perfume เป็นแบรนด์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดย Christopher Brosius ที่เป็นทั้งเจ้าของแบรนด์และ Perfumer แน่นอนตัวย่อ CB จะมาจากชื่อเขานี่แหละ แต่ I Hate Perfume ที่ตามมามันน่าสนใจมาก ซึ่งมันขัดกันกับการทำน้ำหอมขาย แต่จริงๆ แล้วโดยสรุปที่เขาไม่ชอบน้ำหอมน่ะ มันหมายถึงน้ำหอมทั่วๆ ไปที่เกร่อ ซ้ำซาก เหมือนกันไปหมด ขาดเสน่ห์ และบลาๆๆๆๆ ซึ่งน้ำหอมมันควรจะเป็นอะไรที่ลงลึกถึงจิตวิญญาณมากกว่านั้นและให้ความพิเศษของคนหนึ่งคนที่จะบอกอะไรออกมาได้รวมถึงเป็นหนึ่งในความทรงจำที่อยู่ในใจ เป็นต้น (อ่านเพิ่มได้จากพันธกิจของแบรนด์เขาที่เวบไซต์ของแบรนด์นะครับ ล้ำลึกมากเลยล่ะ) เช่นนั้น เขาเลยทำแบรนด์น้ำหอมออกมาเพื่อตามโจทย์ที่สิ่งตัวเองต้องการและผู้คนก็ยอมรับมากเลยทีเดียว 

แบรนด์นี้จะมี Base น้ำหอม 2 แบบคือ Water Base และ Perfume Absolute ไม่มี Alcohol Base ที่เป็น EDT และ EDP เช่นนั้นตอดใช้รุ่น Burning Leaves แบบ Water Base ที่จะมีผงแป้งข้างในต้องเขย่าๆ ให้เป็นสีเหมือนน้ำนมก่อนใช้ จนซึบซับความรู้สึกที่ละมุนมามากแล้วจึงบอกเล่ากันหน่อยว่ากลิ่นอายที่ว่าจะเป็นอย่างไร 

ธรรมชาติมาก และสร้างภาพในหัวออกมาเหมือนเราได้กลิ่นควันไฟจากการเผากองใบไม้ลอยมาตามลมแบบที่มาอ้อยอิ่งตามลม ไม่ได้มาแบบควันเผาไล่ที่ใครที่ไหนจนขาดอากาศหายใจ อารมณ์ได้ความรู้สึกแบบฤดูใบไม้ร่วงกันอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นอายค่อนข้างจะเป็นเส้นตรงโทนเดียวแต่ลดหลั่นกันไปตามแต่ละช่วงที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป โดยที่เริ่มต้นจะได้อารมณ์ของใบไม้แห้งๆ กลิ่นแบบใบไม้แห้งๆ กรอบๆ อย่างใบเมเปิ้ลแดงผสมกับใบไม้อื่นๆ กันอย่างชัดเจนเพียงแว้บเดียว ความ Smoky ของกลิ่นจะเริ่มมาแบบที่เหมือนได้กลิ่นใบไม้ที่กำลังถูกเผาลอยมาตามลม ซึ่งอารมณ์จะไม่ใช่แบบเผาหญ้า เผาถ่าน หรือเผาอะไรเลย เป็นเผาใบไม้แห้งเน้นๆ กลิ่นจะมาแบบรุมๆ รอบตัว หอมแบบ Smoky ธรรมชาติแบบไม่หนักหน่วง โดยในเนื้อกลิ่นจะมีความนุ่มนวลเสริมเข้ามาด้วยแบบกลิ่นควันใบไม้กลั้วที่มีความละมุน ซึ่งเพราะการเป็น Water Base กลิ่นเลยจะไม่ได้มาสายกระจาย มาแนวๆ นวลๆ ที่เบาๆ กำลังดี ซึ่งเมื่อผ่านช่วงไปจนถึงท้ายๆ กลิ่นจะได้ความรู้สึกแบบที่กลิ่นควันที่เผาใบไม้ติดตามตัวแบบเบาๆ อ่อนๆ มีความ Smoky แบบนวลๆ ติดผิวกาย ซึ่งมีเสน่ห์ตามธรรมชาติเหมือนกลิ่นควันที่ลอยมาบางๆ จาง ยิ่งติดกับผิวกายเลยจะมีความนุ่มแฝงไปอยู่ตลอด แบบที่ไม่ใช่แนวกลิ่นบุหรี่มือสามที่ติดตามเสื้อผ้าหรือลมหายใจคนสูบบุหรี่ลอยมาให้รู้สึกแต่ประการใด เพราะจะมาแบบนวลๆ รุมๆ มีความอุ่นนิดๆ ประมาณนั้น ซึ่งเป็นกลิ่นที่มีเสน่ห์ตามธรรมชาติเต็มๆ ให้ความรู้สึกอะโรม่าได้ดีมาก 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลาย ก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นแบบนี้ใครๆ ก็เคยมีประสบการณ์ได้รับรู้มา ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะมันไม่รบกวนใครแน่ๆ อาจจะทำให้คนได้รับรู้กลิ่นแนว Smoky นวลๆ ตามธรรมชาติแบบเบาๆ เท่านั้นเอง จริงๆ คือใส่ได้หมด เพียงแต่ว่ามันแพง เปลืองเงินถ้าจะเอาไปใส่เพื่อออกกำลังกาย ส่วนยามค่ำคืนใส่อยู่บ้านหรือสบายๆ ทั่วไปเถอะ อย่าใส่ไปท่องราตรีเลย กลิ่นจะไร้ตัวตนขั้นสุดมาก 

ความทน - Water Base ให้ทำใจก่อน เพราะความทนไม่ได้เป็นสิ่งที่เป็นจุดเด่นของโทนนี้ สิ่งที่เจอคือราวๆ 2 - 4 ชม. ก็โบกมือลาแล้ว หรืออาจจะแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ได้ถ้าสภาพผิวไม่เอื้อพอ ซึ่งความทนจะคล้ายๆ กับ Body Mist แนวๆ นั้น โดยส่วนตัวเจอความทนที่ 6 ชม. กำลังดี กับ 7 สเปรย์กดเต็ม และให้เครดิตตรงที่บนเสื้อผ้าทนกว่าบนผิว

การกระจาย - ไม่ต้องคาดหวังเช่นเดียวกับความทน Water Base เน้นให้ความนวลของกลิ่นที่ไม่คม และไม่ใช่ตัวทำการกระจายได้ดีแบบแอลกอฮอล์ เช่นนั้นกลิ่นนี้จะกระจายปานกลาง แล้ววูบลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวให้คนใส่รับรู้คนเดียว คนอื่นอาจจะรับรู้เบาๆ และเป็น Skin Scent แบบยาวไป ยิ่งถ้าใครอยากได้น้ำหอมสายไม่รบกวนชาวบ้านเน้นตัวเราได้กลิ่นอันนี้จะเข้าทางมาก

ทิ้งท้าย - ใบไม้เผาชัดเจนตามชื่อรุ่น และถ้าคาดหวังความทนและการกระจายหยุดเถิด ไม่เหมาะกับนายท่านแน่ๆ แต่ถ้าคาดหวังความเป็นกลิ่นอายธรรมชาติ ให้ความรู้สึกแบบเราอยู่ในสถานการณ์ หรือเป็นกลิ่นที่เราเคยสัมผัสมา พอได้กลิ่นแล้วนึกถึงยามนั้นๆ มันจะใช่เลย ตอบโจทย์มาก แบบที่เมื่อผมฉีด ผมนึกถึงยามกวาดลานวัดตอนบวช แล้วได้กลิ่นควันเผากองใบไม้ลอยแบบอ้อยอิ่งเข้ามาในจมูก มันรื่นรมย์อย่างน่าประหลาดมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://cdn.shopify.com/s/files/1/0878/3986/products/cb-305burningleaves.jpg?v=1465513450  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น