วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Lacoste - Eau de Lacoste L.12.12 Yellow (Jaune)

Lacoste - Eau de Lacoste L.12.12 Yellow (Jaune)

ผ่านการบอกเล่าเรื่องกลิ่นของ Lacoste มาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะในโซนไลน์ L.12.12 ทั้งสีขาวและดำมาแล้ว ก็ได้เวลาของสีเหลืองกันบ้าง นอกจากขวดที่สีสวยสะดุดตาแล้ว ที่มาก็อิงกับเสื้อโปโลของ Lacoste สีเหลืองเสียด้วย ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะโทนสปอร์ตและสบายสดชื่นแบบไหน ก็ต้องพิสูจน์ ซึ่งผลออกมาก็คือ 

Eau de Lacoste L.12.12 Yellow ได้อารมณ์แบบกลิ่นซาบซ่าสว่างไสวแบบน้ำอัดลมแนวเดียวกั7 อัพหรือสไปรต์เลย เพราะ Top Notes เปิดตัวแบบ Sparkling ซ่าๆ มาสไตล์แบบ Tonic Water ที่จะมีกลิ่นอายสดชื่นติดเปรี้ยวเจือหวานปลายของเลมอน ที่สำคัญกลิ่นจะมีความเป็นเครื่องเทศติดหวานสดชื่นเจือพอให้รู้สึกได้ ซึ่งเพียงไม่นานจะเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นที่ความซ่าจะยังมีอยู่แต่จะลดทอนลงมาบ้าง โดยจะมีหวานมากขึ้นหน่อยเพราะมีกลิ่นติดแอปเปิ้ลแดงแทรกเข้ามา เพียงแต่ว่าความเป็นลักษณะแบบสไปรต์ยังคงอยู่ให้อารมณ์สดชื่นสว่างเจือหวานสบายๆ ออกแนวเหมือนน้ำอัดลมที่ลดความซ่ามาเป็นหวานสดชื่นประมาณนั้นเลย ซึ่งในช่วงนี้จะเริ่มมีกลิ่นอายแบบโทนไม้หอมแห้งๆ สะอาดๆ เสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Base Notes ที่ความซ่าจะเหลือจางๆ ให้กลิ่นไม้หอมกลายเป็นตัวเด่นให้ความแห้งสะอาด อบอุ่นเบาๆ เจือความหวานบางๆ กลิ่นจะได้ความรู้สึกสะอาดๆ แห้งๆ สบายๆ แบบยาวไป ซึ่งภาพรวมได้อารมณ์กลิ่นอายแบบซ่าๆ ไล่เรียงเปลี่ยนโทนกันแบบค่อยเป็นค่อยไป แบบลดโทนลงมาเรื่อยๆ คุมโทนที่ความเป็น Sport และสบายสดชื่นไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนประถามขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว คือ กลิ่นเข้าถึงง่ายมาก เอาจริงๆ มีความเป็น Unisex มากมายเสียด้วยเพราะกลิ่นอายสดชื่นแบบน้ำอัดลม 7 อัพหรือสไปรต์ มันกลางๆ ที่เข้าถึงได้ทุกเพศอยู่แล้ว สาวๆ ที่ชอบกลิ่นสดชื่นซาบซ่าก็มาใช้ได้สบายๆ ซึ่งกวาดหมดและครอบจักรวาลมากในการใช้งานยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพราะว่ากลิ่นไม่ได้รบกวนใครมากด้วย แถมเข้าถึงได้ง่ายสดชื่นอมหวานนั่นเอง ใส่ออกกำลังกายได้สบายๆ เลย ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบสดชื่นๆ อากาศร้อนๆ เดินเล่น หรือสบายๆ ดีกว่า ถ้าใส่ไปท่องราตรี กลิ่นโดนกลบแน่นอน เบาไป 

ความทน - ประมาณ 6 ชม. จะมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ราวๆ เกือบ 8 ชม. ได้อยู่กับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์ โดยมาสายกลิ่นติดผิวเสียมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาแบบออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วย Skin Scent ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัวร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย - สดชื่นและกลิ่นสบายจมูกมาก อากาศร้อนๆ ตัวนี้ทำให้ผ่อนคลายสบายๆ เลยทีเดียว กลิ่นสว่างมากด้วยเข้าทางสไตล์แบบน้ำอัดลม เช่นนั้นเอาไปเลยดีกว่าตำแหน่งนี้ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://static1.lacoste.com/aaqm_prd/on/demandware.static/Sites-GB-Site/Sites-master/en/dw2a992a4c/mod-l1212-fragrance-big-3.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น